Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Dương Văn Thống kiểm tra thiệt hại do bão tại huyện Văn Chấn

  • Cập nhật: Chủ nhật, 19/8/2012 | 3:14:51 PM

YBĐT – Ngày 19/8, đồng chí Dương Văn Thống – Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Yên Bái đã đến kiểm tra tình hình thiệt hại do cơn bão số 5 gây ra tại huyện Văn Chấn.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Cùng đi có đồng chí Ngô Thị Chinh - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở: Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Hội Chữ thập đỏ tỉnh.  

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện Văn Chấn, tính đến 8 giờ ngày 19/8 cơn bão số 5 đã gây thiệt hại 3.108 ngôi nhà, trong đó có 3.078 nhà bị tốc mái, 25 nhà bị tốc mái hoàn toàn, làm sập 11 nhà, 7 người bị thương, vùi lấp 2,1 ha ruộng, ao cá và hoa màu. Các xã bị thiệt hại nặng nhất là Tú Lệ, Thạch Lương, Phúc Sơn, Gia Hội, Nậm Mười, Nậm Búng.

Sau khi đi kiểm tra thực tế và đến thăm một số nhà dân, các công trình trường học trên địa bàn xã Nậm Búng, Gia Hội và Nậm Lành, đồng chí Dương Văn Thống – Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ và đoàn công tác của tỉnh đã ân cần động viên, thăm hỏi các gia đình bị thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 5; đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ mong muốn các gia đình sớm khắc phục khó khăn ổn định cuộc sống.

Đồng chí cũng lưu ý lãnh đạo huyện Văn Chấn lên kế hoạch chỉ đạo sâu sát các xã bị thiệt hại để có phương án hỗ trợ kịp thời, vận động các ban ngành, đoàn thể giúp đỡ các gia đình bị thiệt hại sớm khắc phục hậu quả bão lũ, ổn định cuộc sống, đặc biệt quan tâm các gia đình chính sách. Đối với hệ thống trường, lớp bị hư hại, các địa phương cần khắc phục sửa chữa ngay, đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất học tập khi năm học mới sắp đến.

Kiên quyết không để tư thương trục lợi tăng giá các mặt hàng xây dựng, nhu yếu phẩm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân. Các xã cần rà soát hỗ trợ các gia định bị thiệt hại đảm bảo đúng người, đúng đối tượng, không để một hộ dân nào chịu đói, chịu rét...

Thanh Tân

Các tin khác

YBĐT - Sáng 18/8, đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã đến thăm và tặng quà ông Hà Thiết Hùng - cán bộ lão thành cách mạng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái.

YBĐT - Ngày17/8, UBND thành phố Yên Bái phối hợp với Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ phát động cuộc thi sáng tác Văn học nghệ thuật về chủ đề: "Tự hào thành phố Yên Bái Anh hùng".

Thường trực và các ban HĐND tỉnh cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh giám sát công tác quản lý khai thác khoáng sản tại huyện Trấn Yên.

YBĐT - HĐND tỉnh Yên Bái ngày càng chú trọng đến hoạt động giám sát, nâng cao chất lượng và tăng cường số lượng các cuộc giám sát. Các kiến nghị sau giám sát, đặc biệt là những bất cập, tồn tại có ý nghĩa quan trọng giúp cơ quan chuyên môn, các cấp, các ngành chức năng cũng như đơn vị được giám sát kịp thời khắc phục.

YBĐT - Nhân dịp kỷ niệm 67 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, ngày 17/8, đồng chí Nguyễn Thành Công - Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy, làm trưởng đoàn đã đi thăm và tặng quà cho các cựu chiến binh giải phóng quân Chiến khu Vần tại thành phố Yên Bái (ảnh).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục