Yên Bình kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/6/2012 | 2:01:01 PM

YBĐT - Ngày 20/6, Đảng bộ huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái đã tổ chức kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện (20/6/1947 - 20/6/2012).

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Đồng chí Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; Thường trực HĐND - UBND, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh đã tới dự.

Chủ tịch UNBD tỉnh Phạm Duy Cường tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Yên Bình bức cờ thêu mang dòng chữ  “Đoàn kết, sáng tạo, đổi mới xây dựng huyện Yên Bình phát triển toàn diện”.

Diễn văn tại lễ kỷ niệm do đồng chí Dương Văn Tiến – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Yên Bình trình bày đã ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng, quá trình đấu tranh xây dựng và trưởng thành của Đảng bộ huyện trong suốt 65 năm qua.

Đảng bộ huyện Yên Bình được thành lập từ tháng 6/1947, khi mới thành lập, toàn huyện mới chỉ có 4 chi bộ và 49 đảng viên. Đến nay, toàn huyện đã có 54 Đảng bộ, chi bộ cơ sở, trong đó có 26 Đảng bộ xã, thị trấn, 28 Đảng bộ, chi bộ cơ quan, doanh nghiệp, với 400 chi bộ nhỏ và trên 5.000 đảng viên.

Kết quả phân xếp loại, Đảng bộ huyện đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh và có từ 85% - 90% cơ sở Đảng đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh; 80 - 85% đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ; 80 – 85% chính quyền cơ sở đạt danh hiệu chính quyền vững mạnh.

Theo thời gian, Đảng bộ lớn mạnh dần, nhiều tổ chức cơ sở Đảng được thành lập ở khắp các xã trong huyện, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ lãnh đạo, điều hành thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển KT - VH - XH của địa phương.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường đã biểu dương, ghi nhận những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các tộc huyện Yên Bình đã đạt được trong những năm qua. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng, phát huy truyền thống 65 năm xây dựng và trưởng thành, Đảng bộ huyện Yên Bình cần tiếp tục nỗ lực, khắc phục khó khăn phấn đấu hoàn thành mục tiêu Đại hội lần thứ XXI của Đảng bộ huyện đề ra.

Trong thời tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Yên Bình cần tập trung thực hiện chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu kinh tế, ưu tiên các ngành kinh tế thực sự hiệu quả, tạo bước đột phá mới trong đầu tư, chăm lo sự nghiệp giáo dục và đào tạo nhằm nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Đặc biệt chú trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn cách mạng mới. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với việc quán triệt, triển khai thực hiện tốt Nghị quyết TƯ IV (khóa XI), góp phần xây dựng Đảng bộ, chính quyền trong sạch, vững mạnh, đưa Yên Bình trở thành một huyện phát triển toàn diện, bền vững.

 

 

  60 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc đã được khen thưởng nhân dịp kỷ niệm 65 năm thành lập Đảng bộ huyện

Nhân dịp này, thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch UNBD tỉnh Phạm Duy Cường đã trao tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Yên Bình bức cờ thêu mang dòng chữ  “Đoàn kết, sáng tạo, đổi mới xây dựng huyện Yên Bình phát triển toàn diện”.

Huyện Yên Bình cũng đã trao tặng giấy khen cho 60 tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện.

Đức Toàn – Mạnh Cường

Các tin khác

YBĐT - Ngày 19/6, Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Quy chế phối hợp công tác giữa Đảng ủy khối với các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Đảng bộ tỉnh Yên Bái.

YBĐT - PCTN, lãng phí là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta.

Tác nghiệp.
Ảnh: thanh chi

YBĐT - Trong công cuộc xây dựng và đổi mới đất nước, báo chí của tỉnh Yên Bái và trong nước phát triển vượt bậc. Báo in, báo hình, báo nói, báo điện tử... ngày càng xứng đáng là tiếng nói của Đảng, chính quyền và các đoàn thể quần chúng, đồng thời là diễn đàn của nhân dân.

Ðây là ý tưởng của họa sĩ Nguyễn Thu Thủy, tác giả công trình Con đường gốm sứ Việt Nam đã được công nhận kỷ lục thế giới. Lần này, chị lại có thêm một kỷ lục Việt Nam mới với công trình Cờ Tổ quốc bằng gốm lớn nhất nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục