Báo chí Yên Bái cần đi sâu, đi sát thực tế, gần gũi với nhân dân

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/2/2012 | 2:06:39 PM

YBĐT - Ngày 7/2, Tỉnh uỷ Yên Bái đã tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí đang hoạt động trên địa bàn tỉnh nhân dịp đầu xuân năm mới Nhâm Thìn.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Tới dự có đồng chí Đỗ Văn Chiến - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái; đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường đã thông tin đến các cơ quan báo chí về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2011. Trong đó, khắc phục những khó khăn, thách thức, tích cực tập trung chỉ đạo thực hiện các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm, kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục ổn định và có bước phát triển tăng trưởng khá. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã nêu lên một số phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội năm 2012 để các cơ quan báo chí nắm được và có định hướng tuyên truyền trong thời gian tới.

Thay mặt đội ngũ cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí, đồng chí Bùi Anh Tuý - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái, Tổng biên tập Báo Yên Bái đã báo cáo một số kết quả hoạt động trong năm 2011. Đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã trao đổi về những thuận lợi, khó khăn, những trăn trở trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, các nhà báo cũng đề xuất với lãnh đạo tỉnh một số nội dung nhằm phục vụ tốt cho công tác tuyên truyền trong thời gian tới. 

Nhân dịp đầu xuân năm mới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Văn Chiến đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của các cơ quan báo chí.

Đồng chí đã ghi nhận và biểu dương sự đóng góp tích cực của các cơ quan báo chí đối với sự phát triển chung của tỉnh trong năm 2011. Đồng thời nhấn mạnh một số vấn đề trọng tâm mà các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn tỉnh cần tuyên truyền mạnh trong năm 2012, đó là: tập trung phát triển sản xuất nông - lâm nghiệp, chăn nuôi, thuỷ sản theo hướng thâm canh, chuyên canh và sản xuất hàng hóa; tập trung phát triển hệ thống trường nội trú và bán trú, ưu tiên đào tạo cán bộ các cấp theo hướng đào tạo kỹ năng và phương thức cầm tay chỉ việc cho cán bộ cơ sở; tập trung giảm thiểu tai nạn giao thông, tệ nạn xã hội, chống hủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan; chống bệnh thành tích, bệnh hình thức và bệnh nói dối...

Đồng chí mong đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh Yên Bái sẽ đi sâu, đi sát thực tế, gần gũi với nhân dân, bằng ngòi bút sắc bén đưa các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân; cổ vũ động viên các nhân tố tích cực, góp phần nhân rộng các điển hình tiên tiến, những kinh nghiệm hay, cách làm tốt, đồng thời góp tiếng nói đấu tranh, loại bỏ những biểu hiện tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, các tệ nạn xã hội, hủ tục lạc hậu...

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị cấp uỷ chính quyền các cấp, các cơ quan đơn vị cần quán triệt, thực hiện thật tốt Luật Báo chí và quy chế phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí, quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện để các cơ quan báo chí hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thanh Chi - Mạnh Cường

Các tin khác
Đồng chí Dương Văn Thống phát biểu bế mạc hội  nghị.

YBĐT - Sáng 6/2/2012, HĐND tỉnh tổ chức hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND và các ban của HĐND tỉnh nhằm đánh giá tình hình hoạt động tháng 1 và triển khai nhiệm vụ tháng 2/2012. Đồng chí Dương Văn Thống- Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị.

YBĐT - Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đi thăm và tặng quà các đồng chí nguyên là lãnh đạo qua các thời kỳ, tổ chức gặp mặt Thanh thiếu nhi tiêu biểu đại diện cho tuổi trẻ các dân tộc; phát động Tết trồng cây Xuân Nhâm Thìn 2012 tại các địa phương trong tỉnh Yên Bái; nhiều hoạt động lễ hội đầu năm đã tưng bừng diễn ra... là những tin tức đáng chú ý đã diển ra trong tuần qua.

Nhiều xã vùng cao ở huyện Văn Yên đã mở rộng và nâng cấp các tuyến đường nông thôn.
(Ảnh: Đức Hồng)

YBĐT - Năm qua, Đảng bộ huyện Văn Yên (Yên Bái) đã tổ chức quán triệt, triển khai học tập nghiêm túc nghị quyết đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và quần chúng nhân dân nhằm đưa nhanh nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống.

Đồng chí Phạm Duy Cường – Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai

Ngày 5/2, Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Phạm Duy Cường – Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái làm Trưởng đoàn đã chúc Tết và làm việc tại tỉnh Lào Cai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục