UBND tỉnh Yên Bái tổng kết phong trào thi đua, khen thưởng năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/3/2013 | 2:55:09 PM

YBĐT - Sáng 15/3, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua, khen thưởng năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013.

Được sự ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Đỗ Văn Chiến trao Huân chương hạng Nhất, Nhì, Ba của Chủ tịch nước cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua.

Tới dự có các đồng chí: Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái; Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo và cán bộ phụ trách công tác thi đua, khen thưởng các cơ quan Đảng, Mặt trận, đoàn thể, sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố, doanh nghiệp trong tỉnh.

Năm 2012, với tinh thần "Càng khó khăn thì càng phải thi đua", công tác thi đua, khen thưởng của tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần quan trọng vào việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục ổn định và có bước phát triển, tăng trưởng khá, có 29/32 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch.

Các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp thuộc 13 khối giao ước thi đua của tỉnh đã kịp thời triển khai phát động các phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp, với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, bám sát nhiệm vụ chính trị được giao; trọng tâm là thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và phong trào thi đua "Yên Bái chung sức xây dựng nông thôn mới" gắn liền với việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Các phong trào thi đua đã góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra.

Với những kết quả đạt được trong năm 2012, tỉnh Yên Bái đã được Chủ tịch nước khen thưởng 41 Huân chương các loại cho 8 tập thể và 37 cá nhân; Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua cho 5 tập thể; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 13 tập thể và 41 cá nhân. UBND tỉnh cũng khen thưởng cho 730 tập thể và 1.629 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2012.

Các đơn vị nhận Cờ Thi đua của UBND tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các cá nhân và tập thể đã đạt được trong phong trào thi đua yêu nước năm 2012. Để thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng năm 2013, đồng chí đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác thi đua khen thưởng. Nâng cao nhận thức của các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể về vị trí, ý nghĩa của công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua yêu nước; quán triệt sâu sâu sắc chủ đề thi đua giai đoạn 2011 - 2015 là “Đoàn kết - Năng động - Sáng tạo” và phương châm thi đua năm 2013 là “Đồng thuận cao - Thi đua giỏi - Về đích sớm” và công tác thi đua khen thưởng phải đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm, kết hợp chặt chẽ giữa “xây và chống”; Tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, cải tiến thủ tục, quy trình xét thưởng khen thưởng để thi đua khen thưởng có hiệu quả thiết thực, thực sự là động lực thúc đẩy sự phát triển.

Tại hội nghị, đồng chí Phạm Duy Cường – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh đã phát động thi đua năm 2013 với các mục tiêu phấn đấu chủ yếu: Tốc độ tăng tổng sản phẩm (GDP) trên 11,7%; chỉ số công nghiệp tăng 11%; tổng sản lượng lương thực có hạt đạt trên 273.000 tấn; tỷ lệ che phủ rừng đạt 62,1%; đặc biệt tập trung triển khai xây dựng nông thôn mới; phấn đấu thu ngân sách đạt trên 1.050 tỷ đồng. Đồng thời, đẩy mạnh phong trào thi đua trong các cơ quan nội chính và các đoàn thể xã hội.

Đại diện 13 khối giao ước thi đua trong tỉnh đã ký kết giao ước thi đua năm 2013.

Nhân dịp này, được sự ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Sở VHTT&DL tỉnh; đồng chí Hoàng Thương Lượng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái; Huân chương Lao động hạng Nhì cho đồng chí Nguyễn Văn Bình, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; trao Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Phạm Duy Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái.

Được sự ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Tạ Văn Long đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 8 tập thể có thành tích trong công tác từ năm 2007 - 2011 góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; 17 cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Văn phòng UBND tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2011. Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cũng đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 29 tập thể và 15 cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2012.

Để thực hiện tốt phong trào thi đua, đại diện 13 khối giao ước thi đua trong tỉnh đã ký kết giao ước thi đua năm 2013.

Mạnh Cường - Thanh Thủy

Các tin khác
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo Sở Y tế kiểm tra trang thiết bị mới tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mù Cang Chải.

YBĐT - Trong những năm qua, HĐND huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình trong hoạt động giám sát từng bước đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả, góp phần quan trọng nâng cao vị thế và chất lượng hoạt động của HĐND.

Lãnh đạo Huyện ủy trao tặng giấy khen cho tập thể, cá nhân xuất sắc trong thực hiện nghị quyết.

YBĐT - Sáng 15/3, Huyện ủy Yên Bình (Yên Bái) tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 (khoá IX) về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Dự và chỉ đạo có lãnh đạo Đảng ủy Quân sự tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Trong văn bản góp ý cho Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 do Bộ Tư pháp tổng hợp, Sở Tư pháp Quảng Ninh kiến nghị cần bổ sung quy định “Chủ tịch nước, trong thời gian QH không họp, theo đề nghị của Thủ tướng Chính phủ, có quyền miễn nhiệm, cách chức các chức danh của Chính phủ do Chủ tịch nước bổ nhiệm như Phó thủ tướng, Bộ trưởng và các thành viên khác của Chính phủ và báo cáo QH tại kỳ họp gần nhất”.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri xã Cảm Ân (Yên Bình).

YBĐT - Đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ và sự kỳ vọng của cử tri, ngay từ đầu nhiệm kỳ 2011 - 2016, Hội đồng nhân dân thành phố Yên Bái đã đề ra nhiều giải pháp tích cực nhằm nâng cao chất lượng tiếp xúc cử tri.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục