Tăng cường nâng cao hiệu quả hoạt động kinh tế đối ngoại

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/12/2011 | 3:14:17 PM

YBĐT - Ngày 15/12, đồng chí Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã làm việc với Ban Kinh tế đối ngoại và Xúc tiến đầu tư về tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2011 và phương hướng, mục tiêu nhiệm vụ năm 2012.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Cùng đi có lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính và Văn phòng UBND tỉnh.

Tuy mới được thành lập, song Ban Kinh tế đối ngoại và Xúc tiến đầu tư đã có nhiều đóng góp trong hoạt  động kinh tế đối ngoại. Năm 2011, Ban đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ và kế hoạch được UBND tỉnh giao. Chủ động tiếp xúc với các tổ chức trong và ngoài nước để vận động tiếp nhận, chuẩn bị và triển khai dự án ODA, NGO trên địa bàn tỉnh, phối hợp với các sở, ban, ngành tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp, giúp dự án sớm được triển khai thực hiện theo đúng tiến độ.

Trong năm 2011, Ban đã đón tiếp 10 nhà đầu tư nước ngoài đến khảo sát và tìm hiểu cơ hội đầu tư, trong đó 5 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đầu tư vào tỉnh với số vốn đăng ký đạt trên 400 tỷ đồng. Triển khai 19 chương trình, dự án ODA với tổng giá trị ước đạt 350 tỷ đồng, tăng 40% so với cùng kỳ. Phối hợp với các sở, ban, ngành của tỉnh xây dựng trên 30 đề xuất dự án và chủ động tiếp xúc với các tổ chức Phi Chính phủ, Đại sứ quán các nước tại Việt Nam để vận động tài trợ, qua đó có 5 dự án mới được các tổ chức Phi Chính phủ tài trợ với số tiền viện trợ 5,6 tỷ đồng, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

Năm 2012, Ban Kinh tế đối ngoại và Xúc tiến đầu tư tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác xúc tiến đầu tư, tăng cường nguồn vốn đầu tư từ các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước, mở rộng và phát triển quan hệ hợp tác với các tỉnh, thành phố trong và ngoài nước, góp phần nâng cao vị thế của Yên Bái.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Ban Kinh tế ngoại và Xúc tiến đầu tư đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời chỉ ra những tồn tại hạn chế mà Ban cần khắc phục trong thời gian tới.

Đồng chí Phạm Duy Cường yêu cầu: Ban cần tăng cường nâng cao hiệu quả hoạt động kinh tế đối ngoại, nâng cao vị thế của Yên Bái. Tăng cường quan hệ hợp tác với các nước trên thế giới như Anh, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc...; nâng cao mối quan hệ với các tỉnh Val de marne ( Cộng hòa Pháp), Viêng Chăn (Lào), thiết lập mối quan hệ với tỉnh Vân Nam (Trung Quốc); tăng cường mối quan hệ với các tỉnh Lào Cai, Phú Thọ, Bình Dương, Ninh Thuận...

Đồng thời, Ban cần làm tốt công tác đầu mối, đón các đoàn ngoại giao, chủ động phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam để thu hút các nhà đấu tư. Tăng cường hoạt động của Trung tâm Tư vấn và Xúc tiến đầu tư; chủ động xây dựng các dự án, giới thiệu với các nhà đầu tư về tiềm năng thế mạnh của Yên Bái để thu hút đầu tư.

Để thực hiện được mục tiêu này, Ban Kinh tế đối ngoại và Xúc tiến đầu tư cần tổ chức, xây dựng bộ máy một cách hợp lý; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong Ban; mỗi cán bộ trong Ban cần phải tự học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, chủ động, sáng tạo, phát huy hiệu quả trong công tác.

PV

Các tin khác
Lãnh đạo tỉnh Yên Bái tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Hội đồng tỉnh Val de Mane cộng hòa Pháp.

Ngày 14/12, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao đã tổ chức Hội nghị Ngoại vụ toàn quốc lần thứ 16 với chủ đề “Đẩy mạnh toàn diện công tác đối ngoại địa phương, đóng góp tích cực vào tiến trình hội nhập quốc tế của đất nước.”

Đồng chí Phạm Duy Cường - Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch HĐNVQS tỉnh phát biểu tại hội nghị.

YBĐT - Sáng 14/12/2011, Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh Yên Bái đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác tuyển quân năm 2011 và ra nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ tuyển quân năm 2012.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chủ trì phiên họp.

Ngày 13-12, Ủy ban Thường vụ QH bắt đầu phiên họp thứ tư với sự chủ trì của Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng.

Đảo đá lớn thuộc quần đảo Trường Sa, Việt Nam.

Hội nghị quốc tế về Biển Đông đã diễn ra trong hai ngày 12-13/12 tại thủ đô Kuala Lumpur với sự tham gia của gần 120 học giả, chuyên gia nghiên cứu, các nhà ngoại giao đến từ 25 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục