Tổ chức đợt học tập sâu rộng về Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng

  • Cập nhật: Chủ nhật, 10/4/2011 | 9:12:08 AM

Chiều 9-4, Ban Chỉ đạo (BCĐ) học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội (ĐH) lần thứ XI của Đảng đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ, thống nhất việc xây dựng các chương trình hành động.

Chiều 9-4, Ban Chỉ đạo (BCĐ) học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội (ĐH) lần thứ XI của Đảng đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ, thống nhất việc xây dựng các chương trình hành động, khẩn trương, nghiêm túc trong việc tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết ĐH lần thứ XI nhằm giúp cho cán bộ, đảng viên nắm vững những luận điểm cơ bản trong các văn kiện ĐH, qua đó tích cực thực hiện một cách sáng tạo.

Đợt học tập nhằm tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, tạo sự tin tưởng và quyết tâm thực hiện nghị quyết, sự thống nhất về ý chí hành động trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân. Việc học tập, quán triệt sẽ tập trung vào những nội dung, quan điểm cơ bản và mới của các văn kiện: Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển năm 2011); Chiến lược phát triển KT-XH 2011-2020; Báo cáo chính trị của BCH TƯ Đảng khóa X tại ĐH XI; Điều lệ Đảng (sửa đổi, bổ sung).

Theo kế hoạch, Ban Tuyên giáo TƯ sẽ phối hợp với Học viện Chính trị-Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khoảng 12-15 lớp (tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng) dành cho cán bộ là thường trực các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc; cán bộ lãnh đạo các cơ quan báo chí, xuất bản, hội khoa học - kỹ thuật, hội văn học - nghệ thuật… Tiếp đến là tổ chức cho cán bộ chủ chốt cấp tỉnh, huyện, cơ sở, lực lượng vũ trang, cán bộ, đảng viên và người Việt Nam ở nước ngoài, MTTQ, các đoàn thể chính trị-xã hội và phổ biến, tổ chức học tập trong nhân dân, với nội dung sát thực, phù hợp từng đối tượng. Đối với các lớp cán bộ chủ chốt của đảng bộ thì bí thư cấp ủy có trách nhiệm trực tiếp truyền đạt… Ngoài ra, các cấp cũng thành lập tổ báo cáo viên hỗ trợ các đảng bộ.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Ngày 8-4, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Nga lên tiếng khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng gặp gỡ đại biểu kiều bào về nước giỗ Tổ Hùng Vương.

Chiều 8/4 tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã tiếp thân mật các đại biểu kiều bào từ nhiều nước trên thế giới về dự Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2011.

Đảng bộ thành phố cần năng động và quyết liệt hơn trong công tác chỉ đạo, điều hành.

YBĐT - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đào Ngọc Dung - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái tại buổi làm việc với Đảng bộ thành phố Yên Bái ngày 8/4. +Đồng chí Hà Đức Hoan - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy được điều động giữ chức Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. +Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy được điều động giữ chức Bí thư Thành ủy Yên Bái.

Việt Nam đang nỗ lực cùng với các nước Đông Nam Á khác đảm bảo Đông Nam Á không vũ khí hạt nhân và kêu gọi các nước có vũ khí hạt nhân thừa nhận hiệp ước về khu vực Đông Nam Á không vũ khí hạt nhân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục