Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng ban Chỉ đạo Tây Bắc làm việc tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/1/2012 | 5:11:29 PM

YBĐT - Dự và chỉ đạo Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2012 của Ban Chỉ đạo Tây Bắc tại Yên Bái sáng ngày 13.1, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo Tây Bắc đặc biệt quan tâm đến vấn đề liên kết, quy hoạch vùng để khai thác được tiềm năng, thế mạnh, nâng cao đời sống người dân trong vùng.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Tham dự hội nghị này còn có các đồng chí: Đinh Văn Cương - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Bắc; đồng chí Đỗ Văn Chiến – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái; Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Bộ Công an, Bộ Tài chính, Giao thông, Tài nguyên - Môi trường; lãnh đạo chuyên viên của các bộ, ban, ngành, Văn phòng Chính phủ; lãnh đạo 6 tỉnh vùng Tây Bắc và một số tỉnh trong khu vực.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc phát biểu chỉ đạo triển khai nhiệm vụ năm 2012

Đánh giá nhiệm vụ công tác của Ban năm 2011, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc khẳng định: Kinh tế - xã hội toàn vùng cơ bản ổn định, có những mặt phát triển tốt. Đời sống của đồng bào các dân tộc và người dân trong vùng đã được tốt hơn; cơ sở vất chất đã được quan tâm đầu tư. An ninh lương thực cơ bản được đảm bảo, cơ cấu cây trống vật nuôi chuyển dịch theo hướng sản xuất hàng hóa. Hoạt đọng thương mại dịch vụ được mở rộng.

Lĩnh vực văn hóa xã hội chuyển biến tích cực, chương trình giảm nghèo đạt kết quả. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong vùng cơ bản được bảo đảm, chủ quyền biên giới quốc gia được giữ vững. Hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, kiện toàn, chất lượng và hiệu quả hoạt động từng bước được nâng lên. Niềm tin của nhân dân với Đảng, với Bác Hồ được củng cố vững chắc; việc năm dân, nắm cơ cở được thực hiện tốt.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Phó thủ Tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại mà Ban cần chủ động phối hợp với các địa phương, bộ, ban, ngành giải quyết đó, cụ thể là:

Tỷ lệ đói nghèo của người dân trong khu vực Tây Bắc còn cao, có nơi còn rất cao; sản xuất chậm phát triển; liên kết vùng và quy hoạch vùng để phát huy thế mạnh vùng chưa tốt; rừng và đất rừng là thế mạnh của các tỉnh Tây Bắc, song chưa tìm được hướng đi hiệu quả để cải thiện và nâng cao đời sống cho người dân trong vùng...

Phó thủ tướng Chinh phủ cũng đã chỉ rõ một số nhiệm vụ trọng tâm, cụ thể với các tỉnh trong vùng đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát huy thế mạnh của các địa phương, tiểu vùng, thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế rừng; thực hiện tốt các giải pháp phát triển sản xuất hỗ trợ sản xuất, ổn định dân cư.

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chương trình giảm nghèo tại các huyện nghèo theo Nghị quyết 30a; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chú trọng, dạy nghề, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cơ sở người dân tộc; chăm lo xây dựng lực lượng vũ trang địa phương vững mạnh toàn diện...

* Chiều cùng ngày, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác của Chính Phủ đã có cuộc làm việc với lãnh đạo tỉnh Yên Bái.

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Phó thủ tướng Chính Phủ phát biểu tại buổi làm việc với cán bộ chủ chốt tỉnh Yên Bái.

Đón tiếp Phó thủ tướng và đoàn công tác của Trung ương, đồng chí Đỗ Văn Chiến – Bí thư Tỉnh ủy đã bày tỏ sự vui mừng trước tình cảm và sự quan tâm đặc biệt mà Phó thử tướng Chính phủ và các bộ, ban, ngành Trung ương đã giành cho Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái nhân dịp chuẩn bị đón Xuân Nhâm Thìn 2012.

Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chúc tết Đảng bộ, chính quyền tỉnh Yên Bái

Qua nghe báo cáo khái quát tình hình và kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2011, nắm bắt tình hình từ các bộ, ban, ngành Trung ương và những đề xuất kiến nghị của các ban, ngành địa phương về các vấn đề phát triển giao thông, các chính sách hỗ trợ đầu tư xây dựng một số công trình dự án trên địa bàn..., Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận và nhất trí với các đề xuất của tỉnh, đồng thời nhấn mạnh:

Tỉnh Yên Bái cần chú trọng nghiên cứu phát triển vùng sản xuất nông, công nghiệp có giá trị kinh tế cao; tăng cường quản lý tài nguyên khai thác khoáng sản địa phương; chống suy thoái đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên; tăng cường phòng chống tội phạm, nhất là tội phạm ma túy, giảm thiểu tai nạn giao thông, tăng cường kiểm tra nắm bắt cơ sở kịp thời hỗ trợ để mọi người, mọi nhà đều được hưởng một cái tết cổ truyền an vui, đầm ấm.

          Phạm Minh – Đức Toàn

Các tin khác
Đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái kiểm tra khu tái định cư xã An Thịnh (Văn Yên).
(Ảnh: Quỳnh Nga)

YBĐT - Trên cơ sở Nghị quyết về chương trình hoạt động giám sát của HĐND được xây dựng và thông qua tại kỳ họp thứ 20 - HĐND tỉnh khóa XVI năm 2011, HĐND tỉnh khóa XVII đã tiến hành trên 160 cuộc giám sát, khảo sát tại các địa phương, cơ quan, đơn vị.

YBĐT - Hoạt động giám sát của HĐND thành phố Yên Bái trong năm 2011 thực hiện tương đối toàn diện và có nhiều đổi mới.

Chức năng của báo chí là “thông tin, giáo dục, tổ chức và phản biện xã hội”.

Nhà báo Hữu Thọ cho rằng đánh giá cán bộ bao giờ cũng là vấn đề khó khăn nhất nhưng điều nguy hiểm nhất của chúng ta hiện nay là sự thiếu trung thực. Do vậy, phải phát huy vai trò giám sát của báo chí và người dân. > Nếu không sửa thì Đảng không còn động lực

Lãnh đạo Bộ Công an và tỉnh Yên Bái trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng ba và tặng hoa chúc mừng Công an tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Đó là chỉ đạo của đồng chí Đỗ Văn Chiến - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ tại hội nghị Triển khai công tác năm 2012 của Công an tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục