Khởi công cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

  • Cập nhật: Chủ nhật, 16/2/2014 | 8:17:47 AM

Sáng 15/2, Bộ Giao thông Vận tải đã khởi công xây dựng đường ôtô Tân Vũ - Lạch Huyện dài 15,6 km, trong đó có một cầu vượt biển hơn 5 km.

Thủ tướng yêu cầu công trình đạt chất lượng, hiệu quả.
Thủ tướng yêu cầu công trình đạt chất lượng, hiệu quả.

Theo Thứ trưởng Giao thông Vận tải Trương Tấn Viên, dự án đường ôtô Tân Vũ - Lạch Huyện là một trong hai hợp phần chính của dự án xây dựng cơ sở hạ tầng cảng Lạch Huyện, tương lai sẽ là cảng trung chuyển quốc tế đầu tiên của miền Bắc.

Con đường mới sẽ kết nối trực tiếp với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, quốc lộ 5, quốc lộ 18, cao tốc Nội Bài - Hạ Long tạo thành mạng giao thông hoàn chỉnh của khu vực tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.

Tuyến đường gồm phần cầu dài 5,4 km, đường dẫn dài 10,1 km, rộng 29 m với 4 làn xe chạy, tốc độ thiết kế 80km/h, đi qua quận Hải An và huyện Cát Hải (Hải Phòng). Điểm đầu là nút Tân Vũ đi theo hướng đông qua Khu công nghiệp Nam Đình Vũ, vượt kênh Nam Triệu sang đảo Cát Hải, tại vị trí bến phà Ninh Tiếp và kết thúc tại cổng cảng Lạch Huyện.

Dự án có tổng đầu tư 11.849 tỷ đồng, trong đó phần vay vốn ODA Nhật Bản là 10.049 tỷ đồng và vốn đối ứng Việt Nam là 1.800 tỷ đồng.

Tại lễ khởi công, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá, đây là công trình cầu đường vượt biển dài nhất Việt Nam hiện nay, có công nghệ phức tạp, kỹ thuật cao, lần đầu tiên được đầu tư theo hình thức PPP (Hợp tác công - tư) giữa Việt Nam - Nhật Bản.

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Giao thông - Chủ đầu tư Dự án, Ban Quản lý dự án 2, các nhà thầu thi công tập trung mọi nguồn lực, áp dụng các công nghệ tiên tiến triển khai dự án, đảm bảo chất lượng, hiệu quả, hoàn thành đúng tiến độ.

Dự án hoàn thành sẽ kết nối cảng Lạch Huyện với các khu vực đang phát triển tại phía đông Hải Phòng, Khu công nghiệp Đình Vũ và đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đang được đầu tư xây dựng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội không chỉ cho thành phố Hải Phòng mà cho cả khu vực Bắc Bộ.

Cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam dự kiến hoàn thành vào năm 2017.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Đèn trời đã bị cho vào danh sách cấm nhập khẩu.

Theo Nghị định mới của Chính phủ, quy định chi tiết thi hành Luật thương mại về hoạt động mua bán hàng hóa quốc tế, đèn trời đã bị cho vào danh sách cấm nhập khẩu.

Chính phủ đã chấp thuận loại bỏ 9 dự án xi măng có công suất dưới 2.500 tấn clinker/ngày ra khỏi quy hoạch ngành xi măng bao gồm: Dự án xi măng Hà Tiên - Kiên Giang; dự án Trường Sơn - RooLi; dự án Hợp Sơn, Ngọc Hà; dự án Vinafuji Lào Cai, dự án Thanh Trường, dự án Sơn Dương, dự án Quang Minh, dự án Cao Bằng.

YBĐT - Vì không bận tết riêng nên đồng bào Mông huyện Trạm Tấu (Yên Bái) có thời gian chủ động làm đất và ngay sau những ngày Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, khắp các cánh đồng từ Tà Xi Láng xa xôi đến "vựa lúa" Xà Hồ đã tấp nập không khí sản xuất lúa xuân.

Đường vào Khu công nghiệp phía Nam gập ghềnh và bụi mù mịt.

YBĐT - Trên địa bàn thành phố Yên Bái có hai khu công nghiệp lớn là Khu công nghiệp tập trung Đầm Hồng (Khu Công nghiệp Đầm Hồng) và Khu Công nghiệp phía Nam. Tuy nhiên, nếu đi từ đầu cầu Văn Phú qua Khu công nghiệp Đầm Hồng lên Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn khoảng 4 km chẳng ai nghĩ đó là một tuyến đường dẫn vào khu công nghiệp hoặc đó là đường cửa ngõ của thành phố Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục