Tỉnh ủy Yên Bái tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2011

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/2/2012 | 8:40:33 PM

YBĐT - Ngày 22/2, Tỉnh uỷ Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2011, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2012.

Phó chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương Sa Như Hoà trao đối những kinh nghiệm về công tác kiểm tra, giám sát với lãnh đạo tỉnh Yên Bái.
Phó chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương Sa Như Hoà trao đối những kinh nghiệm về công tác kiểm tra, giám sát với lãnh đạo tỉnh Yên Bái.

Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo trong Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái và đồng chí Sa Như Hoà - Phó chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương.

Trong năm 2011, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh và các cấp uỷ đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát với tinh thần chủ động, tích cực, cấp uỷ, Ủy ban kiểm tra các cấp trong toàn Đảng bộ đã thực hiện khá toàn diện và có hiệu quả các nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định. Ủy ban kiểm tra các cấp đã làm tốt tham mưu, chủ động xây dựng chương trình kế hoạch kiểm tra, giám sát.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Sa Như Hoà - Phó chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã đánh giá cao về công tác kiểm tra, giám sát của cấp uỷ, uỷ ban kiểm tra các cấp. Chất lượng về công tác kiểm tra ngày càng được nâng cao, đặc biệt là trong việc phát hiện dấu hiệu vi phạm của các cán bộ, đảng viên, các cơ sở đảng; có phương án xử lý kịp thời, giải quyết dứt điểm các đơn thư khiếu nại ngay từ cơ sở. đồng thời duy trì công tác phối hợp giữa các cơ quan liên quan.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Yên Bái, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Văn Chiến đã tiếp thu ý kiến chủ đạo của đồng chí Phó chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương. Đồng chí cũng đã chỉ ra một số hạn chế tồn tại trong công tác kiểm tra, giám sát của tỉnh như: còn yếu về tự kiểm tra; tính chiến đấu còn hạn chế; một số tổ chức đản, đảng viên chưa nhận thức đầy đủ về công tác kiểm tra, giám sát.

Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái yêu cầu các cấp uỷ, Ủy ban kiểm tra các cấp cần tập trung làm tốt một số nội dung đó là: nâng cao hơn nữa nhận thức, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng, là trách nhiệm trước hết của cấp uỷ và Ủy ban kiểm tra các cấp; tập trung giải quyết những vấn đề đồn đọng, nổi cộm, bức xúc mà cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm; giải quyết dứt điểm các đơn thư tố cáo, khiếu nạn đối với tổ chức đảng, đảng viên; giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật của Đảng, chống tham nhũng, quan liêu, lãng phí; chống suy thoát về phẩm chất, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên.

Hai là, tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng bộ và trong cả hệ thống chính trị; kết hợp giám sát trong Đảng với giám sát của nhân dân đối với hoạt động của cấp uỷ, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên; kiện toàn và không ngừng nâng cao chất lượng uỷ ban kiểm tra các cấp.

Ba là, đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát phải không ngừng học tập, nâng cao trình độ về mọi mặt, rèn luyện bản lĩnh chính trị, phương pháp và phong cách làm việc của người cán bộ kiểm tra, gương mẫu chấp hành nguyên tắc tổ chức sinh hoạt đảng, xây dựng các mối quan hệ xã hội trong sáng, mẫu mực trong công tác và trong đời sống riêng…

Tại Hội nghị, lãnh đạo Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ đã triển khai một số vấn đề cần nắm vững trong “Hướng dẫn thực hiện các quy định về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng trong Chương VII, Chương VIII, Điều lệ Đảng khoá XI” và Quy định số 47-QĐ/TW, ngày 1-11-2011 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm.

Về vấn đề này, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu, ngay sau hội nghị này, các cấp uỷ đảng căn cứ Kế hoạch số 34 ngày 16/2/2012 của Tỉnh uỷ khẩn trương triển khai thực hiện Hướng dẫn và Quy định tới các cấp uỷ viên, lãnh đạo các ban của cấp uỷ, cán bộ kiểm tra cấp mình, đại diện cấp uỷ và Ủy ban kiểm tra cấp dưới trực thuộc, thời gian triển khai đối với cấp huyện và cấp cơ sở, xong trước ngày 15/3/2012.

Văn Tuấn

Các tin khác

YBĐT - Trước diễn biến phức tạp của dịch cúm gia cầm trên cả nước, ngày 20/2/2012, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã có Công điện số 02/CĐ-UBND “Về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống bệnh cúm gia cầm”. Sau đây là nội dung Công điện:

Ngày 21.2, Chủ tịch Quốc hội (QH) Nguyễn Sinh Hùng, Chủ tịch Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 đã chủ trì phiên họp thứ hai của Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp Đoàn đại biểu Nghị viện vùng Wallonie-Bruxelles ( Vương quốc Bỉ) do Ngài Jean-Charles Luperto, Chủ tịch Nghị viện, làm Trưởng đoàn, sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Chiều 20/2, tại Trụ sở Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tiếp ngài Jean-Charles Luperto, Chủ tịch Nghị viện vùng Wallonie-Bruxelles (Cộng đồng nói tiếng Pháp của Vương quốc Bỉ) đang có chuyến thăm Việt Nam.

Đến năm 2015, Yên Bái phấn đấu kiên cố hóa 400 km và mở mới 500 km đường thôn bản. (Ảnh: Thanh Thủy)

YBĐT - Tại kỳ họp thứ 3 - HĐND tỉnh Yên Bái khoá XVII đã quyết định nhiều nội dung quan trọng về phát triển KT-XH năm 2012 và những năm tiếp theo của tỉnh Yên Bái. Đây là những nghị quyết có ý nghĩa rất quan trọng, làm căn cứ để các cấp, các ngành xây dựng chương trình, kế hoạch, chỉ đạo, điều hành thực hiện. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục