TP Yên Bái cần tập trung thu hút các dự án khả thi

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/7/2012 | 4:07:26 PM

YBĐT - Thực hiện chương trình công tác, sáng ngày 9/7, Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái đã có buổi làm việc với lãnh đạo Thành ủy Yên Bái quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc.

Cùng tham dự buổi làm việc còn có các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo một số sở: Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công thương, Giáo dục và Đào tạo, Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh.

6 tháng đầu năm 2012, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố đã tập trung lãnh đạo có trọng tâm, trọng điểm đạt kết quả khá toàn diện các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra. Công tác xây dựng Đảng được tăng cường chỉ đạo trên cả 3 mặt. Hệ thống chính trị được củng cố kiện toàn, nâng cao năng lực lãnh đạo. 6 tháng đầu năm, Đảng bộ thành phố đã kết nạp được 95 đảng viên mới.

Kinh tế thành phố tiếp tục ổn định và duy trì mức tăng trưởng khá. Xây dựng cơ bản có chuyển biến, một số công trình trọng điểm đã được tổ chức thực hiện có kết quả. Việc huy động các nguồn kinh phí hỗ trợ từ các doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế của Trung ương vào thành phố đã và đang phát huy hiệu quả tích cực; tăng cường liên kết, phối hợp với các doanh nghiệp, đô thị trong phát triển sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, phát triển đô thị. Lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục, an sinh xã hội được quan tâm thực hiện tốt.

Tuy nhiên, không nằm ngoài tình hình khó khăn chung của đất nước và của tỉnh, số thu ngân sách 6 tháng đầu năm của thành phố đạt thấp, đạt 30% KH của thành phố và bằng 32% KH của tỉnh. Đây là nhiệm vụ trọng tâm, được thành phố đặt lên hàng đầu chỉ đạo tập trung thực hiện quyết liệt trong 6 tháng cuối năm 2012. 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Thành ủy đã đưa ra một số đề xuất, kiến nghị về chủ trương, cơ chế, chính sách, trong đó đề nghị tỉnh có cơ chế chính sách thu hút sinh viên tốt nghiệp tốt nghiệp các trường đại học chính quy (loại khá, giỏi) về công tác tại các xã, phường của thành phố; đề nghị tỉnh cho chủ trương và xây dựng chính sách thực hiện việc di dời các cơ sở sản xuất kinh doanh gây ô nhiễm môi trường; bố trí kinh phí cắm mốc chỉ giới quy hoạch một số công trình, tạo điều kiện thuận lợi để thành phố quản lý và cấp phép xây dựng nhà ở cho dân; đề nghị tỉnh chỉ đạo chủ đầu tư sớm xây dựng khu tái định cư Trường Cao đẳng Y tế và Bệnh viện Lao Phổi xã Phúc Lộc để người dân di chuyển; bổ sung kế hoạch xây dựng nông thôn mới cho 5 xã; đề nghị tỉnh ra quyết định thu hồi quỹ đất do các tổ chức đang sử dụng hoang hóa, lãng phí... 

Trên tinh thần lắng nghe và cởi mở, các sở, ban ngành của tỉnh đã đưa ra nhiều ý kiến đóng góp, giải đáp những kiến nghị, đề xuất, đồng thời tham mưu cho tỉnh cũng như thành phố kịp thời điều chỉnh, đưa ra các giải pháp hữu hiệu giúp thành phố tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển kinh tế, xây dựng hạ tầng, giao thông nông thôn, chỉnh trang, quy hoạch đô thị. 

Chỉ đạo tập trung thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, đồng chí đồng chí Bí thư Tỉnh ủy - Đỗ Văn Chiến yêu cầu: bên cạnh việc tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết TƯ4 gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng bộ, chính quyền thành phố cần làm tốt công tác chỉ đạo thu, chi ngân sách; tích cực tháo gỡ khó khăn trong giải phóng mặt bằng, thủ tục hành chính để đẩy nhanh tiến độ các dự án trên địa bàn; tập trung giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, nắm chắc tình hình cơ sở, phát huy dân chủ, thực hiện công khai minh bạch...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị thành phố cần tập trung thu hút các dự án khả thi cho mục tiêu phát triển KT - XH; tăng cường quản lý đầu tư xây dựng, cân đối để không nợ đầu tư xây dựng cơ bản lớn, thực hiện đảm bảo đúng quy trình, quy định, quy phạm, đặc biệt việc chỉnh trang đô thị cần tập trung quản lý chặt chẽ  theo quy chế đô thị.

P.V

 

Các tin khác
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái tiếp xúc với cử tri phường Yên Thịnh (thành phố Yên Bái).

YBĐT - Trong thời gian qua, giám sát việc triển khai chính sách phát triển nông nghiệp và nông thôn được QH, các cơ quan của QH tiến hành thường xuyên.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Raul castro Ruz duyệt đội danh dự.

Ngày 8-7, lễ đón Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa Cuba - Raul castro Ruz, sang thăm hữu nghị chính thức Việt Nam theo lời mời của lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta đã diễn ra trọng thể tại Hà Nội.

YBĐT - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức hội nghị lấy ý kiến các đồng chí nguyên là cán bộ chủ chốt của tỉnh đã nghỉ hưu/ Thường trực HĐND tỉnh Yên Bái tổ chức giao ban đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 6 và triển khai nhiệm vụ tháng 7/2012... và một số thông tin trong tỉnh và trong nước.

Chiều 7-7, đồng chí Raul castro Ruz, Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch Hội đồng Nhà nước (HĐNN) và Hội đồng Bộ trưởng (HĐBT) nước Cộng hòa Cuba đã đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị chính thức nước Việt Nam, từ ngày 8 đến 9-7, theo lời mời của lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục