Bộ trưởng Bộ Xây dựng - Trịnh Đình Dũng làm việc tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/4/2013 | 10:58:56 AM

YBĐT - Chiều ngày 22/4, Đoàn công tác của Bộ Xây dựng do đồng chí Trịnh Đình Dũng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng dẫn đầu đã lên thăm và tìm hiểu công tác quản lý Nhà nước về xây dựng tại Yên Bái. Đồng chí Đỗ Văn Chiến -Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; các lãnh đạo tỉnh và một số ban, ngành của tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn

Đồng chí Trịnh Đình Dũng - Bộ trưởng Bộ Xây dựng phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Trịnh Đình Dũng - Bộ trưởng Bộ Xây dựng phát biểu tại buổi làm việc.

Lãnh đạo tỉnh, Sở Xây dựng đã báo cáo với đoàn về công tác quản lý Nhà nước của ngành xây dựng trong thời gian qua. Theo đó, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng công tác quản lý nhà nước về đầu tư xây dựng và quản lý chất lượng công trình xây dựng luôn được UBND tỉnh quan tâm.

Hầu hết các đô thị trên địa bàn đã được lập quy hoạch, trong đó định hướng quy hoạch lấy thành phố Yên Bái là đô thị trung tâm ở phía Đông, còn phía Tây lấy thị xã nghĩa Lộ là đô thị trung tâm, đồng thời hình thành liên kết chuỗi các đô thị vệ tinh dọc sông Hồng gắn với đường cao tốc Nội Bài- Lào Cai và tuyến quốc lộ 32. Các quy hoạch thị trấn, quy hoạch chi tiết xã, phường, các tuyến đường, khu đô thị mới, quy hoạch trung tâm xã, cụm xã đều được lập và phê duyệt đúng quy định.

Hàng năm UBND tỉnh đều thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành giao cho Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với các ngành kiểm tra công tác quản lý đầu tư, quản lý chất lượng công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn tỉnh, nhằm chấn chỉnh những sai sót, hạn chế còn tồn tại của các đơn vị chủ đầu tư. Thực hiện Công văn số 97 ngày 18/01/2012 của Bộ Xây dựng về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở, Yên Bái đã triển khai rà soát, thống kê và báo cáo Bộ Xây dựng về số hộ nghèo còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh là 11.251 hộ.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc tỉnh Yên Bái đã kiến nghị Bộ Xây dựng tổng hợp báo cáo Chính phủ và tạo nguồn lực để tỉnh có đủ điều kiện xây dựng các khu nhà ở cho sinh viên, cũng như nhà ở cho người có thu nhập thấp, người nghèo ở nông thôn; nâng cấp thành phố Yên Bái lên đô thị loại II; Bộ Xây dựng ưu tiên bố trí nguồn vốn để thực hiện các dự án quy hoạch hạ tầng kỹ thuật đô thị, quy hoạch xử lý chất thải rắn, quy hoạch hệ thống thoát nước và xử lý nước thải; để tận dụng nguyên liệu của các mỏ đá trắng theo điều kiện của địa phương đề nghị Bộ Xây dựng báo cáo Chính phủ cho phép Yên Bái được xuất khẩu các sản phẩm từ đá vôi trắng; Bộ Xây dựng có ý kiến cho Yên Bái thêm một nút giao thông nối với đường cao tốc Nội Bài- Lào Cai...

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cho biết, hiện nay Chính phủ và các Bộ ngành Trung ương đang tập trung đổi mới công tác quy hoạch chung, quy hoạch đô thị không chạy theo kiểu phong trào mà tập trung vào chất lượng, có lộ trình, kế hoạch cụ thể. Vì vậy trong quá trình phát triển đô thị nói chung, tỉnh phải đặc biệt chú ý tới việc bảo bệ tài nguyên nước, hài hoà với thiên nhiên, đối với công tác khai thác và chế biến khoáng sản cần giảm thiểu tới mức thấp nhất tác động tới  môi trường, không lãng phí tài nguyên, cụ thể hoá chủ trương phát triển nhà ở cho người nghèo ở nông thôn. Về các kiến nghị của địa phương. Bộ Xây dựng cũng nhất trí và sẽ phối hợp với Yên Bái cùng tháo gỡ.

                                                               Quang Thiều

Các tin khác

YBĐT - Hiện nay, một yếu tố quan trọng làm cho công tác hòa giải ở cơ sở chưa đạt hiệu quả như mong muốn đó là hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về hòa giải ở cơ sở chưa thực sự đầy đủ và đồng bộ.

Lê-nin là người đầu tiên biến lý luận chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa cộng sản thành hiện thực sinh động; biến chủ nghĩa cộng sản thành một thực thể sống mà các thế lực tư bản, đế quốc phải đối mặt.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị nêu rõ báo cáo của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tiếp tục dựa vào các thông tin sai lệch về tình hình Việt Nam và đưa ra những nhận xét không khách quan.

YBĐT - Hội nghị công bố các Quyết định của Ban Tổ chức Tỉnh ủy về công tác cán bộ huyện Yên Bình; Thêm một bệnh nhân tử vong vì nhiễm cúm A/H1N1; tỉnh Ninh Thuận đã công bố dịch cúm A/H5N1 trên đàn chim yến nuôi; “Tín ngưỡng thờ cúng các Vua Hùng” chính thức được UNESCO tôn vinh là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại; Xăng giảm 410 đồng/lít; Bắt sống nghi phạm đánh bom Boston, Mỹ… là những tin tức đáng chú ý đã diễn ra từ ngày 18 – 21/4. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục