Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội giám sát tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/12/2012 | 1:49:51 PM

YBĐT - Đoàn đã đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Yên Bái trong quá trình thực hiện chính sách pháp luật và các Nghị quyết của Quốc hội trong các lĩnh vực giám sát.

Trong 3 ngày từ 19 – 21/12, đoàn công tác của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội do đồng chí Đào Trọng Thi – Chủ nhiệm Ủy ban làm Trưởng đoàn đã tiến hành giám sát tình hình thực hiện chính sách pháp luật và các Nghị quyết của Quốc hội trong các lĩnh vực văn hóa – thông tin, thể thao, giáo dục - đào tạo, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Đoàn giám sát đã tổ chức giám sát tại các Sở: Giáo dục và Đào tạo, Văn hóa Thể thao và Du lịch, Lao động – Thương binh và Xã hội, Thông tin và Truyền thông, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, UBND huyện Trấn Yên, thành phố Yên Bái và thăm Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái.

 

          Đoàn giám sát tại Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh 


Tại các buổi làm việc,  Đoàn giám sát của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội  đã được nghe các sở, ngành, địa phương của tỉnh báo cáo về tình hình triển khai, những khó khăn vướng mắc, đề xuất kiến nghị trong việc thực hiện các Luật Giáo dục, Luật Dạy nghề, Nghị quyết số 35/2009/NQ – QH 12 của Quốc hội về chủ trương, định hướng đổi mới một số cơ chế tài chính trong giáo dục và đào tạo từ năm 2011 – 2012 đến năm học 2014 – 2015.

Việc thực hiện chính sách pháp luật về giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông; về công tác đào tạo, dạy nghề và giải quyết việc làm; nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác đào tạo nghề của các trường Cao đẳng nghề, trung cấp nghề và trung tâm dạy nghề tại các địa phương; tỉ lệ học sinh sinh viên có việc làm sau khi được đào tạo; việc thực hiện các chính sách về văn hóa, thông tin; chính sách pháp luật về di sản văn hóa; xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở; việc thực hiện chính sách pháp luật về báo chí xuất bản, về thanh thiếu nhi; việc phân bổ và sử dụng ngân sách nhà nước trong các lĩnh vực giáo dục – đào tạo, văn hóa – thông tin, thể thao, công tác thanh thiếu nhi.

  

            Đoàn giám sát thăm Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái

Làm việc với UBND tỉnh  Yên Bái, đoàn giám sát của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội  đã được nghe đồng chí Ngô Thị Chinh – Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái báo cáo tóm tắt về tình hình thực hiện chính sách pháp luật về các lĩnh vực văn hóa – thông tin, thể thao, giáo dục – đào tạo, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng trên địa bàn tỉnh Yên Bái và những đề xuất kiến nghị của tỉnh Yên Bái với đoàn giám sát, với Quốc hội và Chính phủ.

Cụ thể tỉnh Yên Bái đề nghị quan tâm bổ sung, hoàn thiện một số chính sách pháp luật liên quan đến các lĩnh vực văn hóa – thể thao, giáo dục và đào tạo, dạy nghề… tạo điều kiện cho địa phương trong quá trình triển khai thực hiện; tiếp tục quan tâm đầu tư các chương trình mục tiêu quốc gia; ưu tiên hỗ trợ kinh phí cho các tỉnh nghèo, chưa tự cân đối được ngân sách; đặc biệt trong việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, trang thiết bị trong lĩnh vực dạy nghề; tăng cường hỗ trợ ngân sách đầu tư cho công tác xây dựng cộng đồng an toàn phòng chống tai nạn thương tích trẻ em.

   

                     Đoàn giám sat làm việc tại UBND tỉnh Yên Bái

Thay mặt đoàn giám sát, đồng chí Đào Trọng Thi – Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội đã  đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Yên Bái trong quá trình thực hiện chính sách pháp luật và các Nghị quyết của Quốc hội trong các lĩnh vực văn hóa – thông tin, thể thao, giáo dục - đào tạo, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng trong thời gian qua.

Đồng chí tiếp thu những đề xuất, kiến nghị của tỉnh Yên Bái để kiến nghị với các cấp có thẩm quyền về những vấn đề có liên quan, làm cơ sở cho việc sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện cơ chế chính sách đối với các lĩnh vực trên cho phù hợp.

                                                                                      Mạnh Cường

Các tin khác

YBĐT - Đồng chí Trần Thế Hùng - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) huyện Văn Yên cho biết: “Trước mỗi kỳ họp, Thường trực HĐND huyện tiến hành đánh giá kết quả, rút kinh nghiệm kỳ họp trước nhằm cải tiến nội dung, nâng cao chất lượng của kỳ họp tiếp theo”.

Bà Park Geun-hye cùng những người ủng hộ ăn mừng chiến thắng ở trung tâm Seoul.

Ngày 20/12, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi điện mừng nhân dịp bà Park Geun-hye đắc cử Tổng thống Hàn Quốc.

Năm 2012, thành phố Yên Bái hoàn thành khá toàn diện kế hoạch nhà nước.

YBĐT - Hội đồng nhân dân thành phố Yên Bái khoá XIX nhiệm kỳ 2011 -2016 vừa tiến hành kỳ họp thứ VI đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch nhà nước năm 2012, quyết định các mục tiêu nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2013.

Nhận lời mời của Thủ tướng nước CH Ấn Độ Manmohan Singh, sáng 20/12, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam lên đường dự Hội nghị Cấp cao kỷ niệm 20 năm quan hệ đối thoại ASEAN - Ấn Độ tổ chức tại thủ đô New Delhi trong các ngày 20-21/12.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục