Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Duy Cường làm việc với ngành Văn hóa – Thể thao và Du lịch

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/2/2012 | 4:13:52 PM

YBĐT - Ngày 16/2/2012, các đồng chí Phạm Duy Cường – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Ngô Thị Chinh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch về kết quả công tác văn hóa – thể thao và du lịch năm 2011, mục tiêu chiến lược phát triển các công tác này đến năm 2015, tầm nhìn 2020.

Đồng chí Phạm Duy Cường – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị.
Đồng chí Phạm Duy Cường – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo ngành Văn hóa – Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị chuyên môn trực thuộc Sở báo cáo tóm tắt những kết quả đạt được trong các hoạt động văn hóa – thể thao và du lịch năm 2011.

Trong đó nổi bật với một số kế quả cụ thể là 85% hộ gia đình, 57% làng, bản, tổ dân phố, 95% cơ quan đơn vị đạt tiêu chuẩn văn hóa; toàn tỉnh hiện có 495 câu lạc bộ, 1800 đội thể thao với trên 18.000 vận động viên tham gia, 25,8% dân số thường xuyên luyện tập TDTT, số người đạt chuẩn rèn luyện thân thể lên tới 109.000 người, 139.000 học sinh tham gia luyện tập thể thao. Hoạt động quảng bá du lịch được đẩy mạnh với việc in 3 ấn phẩm (5000 tờ) và 1.500 đĩa DVD. Hoạt động lữ hành, khách sạn được nâng cấp với 75 cơ sở lưu trú (26 khách, 41 nhà nghỉ, 8 nhà khách) tương ứng với 1.290 buồng, 2.305 giường, đón 367.000 lượt khách (tăng 18,7% so với năm 2010), trong đó khách quốc tế là 17.800 lượt (tăng 20,7% so với năm 2010)...

Cũng tại Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch và các đơn vị chuyên môn trực thuộc Sở đã nêu ra những kiến nghị với tỉnh về những khó khăn trong hoạt động, đồng thời đề xuất giải pháp khắc phục nhằm tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những cố gắng của ngành Văn hóa – Thể thao và Du lịch năm 2011 vừa qua. Đồng thời, đồng chí chỉ rõ những hạn chế tồn tại cần khắc phục như: hệ thống quản lý, tổ chức chưa gọn nhẹ; công tác đánh giá chất lượng văn hóa ở nhiều cơ sở còn nặng tính hình thức; chưa có chiều sâu... Để làm tốt công tác văn hóa – thể thao và du lịch, đồng chí chỉ rõ, trong thời gian tới ngành cần nhanh chóng tập trung hoàn thiện Đề án tổng thể phát triển Văn hóa – Thể thao và Du lịch đến năm 2015, tầm nhìn 2020. Trong đó tập trung cải tổ bộ máy tổ chức, ban hành quy chế làm việc nội bộ ngành; đẩy mạnh tuyên truyền xây dựng nông thôn mới, xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng và các thiết chế văn hóa; lấy phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” làm trọng tâm, nền tảng để phát triển các phong trào khác; xây dựng kế hoạch dài hơi cho phát triển nguồn nhân lực kế cận trong hoạt động chuyên môn; tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, hoạt động thể thao và du lịch theo hướng xã hội hóa”...

Thiên Cầm

Các tin khác
Các đại biểu bỏ phiếu tại Hội nghị.

YBĐT - Ngày 16/2, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt của Đảng bộ Khối để thực hiện bỏ phiếu giới thiệu nguồn quy hoạch Ban chấp hành, Ban Thường vụ, Bí thư, Phó bí thư và các chức danh chủ chốt của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh nhiệm kỳ 2015 – 2020.

YBĐT - Ngày 15/2, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2011 và triển khai phương hướng năm 2012. Đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự hội nghị.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến - Bí thư Tỉnh ủy kết luận buổi làm việc

YBĐT - Thực hiện chương trình công tác của Tỉnh ủy Yên Bái, ngày 14/2 Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với đội ngũ cán bộ chủ chốt của ngành y tế tỉnh.

Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ban Dân tộc tỉnh Yên Bái ký kết văn bản thực hiện chương trình phối hợp về công tác dân tộc. (Ảnh minh họa)

YBĐT - Đề án “Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác vận động quần chúng của tỉnh Yên Bái giai đoạn 2011 – 2015” cần nhấn mạnh vào xây dựng thực hiện một số chuyên đề lớn. Đó là chỉ đạo của Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục