Giám sát kịp thời và hiệu quả

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/11/2012 | 3:41:02 PM

YBĐT - Phát huy vai trò của cơ quan dân cử, trong những năm qua, Hội đồng nhân dân (HĐND) xã Nga Quán (Trấn Yên) đã hoạt động hiệu quả, đặc biệt trong hoạt động giám sát, quyết định những vấn đề quan trọng của địa phương.

HĐND, UBND xã Nga Quán cùng các ngành giám sát chặt chẽ quá trình thi công đường giao thông nông thôn.
HĐND, UBND xã Nga Quán cùng các ngành giám sát chặt chẽ quá trình thi công đường giao thông nông thôn.

Thực hiện chức năng quyết định, hàng năm, HĐND xã đã bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao trong phát triển kinh tế - xã hội cũng như tiềm năng, thế mạnh của địa phương để xây dựng và ban hành nghị quyết sát với tình hình thực tiễn địa phương trên tinh thần đồng thuận, thống nhất cao. Các nghị quyết HĐND ban hành đều được triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, đạt hiệu quả cao.

Theo báo cáo của UBND xã đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ 10 tháng của năm 2012 theo nghị quyết HĐND đề ra, diện tích gieo cấy lúa toàn xã đạt 100% kế hoạch, trồng cây vụ đông ngô và rau màu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng, không để xảy ra tình trạng vi phạm lâm luật; tính đến hết tháng 10, xã đã hoàn thành kế hoạch giao về chỉ tiêu thu ngân sách, đạt nghị quyết HĐND xã…

Bên cạnh đó, trong quá trình triển khai thực hiện nghị quyết HĐND xã cũng như nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, HĐND xã Nga Quán đã chủ động thực hiện tốt vai trò giám sát, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất nông - lâm nghiệp, thực hiện các chính sách an sinh xã hội, quá trình thi công các công trình xây dựng trên địa bàn để kịp thời nắm bắt và kiến nghị cơ quan chuyên môn vào cuộc, giải quyết, nhất là đối với những phát sinh từ cơ sở.

Nhờ đó, việc triển khai các chương trình, nhiệm vụ, chế độ, chính sách bảo đảm, không nảy sinh bức xúc, khiếu kiện trong nhân dân. Các tổ đại biểu cũng phát huy tốt vai trò trách nhiệm và kịp thời nắm bắt phát sinh từ cơ sở để có phương án giải quyết, được nhân dân tin tưởng, đồng tình.

Cụ thể như Tổ đại biểu HĐND thôn Hồng Hà nắm bắt sự việc hộ dân trong thôn san gạt tạo mặt bằng để đất tràn lấp xuống ruộng đã kịp thời thông tin cho Thường trực HĐND xã, từ đó có ý kiến với UBND xã giải quyết ổn thỏa, không để xảy ra mâu thuẫn trong dân.

Trong quá trình thi công xây dựng các công trình đường giao thông nông thôn, HĐND xã chủ động giám sát, đảm bảo thi công theo đúng thiết kế, đạt chất lượng như công trình đường ra Nghĩa trang nhân dân thôn Ninh Phúc dài trên 300m; trong thi công đường giao thông nông thôn, vai trò giám sát của HĐND  được phát huy từ khâu san gạt nền đường đến triển khai thi công...

Triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách, HĐND xã Nga Quán luôn coi trọng hoạt động tiếp xúc cử tri để tìm tiếng nói chung, tạo sự đồng thuận. Bởi vậy nên công tác giải tỏa hành lang để thi công lưới điện RE II hay làm cầu, làm đường giao thông nông thôn... đều được nhân dân đồng tình, ủng hộ.

Thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của cơ quan dân cử và phát huy vai trò của người đại biểu nhân dân, HĐND xã Nga Quán đã góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ngọc Tú

Các tin khác
Các đại biểu Quốc hội biểu quyết.

Sáng 21/11, 95,18% đại biểu Quốc hội đã tán thành thông qua Nghị quyết của Quốc hội về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, Hội đồng nhân dân bầu hoặc phê chuẩn.

Các đại biểu chất vấn tại kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh.

YBĐT - Chất vấn và trả lời chất vấn là một trong những nội dung quan trọng của mỗi kỳ họp hội đồng nhân dân (HĐND) luôn được cử tri quan tâm.

YBĐT - Thảo luận tại hội trường về dự án Luật Khoa học công nghệ (sửa đổi) chiều 20/11, các đại biểu Quốc hội tập trung thảo luận vào một số nội dung các chính sách của Nhà nước về phát triển khoa học và công nghệ.

Đồng chí Phạm Duy Cường - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái tặng bức cờ thêu cho Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh Yên Bái nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập trường (1982 - 2012)

YBĐT - Nhân dịp kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2012), YBĐT xin trân trọng gửi tới các thầy, cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục và đào tạo trong tỉnh toàn văn thư của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục