Việt Nam - Campuchia ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai Quốc hội

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/7/2012 | 7:56:40 AM

Chiều 22-7, lễ đón chính thức Chủ tịch Quốc hội Samdech Heng Samrin cùng Đoàn đại biểu cấp cao QH Campuchia được tổ chức trọng thể tại Hà Nội. Sau lễ đón, Chủ tịch Quốc hội Campuchia Samdech Heng Samrin và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã chủ trì hội đàm giữa Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội hai nước.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đón Chủ tịch Quốc hội Samdech Heng Samrin.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đón Chủ tịch Quốc hội Samdech Heng Samrin.

Chủ tịch  Quốc hội  Nguyễn Sinh Hùng cho rằng, đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng chào mừng “Năm Hữu nghị Việt Nam - Campuchia 2012 và kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước”. 

Tại cuộc hội đàm, lãnh đạo Quốc hội  hai nước đã thông báo về tình hình phát triển kinh tế xã hội, hoạt động các mặt của Quốc hội  mỗi nước; bày tỏ mong muốn làm sâu sắc hơn, hiệu quả hơn quan hệ hợp tác giữa hai Quốc hội, nhất là trong quan hệ đối ngoại; chia sẻ kinh nghiệm lập pháp; tích cực thúc đẩy việc phát huy vai trò của Quốc hội, các đại biểu  Quốc hội  trong việc ủng hộ, phối hợp với các cơ quan Chính phủ thực hiện những thỏa thuận đã được ký kết, đẩy mạnh hợp tác kinh tế, thương mại song phương giữa hai nước; tăng cường giao lưu giữa các địa phương giáp biên giới...

Ngay sau hội đàm, Chủ tịch  Quốc hội  Nguyễn Sinh Hùng và Chủ tịch  Quốc hội  Campuchia Samdech Heng Samrin cùng ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa hai Quốc hội  hai nước. Theo đó, hai bên nhận thấy, việc củng cố và phát triển hơn nữa mối quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống tốt đẹp giữa hai cơ quan lập pháp là hết sức quan trọng và cần thiết; góp phần vào công cuộc giữ gìn, bảo vệ hòa bình lâu dài; đẩy mạnh hợp tác và sự phát triển bền vững của cả hai nước; của khu vực Đông Nam Á, châu Á - Thái Bình Dương và trên thế giới.

Thỏa thuận nêu rõ,  Quốc hội  hai nước thống nhất xây dựng chương trình hợp tác mà hai bên cùng quan tâm và cam kết sẽ cùng nhau xác định các nội dung và lĩnh vực hợp tác cụ thể, đảm bảo tính thiết thực và hiệu quả.

Chiều 22-7, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Chủ tịch Quốc hội  Samdech Heng Samrin. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định Việt Nam luôn coi trọng và dành ưu tiên hàng đầu cho việc củng cố và phát triển mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài Việt Nam - Campuchia, coi đây là tài sản vô giá của hai dân tộc cần phải giữ gìn, phát huy và truyền tiếp cho các thế hệ mai sau vì sự phát triển phồn vinh của mỗi nước, vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội trên thế giới.

(Theo SGGP)

Các tin khác

YBĐT - Nhiều hoạt động của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các cấp, các ngành trong tỉnh Yên Bái hướng tới kỷ niệm 65 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7/ Kỳ họp thứ 5 - HĐND tỉnh Yên Bái khoá XVII đã hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra/ Bộ Xây dựng tổ chức hội nghị toàn quốc tổng kết chương trình hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở theo Quyết định 167 của Thủ tướng Chính phủ ... và một số thông tin quan trọng khác.

Các đại biểu biểu quyết thông qua 9 Nghị quyết của kỳ họp

YBĐT – Sau 2,5 ngày làm việc tích cực, khẩn trương với tinh thần dân chủ, đổi mới và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 5 - HĐND tỉnh Yên Bái khoá XVII đã hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra.

Cấp phát thuốc cho bệnh nhân tại Trạm Y tế xã Phú Thịnh (Yên Bình).  (Ảnh: Quỳnh Nga)

YBĐT - Bộ Y tế đã ban hành CQGVYTX giai đoạn 2011 - 2020 (là một trong những tiêu chí để các xã đạt chuẩn nông thôn mới). Trong CQGVYTX mới này, có một số tiêu chí bắt buộc phải thực hiện cho khu vực thành thị và nông thôn.

Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống Lực lượng Cảnh sát nhân dân (20-7), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi thư chúc mừng đến cán bộ, chiến sĩ Lực lượng Cảnh sát nhân dân Việt Nam. Toàn văn như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục