Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Yên Bái:

Đón và làm việc với trên 50 đoàn công tác của các tổ chức quốc tế trong năm 2011

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/2/2012 | 2:32:45 PM

YBĐT - Ngày 15/2, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2011 và triển khai phương hướng năm 2012. Đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự hội nghị.

Năm 2011, Liên hiệp và các Hội thành viên đã triển khai được nhiều hoạt động phong phú và có hiệu quả trên nhiều lĩnh vực, góp phần quan trọng trong việc nâng cao vị thế của tỉnh Yên Bái trên trường quốc tế. Liên hiệp phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức đón và làm việc với trên 50 đoàn công tác của các tổ chức quốc tế tới thăm và làm việc.

Công tác đối ngoại trên các lĩnh vực hòa bình, đoàn kết hữu nghị và hợp tác nhân dân được chủ động đẩy mạnh, nổi bật là quan hệ với tỉnh ValdeMarne (Cộng hòa Pháp) và tỉnh Viêng Chăn (Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào). Trong năm có 4 đoàn công tác của tỉnh ValdeMarne sang thăm và làm việc tại Yên Bái và có 3 dự án hợp tác giữa hai tỉnh đưa vào hoạt động với giá trị thực hiện đạt trên 1,7 tỷ đồng. Tỉnh Yên Bái đã hỗ trợ 1,1 tỷ đồng để xây dựng công trình cung cấp nước sạch cho Trường Dân tộc nội trú tỉnh Viêng Chăn.

Công tác vận động viện trợ phi chính phủ được đẩy mạnh, góp phần thiết thực vào công cuộc xóa đói giảm nghèo và phát triển kinh tế của tỉnh. Năm 2011, có 45 chương trình, dự án NGO được triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị khối lượng thực hiện ước đạt trên 57 tỷ đồng. Đến nay, tỉnh Yên Bái đã có quan hệ với trên 50 tổ chức phi chính phủ nước ngoài và các tổ chức quốc tế như: Tầm nhìn thế giới (WVI), Liên minh cứu trợ trẻ em (SC), tổ chức Hợp tác quốc tế Đức (GIZ)...

Nhiều dự án thiết thực đem lại hiệu quả cao như: Dự án phát triển vùng, Dự án phát triển và chăm sóc trẻ thơ... Các Dự án Phi chính phủ đã góp phần nâng cấp cơ sở hạ tầng nông thôn như nâng cấp đường, xây dựng trường học, xây dựng hệ thống cấp nước sinh hoạt... Thông qua công tác hợp tác, các chương trình, dự án được tài trợ nên nhiều cán bộ của tỉnh đã có cơ hội học tập, nâng cao trình độ...

Năm 2012, Liên hiệp tiếp tục duy trì và phối hợp triển khai tốt các hoạt động hợp tác với các tỉnh ValdeMarne, Viêng Chăn trên cơ sở phù với với điều kiện và thế mạnh của các bên; phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu cho tỉnh xây dựng kế hoạch cụ thể hợp tác với tỉnh Xay - nha - bu - ly (Lào), tiếp tục xúc tiến mối quan hệ hợp tác với tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), Yecheon (Hàn Quốc); kịp thời đưa tin, sự kiện về công tác đối ngoại nhân dân và vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài; tổ chức các hoạt động lữ hành hữu nghị nhân dân với các nước; tiếp tục đẩy mạnh công tác vận động, nâng cao năng lực và hiệu quả công tác quản lý, nâng cao chất lượng viện trợ và hiệu quả sử dụng viện trợ; khảo sát lập các dự án khả thi và vận động viện trợ của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài...

Cũng tại Hội nghị này Liên hiệp đã đã tiến hành kiện toàn lại Ban chấp hành và bầu đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh giữ chức Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh.

Hồng Duyên

Các tin khác
Đồng chí Đỗ Văn Chiến - Bí thư Tỉnh ủy kết luận buổi làm việc

YBĐT - Thực hiện chương trình công tác của Tỉnh ủy Yên Bái, ngày 14/2 Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với đội ngũ cán bộ chủ chốt của ngành y tế tỉnh.

Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ban Dân tộc tỉnh Yên Bái ký kết văn bản thực hiện chương trình phối hợp về công tác dân tộc. (Ảnh minh họa)

YBĐT - Đề án “Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác vận động quần chúng của tỉnh Yên Bái giai đoạn 2011 – 2015” cần nhấn mạnh vào xây dựng thực hiện một số chuyên đề lớn. Đó là chỉ đạo của Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống.

YBĐT - Ngày 13/2, Ban chỉ đạo công tác tôn giáo tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tôn giáo năm 2011, triển khai nhiệm vụ năm 2011.

YBĐT - Xác định rõ tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát, các cấp ủy Đảng của thành phố coi đây là nhiệm vụ trực tiếp, thường xuyên, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức Đảng cũng như nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục