Đoàn công tác của Đại sứ quán Anh và Bắc Ai Len làm việc tại Yên Bái:

Tiếp tục đầu tư, hỗ trợ và phát triển các dự án trên địa bàn tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/3/2012 | 5:10:04 PM

YBĐT - Ngày 2/3, Ngài Antony Stokes – Đại sứ quán Anh và Bắc Ai Len tại Việt Nam cùng đoàn công tác đã đến thăm và kiểm tra tình hình thực hiện các dự án do Chính phủ Anh tài trợ tại tỉnh Yên Bái.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Ngài Antony Stokes cùng đoàn công tác đã đến chào xã giao các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái. Tiếp đoàn, có đồng chí Tạ Văn Long – Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái; lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Kinh tế đối ngoại và  Sở NN và PTNT Yên Bái.

Tại buổi tiếp, đồng chí Tạ Văn Long đã giới thiệu tóm tắt với Ngài Antony Stores về những tiềm năng lợi thế trong phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương; cảm ơn sự giúp đỡ của Chính phủ Anh đối với tỉnh Yên Bái trong thời gian qua.

Đồng chí mong muốn, trong chuyến công tác tại tỉnh Yên Bái, ngài Đại sứ sẽ giới thiệu với các nhà đầu tư Anh Quốc những lĩnh vực mà tỉnh Yên Bái có nhiều lợi thế. Trên cơ sở đó xem xét tài trợ cho tỉnh Yên Bái một số dự án về xây d­­ựng cơ sở hạ tầng như: làm đường giao thông nông thôn, xây dựng cơ sở vật chất trường lớp học, hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn…

Tại buổi làm việc, Ngài Antony Stokes đã cảm ơn sự đón tiếp chân tình của lãnh đạo tỉnh Yên Bái giành cho đoàn và đánh giá cao những kết quả thực hiện các dự án do Chính phủ Anh tài trợ mà tỉnh Yên Bái đã đạt được trong thời gian qua.

Ngài Đại sứ đặc biệt quan tâm đến các vấn đề về khai thác tiềm năng nguồn tài nguyên khoáng sản, tài nguyên rừng, những định hướng quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2015 và các cơ chế, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh Yên Bái.

Ngài Đại sứ cũng sẽ đề nghị với Chính phủ Anh tiếp tục hỗ trợ đầu tư vốn cho các dự án của tỉnh Yên Bái và kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà đầu tư Anh Quốc tiếp tục đầu tư xây dựng, phát triển các dự án trên địa bàn tỉnh.

Trong chuyến công tác thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái, đoàn công tác của Đại sứ quán Anh và Bắc Ai Len đã đi thăm mô hình sản xuất nấm của Công ty TNHH Hồng Hà (TP Yên Bái); thăm một mô hình trồng nấm tại xã Giới Phiên (TP Yên Bái) và thăm Trung tâm Phòng chống AIDS tỉnh Yên Bái và trao đổi với các đồng đẳng viên trên địa bàn thành phố Yên Bái.

*Một số hoạt động của đoàn tại Yên Bái:

  

  

   Đoàn đến chào xã giao các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái

 Thăm mô hình sản xuất nấm của Công ty TNHH Hồng Hà (TP Yên Bái)

 

và trao đổi với các đồng đẳng viên trên địa bàn thành phố Yên Bái.

PV

Các tin khác
Lãnh đạo huyện Văn Yên qua các thời kỳ trao đổi kinh nghiệm trong dịp gặp mặt kỷ niệm 47 năm thành lập huyện.
Ảnh: phạm mạnh

YBĐT - Chặng đường 47 năm qua đã chứng minh sự quyết tâm, nỗ lực không ngừng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Văn Yên. Đó là niềm tự hào, là niềm tin, là động lực để huyện Văn Yên tiếp tục vững bước, tiến nhanh trên con đường CNH - HĐH...

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Italia, Ngài Giulio Terzi Di Sant’ Agata đến chào xã giao nhân dịp Bộ trưởng đang ở thăm chính thức Việt Nam.

Chiều 29/2, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã lần lượt tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Italy Giulio Terzidi Sant’ Agata và Đặc phái viên Thủ tướng Bhutan Lyonpo Kinzang Dorji đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Ban Chấp hành trung ương đã ban hành quy định số 47-QÐ/TW về những điều đảng viên không được làm. Quy định này thay quy định 115 do Bộ Chính trị ban hành năm 2007.

Đồng chí Nguyễn Công Bình chủ trì Hội nghị.

YBĐT - Thực hiện Chương trình xây dựng Luật, Pháp lệnh của Quốc hội năm 2012 và ý kiến chỉ đạo của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, ngày 28/2, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến vào dự thảo Dự án Bộ luật lao động (sửa đổi). Đồng chí Nguyễn Công Bình - Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XIII tỉnh Yên Bái chủ trì Hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục