Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường kiểm tra tình hình kinh tế - xã hội tại huyện Lục Yên

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/11/2012 | 9:00:13 PM

YBĐT - Ngày 22/11, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái dẫn đầu đã đi kiểm tra tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2012 tại huyện Lục Yên.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Cùng đi có lãnh đạo Ban Chỉ đạo vùng cao và lãnh đạo các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài Nguyên & Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Tài Chính, Giáo dục - Đào tạo và Văn phòng UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường, cùng đoàn công tác của tỉnh đã đi thăm một số mô hình phát triển kinh tế tổng hợp VACR của gia đình ông Tống Văn Anh, ở thôn Sơn Thượng và kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện kiên cố hóa đường giao thông nông thôn tại xã Mai Sơn.

Qua đi thăm và kiểm tra nắm tình hình thực tế tại cơ sở, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Mai Sơn đã đạt được trong thời gian qua. Cơ cấu kinh tế của xã có bước chuyển dịch khá rõ nét, trong phong trào thực hiện kiên cố hóa đường giao thông nông thôn, xã đã có nhiều kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo và đạt hiệu quả cao.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường mong rằng Đảng bộ, chính quyền xã Mai Sơn tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, khai thác thế mạnh về tiềm năng đất đai nhằm tạo bước đột phá hơn nữa trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cây trồng vật nuôi, tập trung đưa được những cây, con giống mới, áp dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất.

Đẩy mạnh đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển ngành thương mại dịch vụ, làm đường giao thông nông thôn… tạo tiền đề để thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, giao thương hàng hóa và phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong vùng.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường yêu cầu Lục Yên có phương án cụ thể trong việc điều chỉnh qui hoạch xây dựng nông thôn mới

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường cùng đoàn công tác của tỉnh đã nghe lãnh đạo huyện Lục Yên báo cáo đánh giá khái quát về kết quả thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch nhà nước 11 tháng và một số nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu những tháng cuối năm 2012. Huyện cũng đã đề xuất, kiến nghị với tỉnh về một số cơ chế, chính sách nhằm tháo gỡ khó khăn để huyện hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2102 và làm cơ sở xây dựng mục tiêu kế hoạch năm 2013.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Lục Yên đã đạt được trên các lĩnh vực trong thời gian qua. Đồng chí Phạm Duy Cường chỉ ra một số nhiệm vụ trọng tâm mà huyện cần tập trung lãnh đạo thực hiện tốt trong thời gian tới.

Cụ thể là việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế trong sản xuất nông, lâm nghiệp, quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản, môi trường, thực hiện đề án giao đất, giao rừng, có phương án cụ thể trong việc điều chỉnh qui hoạch xây dựng nông thôn mới, thực hiện tốt vốn giải ngân trong lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản, kiên cố đường giao thông nông thôn, xây dựng nông thôn mới.

Quan tâm công tác giáo dục và đào tạo, đào tạo nghề cho lao động, đảm bảo an sinh xã hội, tăng cường công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội như: cờ bạc, mại dâm, ma túy… kiềm chế tình trạng gia tăng tai nạn giao thông, giữ ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn….

Trong chuyến công tác tại huyện Lục Yên, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường, cùng đoàn công tác của tỉnh cũng đã có buổi làm việc với các doanh nghiệp trên địa bàn huyện nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp khai thác, sản xuất chế biến đá trắng tại huyện Lục Yên.

Đức Toàn

Các tin khác
Trụ sở cơ quan hành chính được xây dựng trái phép trên đảo Phú Lâm của Việt Nam.

Cái gọi là "thành phố Tam Sa" được thành lập trái phép ở Biển Đông bao gồm các đảo thuộc chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam đã bắt đầu hoạt động "Tuần báo cáo quy hoạch" về các dự án cơ sở hạ tầng trọng điểm đẩy nhanh bố trí, lắp đặt các thiết bị giao thông và quy hoạch xây dựng công trình dân sinh.

YBĐT - Tiếp tục kỳ họp thứ 4, Quốc hội (QH) khóa XIII, sáng 21/11, các đại biểu thảo luận tại hội trường về dự án Luật Phòng, tránh & giảm nhẹ thiên tai. Trước đó, với đa số phiếu tán thành QH đã thông qua Nghị quyết về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do QH, Hội đồng nhân dân bầu hoặc phê chuẩn.

YBĐT - Đồng chí Phạm Duy Cường - Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH năm 2012 tại huyện Trấn Yên/ Đại hội Công đoàn viên chức tỉnh Yên Bái lần thứ V nhiệm kì 2013 - 2018 đã diễn ra thành công/ Ban ATGT tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Ban ATGT thành phố tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT... và một số thông tin khác.

HĐND, UBND xã Nga Quán cùng các ngành giám sát chặt chẽ quá trình thi công đường giao thông nông thôn.

YBĐT - Phát huy vai trò của cơ quan dân cử, trong những năm qua, Hội đồng nhân dân (HĐND) xã Nga Quán (Trấn Yên) đã hoạt động hiệu quả, đặc biệt trong hoạt động giám sát, quyết định những vấn đề quan trọng của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục