42 tác phẩm được trao giải Báo chí tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/6/2012 | 7:58:47 AM

YBĐT - Chiều 20/6, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức gặp mặt các nhà báo nhân kỷ niệm 87 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6 và tổng kết Giải báo chí tỉnh Yên Bái năm 2012. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã dự và chia vui với những người làm báo Yên Bái.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Những người làm báo đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang và trách nhiệm lớn lao của nền Báo chí cách mạng Việt Nam trong suốt 87 năm qua và khẳng định vai trò, sự đóng góp ngày càng có hiệu quả cao của báo chí tỉnh Yên Bái đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của đất nước. Nhiều tác phẩm đã góp phần tạo nên định hướng dư luận tốt, phục vụ cho nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh.

Năm nay, Giải báo chí Yên Bái có 92 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo, trong đó có 37 tác phẩm báo in, 18 tác phẩm truyền hình, 16 tác phẩm phát thanh và 21 tác phẩm ảnh báo chí.

Đánh giá giải báo chí Yên Bái, đồng chí Bùi Anh Túy - Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh, Tổng biên tập Báo Yên Bái khẳng định, các tác phẩm đã tập trung phản ánh khá toàn diện các lĩnh vực đời sống xã hội với cái nhìn nhân văn sâu sắc; đi sâu, bám sát các sự kiện và nắm bắt được tâm tư, phản ánh đúng nguyện vọng của nhân dân.

Các tác giả đã có nhiều đổi mới trong hình thức, phong cách thể hiện, góc tiếp cận vấn đề và tư duy logic, có tính phát hiện tốt, nêu được những điển hình, những việc làm mới, ý nghĩa mới của cuộc sống, đồng thời thể hiện tầm nhìn khá sâu và rộng, có những đề xuất, đưa ra phương hướng giải quyết những vấn đề xã hội quan tâm để các cấp, các ngành xem xét, điều chỉnh.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới đội ngũ những người làm báo nhân dịp ngày 21/6. Đồng chí đã ghi nhận và biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của đội ngũ những người làm báo và các cơ quan báo chí đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển chung của tỉnh Yên Bái.

Đồng chí cũng đã chỉ ra một số hạn chế mà báo chí tỉnh Yên Bái còn gặp phải và mong muốn cán bộ, phóng viên báo chí tỉnh Yên Bái cần làm tốt một số nhiệm vụ như: làm tốt vai trò cầu nối giữa Đảng bộ, chính quyền với nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Cán bộ, phóng viên báo chí tỉnh phải bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, phấn đấu nâng cao nhận thức chính trị, rèn luyện đạo đức tác phong, kỹ năng nghề nghiệp, nâng cao tính chân thực, tính giáo dục và tính chiến đấu của thông tin báo chí. Mở rộng nâng cao chất lượng thông tin đối ngoại, góp phần giới thiệu, quảng bá về quê hương, con người và văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc của Yên Bái với bạn bè trong và ngoài nước.

Trong dịp này, UBND tỉnh đã trao giải cho 42 tác phẩm báo chí xuất sắc nhất, trong đó có 4 giải A, 8 giải B, 12 giải C và 18 giải khuyến khích; 9 hội viên được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp chí Việt Nam của Trung ương Hội Nhà báo; 3 cá nhân được nhận Bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và 4 tập thể, 16 hội viên được nhận giấy khen của Hội nhà báo tỉnh Yên Bái.

Một số hình ảnh trong lễ trao giải báo chí tỉnh Yên Bái năm 2012:

Đồng chí Phạm Duy Cường - Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng các cơ quan báo chí

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc

Đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh trao Kỷ niệm chương của Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam cho các hội viên

Đồng chí Bùi Anh Tuý - Chủ tịch Hội nhà báo, Tổng biên tập Báo Yên Bái trao Bằng khen của Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam cho 3 hội viên có thành tích xuất sắc trong công tác Hội

4 tập thể, 16 hội viên được nhận giấy khen của Hội nhà báo tỉnh Yên Bái

PV

Các tin khác

Thông qua Luật Xử lý vi phạm hành chính chiều 20/6 với xấp xỉ 86% đại biểu tán thành, Quốc hội nhất trí nâng mức phạt tiền tối đa lên 2 tỷ đồng (gấp 4 lần quy định hiện hành). Có 3 lĩnh vực được phạt cao gấp 2 lần mức phạt chung.

YBĐT - Ngày 20/6, Đảng bộ huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái đã tổ chức kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện (20/6/1947 - 20/6/2012).

YBĐT - Ngày 19/6, Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Quy chế phối hợp công tác giữa Đảng ủy khối với các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Đảng bộ tỉnh Yên Bái.

YBĐT - PCTN, lãng phí là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục