Phó Thủ tướng chủ trì cuộc họp về an toàn hồ chứa nước

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/8/2013 | 2:02:57 PM

Sáng 29/8, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chủ trì hội nghị trực tuyến về an toàn hồ chứa nước.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: Trong những năm qua, chúng ta đã nỗ lực đầu tư xây dựng các hồ thủy lợi, thủy điện nhằm đảm bảo nguồn nước.

Hiện có 60% lưu vực sông nằm ở nước ngoài. Các hồ chứa hồ thủy lợi thủy điện có vai trò hết sức quan trọng trong việc ổn định sản xuất nông nghiệp, cung cấp nước sinh hoạt để phát triển bền vững và cải thiện môi trường.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cho rằng, tác động mặt trái của hồ thủy lợi thủy điện sẽ ảnh hưởng nhiều đến đời sống nhân dân nếu không có các biện pháp quản lý chặt chẽ.

Trên tinh thần này, Phó Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành chức năng các địa phương hết sức lưu ý đến vấn đề an toàn hồ chứa và công tác bảo vệ an toàn hồ chứa; Đồng thời tập trung chỉ đạo yêu cầu các cơ quan chuyên môn nghiên cứu để đánh giá về tác động của biến đổi khí hậu và nước biển dâng vì ảnh hưởng trực tiếp đến lượng nước tại các hồ thủy lợi thủy điện.

Hiện cả nước có khoảng 6.600 hồ chứa các loại, bao gồm 64 hồ chứa trên 1 triệu m3 có nguy cơ mất an toàn trong mùa mưa bão.

Về hiện trạng công trình đầu mối của các hồ chứa, hiện có tới 317 hồ bị hư hỏng, trong đó có 120 hồ trọng điểm cần quan tâm bảo đảm an toàn trong mùa mưa lũ 2013. Các đại biểu thống nhất nhận định, việc bảo đảm an toàn cho hệ thống hồ chứa này là không thể chậm trễ.

(Theo VOV)

Các tin khác
Các doanh nghiệp mong muốn được tiếp cận vốn tín dụng có chi phí thấp hơn.

Ngân hàng Nhà nước đề xuất các bộ, ngành, địa phương có giải pháp tăng khả năng tiếp cận tín dụng với doanh nghiệp.

Hoạt động sản xuất của doanh nghiệp tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc. Ảnh: Phạm Hùng

Dự báo, doanh nghiệp (DN) vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, do đó rất cần sự đồng hành hỗ trợ của Chính phủ.

Nhóm hàng xuất khẩu tăng nhiều nhất là nhóm công nghiệp và khoáng sản tăng gấp 2,6 lần so cùng kỳ.

Trong 4 tháng đầu năm, tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Yên Bái đạt 125,49 triệu USD, tăng 30% so cùng kỳ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Thủ tướng Phạm Minh Chính lưu ý: Không tăng giá đột ngột, không tăng giá nhiều mặt hàng trong cùng một thời điểm, không tăng giá vào thời điểm tăng lương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục