Chủ tịch nước gặp TTK Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon

  • Cập nhật: Thứ bảy, 27/7/2013 | 7:20:52 AM

Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam quyết tâm và tiếp tục hợp tác chặt chẽ với LHQ trong chu kỳ hợp tác mới.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và TTK LHQ Ban Ki-moon
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và TTK LHQ Ban Ki-moon

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hoa kỳ, sáng 26/7 (theo giờ New York, tức đêm qua theo giờ Việt Nam), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn cấp cao nước ta đã có cuộc gặp với Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon tại Trụ sở Liên Hợp Quốc.

Chủ tịch nước cũng đã có cuộc gặp với Ban lãnh đạo Quỹ Hỗ trợ giáo dục Đại học Việt Nam và đại diện một số Trường đại học tại Hoa Kỳ.

Tại cuộc gặp với Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon, Ngài Tổng thư ký đã thông báo với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang những ưu tiên phát triển của LHQ; đánh giá cao những thành tựu của Việt Nam trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, đóng góp tích cực vào ổn định và phát triển của khu vực và thế giới.

Tổng thư ký Ban Ki-moon hoan nghênh việc Việt Nam quyết định tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình của LHQ và bày tỏ mong muốn cùng thúc đẩy hợp tác sâu rộng giữa LHQ và Việt Nam vì các mục tiêu phát triển dài hạn.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp TTK LHQ Ban Ki-moon

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định Việt Nam coi trọng vai trò ngày càng lớn của LHQ và LHQ có vị trí quan trọng trong chính sách đối ngoại của Việt Nam, nhất là trong chủ trương tích cực, chủ động hội nhập quốc tế, là thành viên xây dựng, có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chia sẻ mong muốn của các thành viên LHQ về một Chương trình nghị sự sau năm 2015 phù hợp, mở ra thời kỳ phát triển quốc tế mới, hướng tới sự thịnh vượng, bền vững và công bằng cho tất cả các nước.

Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam quyết tâm và tiếp tục hợp tác chặt chẽ với LHQ trong chu kỳ hợp tác mới phù hợp với các ưu tiên phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam và lợi thế so sánh của từng tổ chức thuộc LHQ nhằm duy trì những thành quả thực hiện các Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ (MDGs).

Chủ tịch nước ký số lưu niệm tại Trụ sở LHQ
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ Việt Nam mong muốn LHQ phát huy tốt vai trò to lớn trong việc duy trì hòa bình, ổn định trên thế giới cũng như trong khu vực, thúc đẩy đối thoại, giải quyết hòa bình các tranh chấp quốc tế trên cơ sở tuân thủ các nguyên tắc của Hiến chương LHQ và luật pháp quốc tế, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển chung của các quốc gia, nhất là các nước đang phát triển.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp gỡ đại diện Trường Đại học Hoa Kỳ  

Trước đó, Chủ tịch nước đã có cuộc gặp với Ban lãnh đạo Quỹ Hỗ trợ giáo dục Đại học Việt Nam và đại diện một số Trường Đại học tại Hoa Kỳ.

Chủ tịch nước cho biết hiện nay, tại Hoa Kỳ có hơn 15.000 sinh viên, học sinh đang theo học. Đây là sự phát triển nhanh chóng trong hợp tác giáo dục giữa 2 nước. Việt Nam luôn coi Hoa Kỳ là đối tác quan trọng hàng đầu. Do đó, Chủ tịch nước đề nghị hai bên cần nỗ lực nhiều hơn nữa để tăng cường quan hệ giáo dục, hợp tác với các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam về trao đổi giảng viên, sinh viên, hợp tác nghiên cứu; đề xuất các ý tưởng, giải pháp nâng cao hiệu quả và chất lượng hợp tác về giáo dục đào tạo giữa hai nước.

Chủ tịch nước nhấn mạnh Việt Nam mong muốn sẽ có thêm nhiều sinh viên Việt Nam có cơ hội học tập, nghiên cứu tại Hoa Kỳ và cũng sẵn sàng tiếp nhận các sinh viên Hoa Kỳ tới Việt Nam để học tập, nghiên cứu, hoạt động ngoại khóa, hoạt động tình nguyện, qua đó có thêm nhiều người Hoa Kỳ hiểu biết văn hóa, ngôn ngữ, đất nước và con người Việt Nam góp phần vun đắp cho quan hệ hữu nghị và hợp tác bền vững giữa hai dân tộc, hai đất nước.

(Theo VOV)

Các tin khác
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái Tạ Văn Long tặng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver cuốn Sách ảnh

Từ ngày 20-28/4, Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu tham gia chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ - Canada do Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức; làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 là mốc son chói lọi trong lịch sử của dân tộc, mở đầu nền hòa bình cho đất nước. Trân trọng và tự hào về những thành quả mà thế hệ cha ông đã đổ máu xương giành được, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có nhiều cách làm thiết thực để giáo dục cho thế hệ trẻ về ý nghĩa của chiến thắng lịch sử "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Bà Nguyễn Hương Giang

Ngày 26/4, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với Chủ tịch, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Đồng chí Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục