Yên Bái tham dự Hội nghị giao ban trực tuyến về công tác dân vận

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/6/2012 | 5:09:10 PM

YBĐT - Ngày 28/6, Ban Dân vận Trung ương đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc về công tác dân vận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Đồng chí Hà Thị Khiết - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị, tại Yên Bái có đồng chí Hoàng Đức Quế - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ và lãnh đạo đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh.

6 tháng đầu năm, Ban dân vận Trung ương đã phối hợp với Ban Dân vận các tỉnh, thành uỷ, Đảng uỷ trực thuộc Trung ương thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 62 –TC/TW ngày 8/11/1995 về “Tăng cường công tác người Hoa trong tình hình mới” và Nghị quyết Hội nghị lần IV Ban chấp hành Trung ương Đảng về “Một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay”…

Ban Dân vận Trung ương cũng đã phối hợp với các cấp ủy Đảng theo dõi, tổ chức khảo sát, nắm tình hình nhân dân, tình hình triển khai các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương về công tác dân vận, dân tộc, tôn giáo và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; tham mưu cho Ban chỉ đạo Trung ương hướng dẫn triển khai phong trào thi đua “Dân vận khéo”, xây dựng “tổ dân vận” ở các thôn, bản, khu dân cư gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới và cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Tham mưu cho các cấp uỷ Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức, đoàn thể đẩy mạnh việc vận động đồng bào dân tộc thiểu số, chức sắc, tín đồ tôn giáo thực hiện tốt chính sách, pháp luật và quy định của địa phương, thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và tham mưu giải quyết các nhu cầu chính đáng của nhân dân…

Về phía tỉnh Yên Bái, trong 6 tháng qua, công tác dân vận đã có nhiều tiến bộ. Ban Dân vận Tỉnh uỷ đã tham mưu cho tỉnh ban hành Quyết định số 16 về “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ tỉnh giai đoạn 2011- 2015, định hướng đến 2020”, Nghị quyết số 31 về “Đổi mới nâng cao chất lượng công tác vận động quần chúng tỉnh Yên Bái giai đoạn 2012- 2015”, Đề án 03 của Tỉnh uỷ về “Nâng cao chất lượng công tác tôn giáo, tín ngưỡng giai đoạn 2009- 2015”..., đồng thời, đẩy mạnh các phong trào thi đua dân vận khéo.

Hiện toàn tỉnh đang duy trì trên 1.000 mô hình dân vận khéo ở tất cả các lĩnh vực kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, trong đó có nhiều mô hình nổi bật và sức lan toả trong đời sống xã hội.
Về tình hình dân tộc, tôn giáo trong tỉnh cơ bản ổn định. Việc tiếp xúc, đối thoại với các chức sắc, tín đồ tôn giáo được làm thường xuyên; các vấn đề phát sinh luôn được giải quyết ngay từ cơ sở…

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Hà Thị Khiết - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các địa phương đã đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các tỉnh, thành phố cần tiếp tục triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ X của Đảng và đại hội Đảng các cấp về công tác dân vận; triển khai thực hiện và hoàn thiện các đề án về công tác dân vận trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư theo đúng tiến độ; phối hợp với các ngành hưũ quan kiểm tra việc thực hiện các chỉ thị, Nghị quyết, Kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về công tác vận động quần chúng, dân tộc, tôn giáo; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, giáo dục, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước…

       H.O

Các tin khác
Các đại biểu Quốc hội trao đổi nội dung kỳ họp với cư  tri xã Cát Thịnh,  huyện Văn Chấn.

YBĐT - Trong các ngày từ 25 đến 28/6, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái, do đồng chí Đỗ Văn Chiến, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đại biểu Quốc hội khoá XIII, làm trưởng đoàn đã có các cuộc tiếp xúc cử tri tại huyện: Văn Yên, Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Cang Chải và thị xã Nghĩa Lộ.

YBĐT - Các đại biểu QH đã thông báo với cử tri một số nội dung cơ bản về kết quả kỳ họp thứ 3 - QH khóa XIII. >>Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái: Tiếp thu, trao đổi nhiều vấn đề với cử tri

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị.

Trước việc ngày 23-6, Tổng Công ty Dầu khí hải dương Trung Quốc thông báo chào thầu quốc tế tại 09 lô dầu khí nằm trong phạm vi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, ngày 26-6, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị nêu rõ:

YBĐT - Ngày 25 và 26/6/2012, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Yên Bái đã có buổi tiếp xúc với các cử tri các phường Hồng Hà, Nguyễn Thái Học (thành phố Yên Bái); thị trấn Yên Bình và các ban, ngành của huyện Yên Bình; Trúc Lâu, Trung tâm, Phúc Lợi, Động Quan (Lục Yên).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục