Khai mạc Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ 4

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/4/2011 | 11:37:08 AM

YBĐT - Ngày 6/4, Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 4 phiên mở rộng;nhằm đánh giá tình hình, kết quả công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quý I, bàn phương hướng nhiệm vụ trọng tâm quý II/2011.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Đồng chí Đào Ngọc Dung - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái dự và chủ trì hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đào Ngọc Dung nhấn mạnh: Trong thời gian qua, tuy gặp nhiều khó về những biến động phức tạp của kinh tế thế giới và trong nước, song với quyết tâm cao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã triển khai đồng bộ, toàn diện trên các lĩnh vực, giải quyết kịp thời các vấn đề đột xuất, phát sinh. Các cấp, cấp ngành và nhân dân các dân tộc đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách.

Tình hình kinh tế, xã hội trong quý I năm 2011 của tỉnh tiếp tục ổn định, một số chỉ tiêu tăng khá so với cùng kỳ. Giá trị sản xuất công nghiệp tăng 16,7%, thu cân đối ngân sách tăng 33,6%; tổng  mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ xã hội tăng 15,8%.

Các hoạt động văn hóa, thể thao, thông tin truyền thông phong phú, đa dạng, nhất là đã tổ chức thành công Lễ khai mạc du lịch về cội nguồn. Công tác xóa đói, giảm nghèo và thực hiện chính sách đối với người có công tiếp tục được quan tâm.

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được củng cố và giữ vững. Đợt sinh hoạt chính trị “Yên Bái học tập và làm theo lời Bác” và cuộc vận động cán bộ, đảng viên gương mẫu không uống rượu, bia trong ngày, giờ làm việc đã tạo được ấn tượng và sự đồng thuận cao của nhân dân.

Công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 đảm bảo đúng quy trình, quy định, hướng dẫn của Trung ương.

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong quý I, tỉnh Yên Bái còn gặp nhiều khó khăn, yếu kém và tồn tại, đó là: công tác chỉ đạo sản xuất nông lâm nghiệp ở một số địa phương còn lúng túng; năng suất, sản lượng ngô, khoai, rau màu vụ đông, diện tích gieo trồng vụ đông đều giảm so với cung kỳ; việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, bảo vệ và chăm sóc đàn trâu bò còn nhiều hạn chế.

Một số địa phương chưa ngăn chặn triệt để việc trồng cây thuốc phiện, phá rừng, khai thác, buôn bán lâm sản trái phép, thu cân đối ngân sách đạt thấp. Việc nâng cao chất lượng đào tạo của một số cơ sở dạy nghề còn hạn chế. Vẫn còn tình trạng học sinh bỏ ở vùng cao và sinh con thứ 3, tội phạm về trật tự xã hội chưa được kiềm chế và có dấu hiệu tăng; công tác cải cách hành chính chuyển biến chưa mạnh mẽ…

Đồng chí Phạm Văn Lái - Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNN thảo luận về tình hình phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp.

Các đại biểu dự Hội nghị BCH đã chia các tổ để tập trung thảo luận về tình hình thực hiện nhiệm vụ nhiệm vụ quý I, nghiêm túc kiểm điểm chỉ ra nguyên nhân, tồn tại, hạn chế nhất là về thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch đạt còn thấp trong quý I/ 2011 vừa qua, tình hình sản xuất vụ đông xuân, công tác phòng chống rét, dịch bệnh cho gia súc, công tác an ninh trật tự, an toàn xã hội có nhiều diễn biến phức tạp, vấn đề quản lý và bảo vệ rừng...

  Các đại biểu tham gia ý kiến thảo luận bàn giải pháp thực hiện nhiệm vụ quý II/2011.

Đồng thời các đại biểu tham gia ý kiến đề xuất vào 5 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trong quý II và bàn phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp để triển khai thực hiện nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, những vấn đề tồn tại cần tập trung giải quyết trong thời gian tới.

BCH Đảng bộ tỉnh cũng đã tham gia ý kiến về Dự thảo Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ tỉnh, vấn đề điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Yên Bái thời kỳ 2006 - 2020; Dự thảo về Quy chế làm việc của BCH Đảng bộ tỉnh và Chương trình làm việc toàn khóa của BCH Đảng bộ tỉnh Yên Bái khóa XVII nhiệm kỳ 2010 - 2015.

Đức Toàn

Các tin khác
Đồng chí Trần Công Thành - Chủ tịch UBND, Phó chủ tịch Ủy ban bầu cử thành phố kiểm tra hồ sơ người ứng cử đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2011 - 2016.

YBĐT - Chỉ còn gần 2 tháng nữa là đến ngày bầu cử Quốc hội khoá XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016, thành phố Yên Bái đang tích cực triển khai công tác chuẩn bị bầu cử hướng về ngày hội lớn của cả nước.

Ngày 5.4, trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam trước tuyên bố của quyền Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ liên quan đến phiên tòa xét xử Cù Huy Hà Vũ ngày 4.4, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Nga nói đây là một tuyên bố can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam.

(Ảnh Chinhphu.vn)

Ngày 5/4, Chính phủ đã tổ chức hội nghị trực tuyến tới 63 tỉnh, thành phố để tổng kết thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2001-2010 và xây dựng nội dung giai đoạn 2011-2020.

YBĐT - Ngày 5/4, Đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Hoàng Thương Lượng – Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục