56 huyện đã xây dựng xong đề án giảm nghèo

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/4/2009 | 12:00:00 AM

Chiều 22-4, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng đã chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành về tiến độ triển khai thực hiện Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP (NQ30a) của Chính phủ đối với 61 huyện nghèo trên cả nước.

Theo Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, đến nay có 56 huyện đã xây dựng xong đề án trên tổng số 61 huyện nghèo trong cả nước. Tuy nhiên, một số đề án xác định nguồn vốn chưa rõ,  phần lớn chưa xác định được vốn đối ứng của địa phương, chưa dựa trên cơ sở thực trạng kinh tế-xã hội cũng như nguyên nhân nghèo đói để đề ra mục tiêu phù hợp.

Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng yêu cầu các bộ, ngành liên quan sớm có hướng dẫn cụ thể để các địa phương xây dựng đề án giảm nghèo cho phù hợp, đẩy nhanh tiến độ xây dựng đề án để nhanh chóng triển khai NQ30a đạt hiệu quả cao.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Thăm mô hình trang trại của gia đình anh Trương Văn Cơ, đồng chí Nguyễn Văn Ngọc cho rằng cần mạnh dạn đưa chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hoá.

YBĐT - Đó là nhận xét của Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Yên Bái Nguyễn Văn Ngọc khi kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 về nông nghiệp, nông dân, nông thôn ở thị xã Nghĩa Lộ.

Ngày 21-4, trao đổi với báo chí, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh cho biết, vào ngày 8-5-2009, Việt Nam sẽ bảo vệ Báo cáo kiểm điểm định kỳ phổ cập (UPR) trước Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc (LHQ) tại Genève (Thụy Sĩ). Đây là báo cáo quốc gia kiểm điểm việc đảm bảo các quyền con người ở Việt Nam theo cơ chế kiểm điểm định kỳ phổ cập được thành lập theo Nghị quyết số 60/251 ngày 15-3-2006 của Đại hội đồng LHQ.

Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc trao đổi với lãnh đạo huyện Văn Chấn và hộ chăn nuôi Đoàn Văn Vui ở thôn 4 xã Tân Thịnh.

YBĐT - Các ngành và các cấp chính quyền làm gì để tạo điều kiện cho các hộ tiếp cận các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, vượt qua khó khăn, sản xuất hiệu quả? Đó là vấn đề mà Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái Nguyễn Văn Ngọc luôn quan tâm khi đến thăm một số mô hình chăn nuôi có quy mô lớn trong chuyến công tác tại huyện Văn Chấn ngày 21/4.

Tổng Bí  thư Nông Đức Mạnh vẫy chào các cháu học sinh Nhật Bản tại lễ đón.

Ngày 20-4, lễ đón chính thức Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã được tổ chức trọng thể tại Phủ Thủ tướng Nhật Bản dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nhật Bản Taro Aso.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục