Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVII thông qua 9 nghị quyết quan trọng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/7/2012 | 12:41:39 PM

YBĐT – Sau 2,5 ngày làm việc tích cực, khẩn trương với tinh thần dân chủ, đổi mới và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 5 - HĐND tỉnh Yên Bái khoá XVII đã hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

>>Thảo luận đã thẳng thắn, dân chủ, làm rõ được những vấn đề đại biểu và cử tri quan tâm

Trong ngày làm việc cuối cùng, kỳ họp đã tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn, thông qua các Nghị quyết của kỳ họp.

Tại phiên họp, đã có 4 ý kiến chất vấn của các tổ đại biểu và 3 ý kiến chất vấn của cử tri, HĐND tỉnh đã nghe lãnh đạo các cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh giải trình, trả lời chất vấn nhiều vấn đề mà cử tri quan tâm.

Cụ thể như: trách nhiệm của các cấp các ngành trong việc kiểm tra rà soát qui mô trường lớp, sắp xếp giải quyết giáo viên dôi dư để đáp ứng với yêu cầu tiếp tục đổi mới sự nghiệp giáo dục đào tạo ở địa phương; tại sao nhiều hộ dân đã được hỗ trợ làm chuồng, trồng cỏ và được nghiệm thu từ năm 2009-2010 nhưng đến nay vẫn chưa được vay vốn để mua trâu, bò từ đề án phát triển chăn nuôi trâu, bò cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh; giải pháp nào để những sinh viên hệ cử tuyển của tỉnh đã và sẽ tốt nghiệp ra trường được bố trí việc làm theo quy định…

Phiên bế mạc kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh Yên Bái khoá XVII

Tại kỳ họp, đồng chí Phạm Duy Cường – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có bài phát biểu tiếp thu ý kiến của đại biểu, của cử tri nêu ra trong quá trình thảo luận và sẽ chỉ đạo bổ sung các ý kiến đó vào các kế hoạch và công tác chỉ đạo, điều hành trong những tháng còn lại của năm 2012 và những năm tiếp theo.

Đồng chí cũng đã phát biểu làm rõ thêm 4 vấn đề, đó là: đánh giá tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm; định hướng chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh 6 tháng cuối năm; quan điểm về các vấn đề cần HĐND quyết nghị, thông qua; giải trình về một số vấn đề mà các cử tri, đại biểu quan tâm.

Kết luận phiên chất vấn và trả lời chất vấn, đồng chí Dương Văn Thống – Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đánh giá cao trách nhiệm trước đại biểu, trước cử tri của UBND tỉnh và các cơ quan chuyên môn đã trả lời chất vấn thẳng vào câu hỏi, ngắn gọn, trúng các vấn đề mà đại biểu chất vấn và nhiều cử tri quan tâm, kiến nghị.

Các đồng chí lãnh đạo các sở, ngành trả lời chất vấn và phát biểu của Chủ tịch UBND tỉnh đã làm rõ các báo cáo, tờ trình, các chất vấn, kiến nghị của cử tri, khẳng định trách nhiệm, quyết tâm giải quyết các vấn đề mà đại biểu và cử tri quan tâm, kiến nghị. Đây là lời hứa của các đồng chí lãnh đạo với HĐND với cử tri, đề nghị các đồng chí tập trung chỉ đạo, điều hành, quản lý thực hiện tốt các vấn đề, nhiệm vụ đã nêu trong kỳ họp.

Trong phiên bế mạc, các đại biểu HĐND đã biểu quyết thông qua 9 nghị quyết. Các nghị quyết được thông qua có ý nghĩa quan trọng, là cơ sở pháp lý để tổ chức thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, không ngừng cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Dương Văn Thống – Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Kỳ họp thứ 5 có sự đổi mới hoạt động chất vấn, nâng cao trách nhiệm của các đại biểu HĐND tỉnh, tập trung vào những vấn đề cử tri quan tâm. HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh và các cơ quan chuyên môn tiếp tục xem xét, giải quyết những ý kiến, kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền.

Đồng chí Dương Văn Thống - Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp

HĐND tỉnh tiếp thu và sẽ thống nhất với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan Trung ương một số vấn đề cử tri đề nghị như: bổ sung chính sách hỗ trợ, bồi thường đối với các hộ dân bị ảnh hưởng khi làm đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai; điều chỉnh lại một số tiêu chí xây dựng nông thôn mới; nâng mức phụ cấp hàng tháng đối với các đối tượng là bệnh binh; điều chỉnh quy định về trình tự, thủ tục và hồ sơ liên quan đến chính sách miễn giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập cho sinh viên.

Đồng chí yêu cầu ngay sau kỳ họp này, các vị đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp với cử tri và tích cực tham gia tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các nghị quyết được HĐND thông qua, cùng với đó là tăng cường hoạt động giám sát để góp phần bảo đảm cho nghị quyết của HĐND tỉnh sớm đi vào cuộc sống và phát huy hiệu quả.

Các cơ quan báo chí của tỉnh cần làm tốt công tác tuyên truyền để đông đảo các tầng lớp nhân dân nắm được kết quả của kỳ họp. UBND tỉnh sớm ban hành các quyết định, chỉ đạo các sở, ngành chuyên môn và UBND các cấp xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể tổ chức thực hiện thắng lợi các nghị quyết được thông qua tại kỳ họp.

Thanh Chi – Mạnh Cường

Các tin khác
Cấp phát thuốc cho bệnh nhân tại Trạm Y tế xã Phú Thịnh (Yên Bình).  (Ảnh: Quỳnh Nga)

YBĐT - Bộ Y tế đã ban hành CQGVYTX giai đoạn 2011 - 2020 (là một trong những tiêu chí để các xã đạt chuẩn nông thôn mới). Trong CQGVYTX mới này, có một số tiêu chí bắt buộc phải thực hiện cho khu vực thành thị và nông thôn.

Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống Lực lượng Cảnh sát nhân dân (20-7), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi thư chúc mừng đến cán bộ, chiến sĩ Lực lượng Cảnh sát nhân dân Việt Nam. Toàn văn như sau:

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Ngày 19-7, Ban chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản phối hợp với Bộ Xây dựng tổ chức hội nghị toàn quốc tổng kết chương trình hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở theo Quyết định 167 của Thủ tướng Chính phủ (Chương trình 167 giai đoạn 1). Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Các đại biểu tiến hành thảo luận tại hội trường

YBĐT – Ngày 19/7, ngày làm việc thứ hai của kỳ họp thứ 5 - HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVII. Đã có 32 ý kiến tham gia thảo luận tại 4 tổ về tình hình phát triển KT-XH 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và các tờ trình, đề án của UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục