Yên Bái đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, chính sách dân tộc trên địa bàn

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/7/2012 | 4:13:08 PM

YBĐT - Ngày 10/7, Ban Dân tộc tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm. Đồng chí Hoàng Trung Năng - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh chủ trì Hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, mặc dù gặp nhiều khó khăn trong bối cảnh chung của cả nước về vốn đầu tư, về môi trường và chính sách hỗ trợ thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, dịch bệnh xảy ra trên diện rộng… Song cơ bản các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh đều được giữ vững, ổn định và có bước phát triển. Đời sống, sản xuất vùng đồng bào dân tộc của tỉnh cơ bản ổn định, không có vấn đề nổi cộm.

Các chương trình, dự án, chính sách đối với vùng đồng bào dân tộc tiếp tục được quan tâm chỉ đạo thực hiện theo đúng chế độ, chính sách, đối tượng quy định. Toàn tỉnh đã tổ chức tặng 11.994 suất quà cho các đối tượng với tổng giá trị trên 2,8 tỷ đồng; đã tổ chức 3 đợt cấp gạo cứu đói cho nhân dân trên địa bàn, với tổng số trên 1.280 tấn gạo… Tuy nhiên, tình hình tái trồng cây thuốc phiện vẫn xảy ra ở một số xã thuộc huyện vùng cao và khu vực giáp ranh với tỉnh bạn…

Năm 2012, tổng số vốn đầu tư cho các chương trình, dự án, chính sách dân tộc do Ban Dân tộc quản lý, chỉ đạo và phối hợp thực hiện là trên 181 tỷ đồng. Tại Hội nghị này, đại biểu các phòng chuyên môn và phòng dân tộc các huyện, thị đã phát biểu làm rõ kết quả tiến độ triển khai và giải ngân vốn thực hiện các chương trình, dự án, chính sách ở các địa phương, đồng thời chỉ ra một số khó khăn chung của các địa phương đó là:

Một số chính sách đầu tư, hỗ trợ cho nhân dân còn dàn trải, thiểu vốn, chậm cấp bổ sung nhất là chính sách hỗ trợ học sinh con hộ nghèo đi học toàn tỉnh còn thiểu 10 tỷ đồng từ năm học 2010 - 2011 đến nay vẫn chưa được cấp bổ sung; công tác giải ngân ở hầu hết các chương trình, dự án, chính sách dân tộc đạt thấp…

Một số nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm được xác định đó là, tập trung nắm chắc tình hình vùng dân tộc, quan tâm đến vấn đề di dịch cư nhất là ở các huyện, xã vùng cao, vùng đồng bào dân tộc; tập trung triển khai, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình, dự án, chính sách dân tộc một cách hiệu quả theo kế hoạch…

N.T

Các tin khác
Lãnh đạo Costa Rica viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ trưởng Costa Rica bày tỏ rằng, Hồ Chí Minh là một vĩ nhân có tầm nhìn sâu rộng, người nhìn thấy trước tầm vóc phát triển của quốc gia, đưa vị thế Việt Nam trở thành một hình mẫu về hợp tác hòa bình.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái tiếp xúc với cử tri tại xã Minh Tiến  (Ảnh mang tính minh họa)

YBĐT - Trong thời gian qua, Chính phủ và các Bộ, ngành rất quan tâm đến chính sách hỗ trợ lãi suất vốn vay cho việc đầu tư trang thiết bị, máy móc phục vụ sản xuất nông nghiệp. Các chính sách nêu trên đang được triển khai thực hiện sẽ góp phần đẩy nhanh việc cơ giới hóa nông nghiệp, nông thôn.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

YBĐT - Thực hiện chương trình công tác, sáng ngày 9/7, Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái đã có buổi làm việc với lãnh đạo Thành ủy Yên Bái quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái tiếp xúc với cử tri phường Yên Thịnh (thành phố Yên Bái).

YBĐT - Trong thời gian qua, giám sát việc triển khai chính sách phát triển nông nghiệp và nông thôn được QH, các cơ quan của QH tiến hành thường xuyên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục