Yêu cầu Trung Quốc chấm dứt xâm phạm chủ quyền Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ bảy, 9/4/2011 | 9:35:52 AM

Ngày 8-4, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Nga lên tiếng khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Bà Nga nêu rõ: “Mọi hoạt động của nước ngoài tại hai quần đảo này mà không được sự đồng ý của Việt Nam là vi phạm chủ quyền của Việt Nam và không có giá trị. Việt Nam yêu cầu phía Trung Quốc chấm dứt và không để tái diễn các hoạt động xâm phạm chủ quyền của Việt Nam”.

Trước đó, Tân Hoa xã đưa tin tỉnh Hải Nam, Trung Quốc đã xác định đảo Cây thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam là một trong các đảo trọng điểm được đưa vào dự án bảo vệ và tu bổ, xây dựng trong năm 2011.

(Theo TTO)

Các tin khác
Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng gặp gỡ đại biểu kiều bào về nước giỗ Tổ Hùng Vương.

Chiều 8/4 tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã tiếp thân mật các đại biểu kiều bào từ nhiều nước trên thế giới về dự Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2011.

Đảng bộ thành phố cần năng động và quyết liệt hơn trong công tác chỉ đạo, điều hành.

YBĐT - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đào Ngọc Dung - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái tại buổi làm việc với Đảng bộ thành phố Yên Bái ngày 8/4. +Đồng chí Hà Đức Hoan - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy được điều động giữ chức Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. +Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy được điều động giữ chức Bí thư Thành ủy Yên Bái.

Việt Nam đang nỗ lực cùng với các nước Đông Nam Á khác đảm bảo Đông Nam Á không vũ khí hạt nhân và kêu gọi các nước có vũ khí hạt nhân thừa nhận hiệp ước về khu vực Đông Nam Á không vũ khí hạt nhân.

YBĐT - Đó là yêu cầu của đồng chí Đào Ngọc Dung - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tại Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ 4 (mở rộng).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục