Yên Bái tưng bừng ngày hội tòng quân

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/2/2012 | 3:16:00 PM

YBĐT - Hòa trong không khí thi đua phấn khởi đầu xuân mới, cùng với nhiều địa phương trong cả nước, sáng 9/2/2012 Hội đồng nghĩa vụ quân sự các huyện Lục Yên, Yên Bình, Trấn Yên và thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái đã long trọng tổ chức lễ giao nhận quân đợt I năm 2012, tiễn đưa những thanh niên ưu tú lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho tân binh huyện Yên Bình. (Ảnh Thanh Năm)
Đồng chí Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho tân binh huyện Yên Bình. (Ảnh Thanh Năm)

Mặc trời mưa lạnh, các đồng chí thủ trưởng Quân khu II, lãnh đạo tỉnh cùng hàng trăm cán bộ, thiếu nhi và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Yên Bái vẫn nô nức tỏa về sân vận động trung tâm của các địa phương để động viên, chia tay con em lên đường thực hiện nghĩa vụ của công dân.

Vận bộ trang phục của người lính, trên ngực lấp lánh ánh huân chương Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Văn Phú - Nguyễn Kim Điền vui mừng nắm chặt tay từng tân binh căn dặn các anh cố gắng phấn đấu noi gương lớp cha ông đi trước. Ông phấn khởi nói: “Xã có 5 công dân được gọi nhập ngũ, 3 người là con của hội viên cựu chiến binh, tất cả đều viết đơn tình nguyện nhập ngũ đợt này”.

Chững chạc trong bộ quân phục của lính mới, tân binh Nguyễn Anh Đức- phường Nguyễn Thái Học (TP Yên Bái) phát biểu cảm tưởng hứa quyết tâm rèn luyện, phấn đấu thật tốt trong quân ngũ để không phụ công lao của cha mẹ, niềm tin của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân thành phố anh hùng.

Phó chủ tịch UBND tỉnh - Tạ Văn Long tặng hoa động viên tân binh lên đường.

              Hăng hái nhập ngũ.

Ông Nguyễn Viết Huy - Chủ tịch UBND phường Đồng Tâm (TP Yên Bái) cho biết: “Phát huy truyền thống của địa phương, các đợt giao quân hàng năm phường đều hoàn thành tốt chỉ tiêu được giao. Đợt này, 25 công dân của phường được gọi khám sơ tuyển đều chấp hành đi khám đúng thời gian qui định, qua các khâu tuyển chọn, phường có 4 công dân trúng tuyển vào bộ đội, 3 công dân trúng tuyển công an nghĩa vụ”.   

Thực hiện Nghị quyết của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh các địa phương được giao tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ đã tổ chức triển khai một cách nghiêm túc, đúng qui trình tuyển chọn, từ khâu sơ tuyển, khám sức khỏe, đến xét duyệt hồ sơ, nắm tư tưởng chính trị gia đình, bản thân công dân được gọi khám tuyển. Việc tổ chức thâm nhập đã được các địa phương đảm nhiệm bảo đảm tròn khâu. Công tác chỉ đạo kiểm tra, giám sát hoàn chỉnh hồ sơ, phiếu khám sức khỏe và tổ chức chốt hồ sơ phát lệnh tuyển quân được thực hiện chặt chẽ theo đúng qui định.

Thượng tá Mai Huy Tuyến - Trưởng ban Quân lực, Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Trong đợt I này, 4 địa phương trong tỉnh đã tổ chức tiễn đưa 600 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó: huyện Lục Yên 180 tân binh, Yên Bình 180 tân binh, Trấn Yên 150 tân binh và thành phố Yên Bái 90 tân binh. Các địa phương đều có nhiều tân binh viết đơn tình nguyện vào bộ đội. Số tân binh đợt này được giao cho các đơn vị của Quân khu II và Quân chủng Phòng không- Không quân”. Cũng trong đợt này, 48 công dân ưu tú ở các địa phương đã được tuyển chọn thực hiện nghĩa vụ công an.

Về chất lượng tân binh thực hiện nghĩa vụ quân sự đợt I có trên 73% quân số trẻ tuổi (từ 19- 21); sức khỏe loại I và loại II chiếm trên 75%; trình độ học vấn từ lớp 6 đến cao đẳng, trong đó 95% có trình độ trung học phổ thông. Thực hiện chủ trương của cấp trên, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các địa phương đã chú trọng gọi khám và tuyển chọn các công dân là người dân tộc thiểu số. Vì vậy, các dân tộc chính như: Tày, Mường, Nùng, Dao, Mông, Cao Lan và công giáo trên địa bàn đều có tân binh nhập ngũ, chiếm tỷ lệ trên 50%.

Đặc biệt, những công dân có trình độ, đang công tác tại các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn được gọi nhập ngũ đã hăng hái lên đường như huyện Yên Bình 4 tân binh, thành phố Yên Bái 3 tân binh… Do đó, chất lượng tân binh đợt này đã được nâng lên.

Trong không khí tưng bừng của ngày giao nhận quân, đồng chí Phạm Xuân Nam - Trưởng đoàn nhận quân của Lữ đoàn 297 khẳng định: “Được về nhận tân binh tại địa phương Yên Bái có bề dày truyền thống cách mạng là vinh dự và tự hào của đơn vị. Mong các tân binh sẽ tích cực phấn đấu, rèn luyện, cùng xây dựng Lữ đoàn 297 xứng với danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân mà Đảng và Nhà nước đã phong tặng, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Tổ quốc và nhân dân giao cho”.

Mặc dù trong điều kiện thời tiết không thuận lợi nhưng Lễ giao nhận quân đã được Hội đồng nghĩa vụ quân sự các địa phương tổ chức trang trọng, nhanh gọn, an toàn, thực sự là ngày hội non sông, tạo được không khí phấn khởi, yên tâm đối với các tân binh và gia đình có con em nhập ngũ. Các địa phương đã hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân. 
    
                                                                                   Huy Văn

Các tin khác

YBĐT - Ngày 7/2/2012, đoàn công tác xây dựng cơ sở chính trị huyện Mù Cang Chải của Tỉnh uỷ tổ chức tổng kết công tác xây dựng cơ sở huyện Mù Cang Chải năm 2011, triển khai nhiệm vụ năm 2012.

Toàn cảnh buổi gặp mặt

YBĐT - Ngày 7/2, Tỉnh uỷ Yên Bái đã tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí đang hoạt động trên địa bàn tỉnh nhân dịp đầu xuân năm mới Nhâm Thìn.

Đồng chí Dương Văn Thống phát biểu bế mạc hội  nghị.

YBĐT - Sáng 6/2/2012, HĐND tỉnh tổ chức hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND và các ban của HĐND tỉnh nhằm đánh giá tình hình hoạt động tháng 1 và triển khai nhiệm vụ tháng 2/2012. Đồng chí Dương Văn Thống- Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị.

YBĐT - Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đi thăm và tặng quà các đồng chí nguyên là lãnh đạo qua các thời kỳ, tổ chức gặp mặt Thanh thiếu nhi tiêu biểu đại diện cho tuổi trẻ các dân tộc; phát động Tết trồng cây Xuân Nhâm Thìn 2012 tại các địa phương trong tỉnh Yên Bái; nhiều hoạt động lễ hội đầu năm đã tưng bừng diễn ra... là những tin tức đáng chú ý đã diển ra trong tuần qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục