Lại điều chỉnh dự án cao tốc Nội Bài – Lào Cai
- Cập nhật: Thứ sáu, 23/5/2014 | 7:30:00 AM
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường vừa chủ trì cuộc họp với Sở GTVT Lào Cai và các đơn vị liên quan về điều chỉnh Dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn Km244+155 - Km262+353, tỉnh Lào Cai.
Sở Giao thông vận tải Lào Cai vừa kiến nghị điều chỉnh dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn qua địa phận tỉnh này.
|
Đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn qua tỉnh Lào Cai được Bộ GTVT phê duyệt với chiều dài 18,2 km, quy mô xây dựng 4 làn xe, với tổng mức đầu tư 4.286 tỷ đồng do Sở GTVT Lào Cai làm chủ đầu tư.
Tuy nhiên, do kế hoạch vốn bố trí cho dự án trong giai đoạn đến 2015 chưa đủ để hoàn thành toàn bộ theo quy mô 4 làn xe (kế hoạch bố trí cho cả giai đoạn 2010 - 2015 là 3.206 tỷ đồng), Bộ GTVT đã chỉ đạo điều chỉnh dự án bằng việc triển khai dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn qua tỉnh Lào Cai theo kế hoạch vốn giai đoạn 2012 - 2015, trong đó thống nhất chủ trương thi công dự án theo hướng hoàn thành nền đường (4 làn xe) và mặt đường (2 làn xe) nhằm đảm bảo thông tuyến và kết nối với dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) thực hiện.
Theo ông Nguyễn Trọng Hài, Giám đốc Sở GTVT Lào Cai, nguyên nhân điều chỉnh dự án là do trong quá trình thực hiện, xuất hiện một số phát sinh như: địa chất yếu, sai khác về địa hình, sụt lở mái taluy nên phải điều chỉnh một số nội dung cho phù hợp và đảm bảo các yêu cầu kinh tế, kỹ thuật. Bên cạnh đó, phải điều chỉnh thời gian thực hiện dự án cho phù hợp, vì các điều chỉnh này làm thay đổi về quy mô dẫn đến phải điều chỉnh dự án.
Cụ thể, điều chỉnh thời gian thực hiện; chuẩn xác số lượng và chiều dài cầu, tường chắn...; điều chỉnh bán kính vỏ hầm; điều chỉnh từ tường chắn sang cầu cạn đoạn Km250+539,88 - Km250+744,94; điều chỉnh nhánh trái thuộc gói thầu số 4 thành đường 2 làn xe (chiều Lào Cai - Nội Bài) do địa chất rất phức tạp trên cơ sở có thể châm chước một số yếu tố kỹ thuật để đẩy nhanh tiến độ, giảm kinh phí đầu tư.
Sau khi nghe các đơn vị liên quan báo cáo, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường cơ bản thống nhất về mặt chủ trương việc điều chỉnh dự án để phù hợp với địa hình thực tế và tiếp tục triển khai thực hiện các hạng mục còn lại để hoàn thành toàn bộ dự án theo quy mô đã được phê duyệt.
Thứ trưởng cũng yêu cầu Tư vấn thiết kế phải có tính toán cụ thể, chọn nhiều giải pháp, để lựa chọn phương án khả thi nhất, trên cơ sở thăm dò địa chất một cách chính xác; đặt cao độ móng làm sao để ổn định, lâu dài; kiểm tra lại cọc khoan nhồi.
(Theo VnMedia)
Các tin khác
YBĐT - Tiếp tục chương trình công tác, ngày 22/5, đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra tiến độ triển khai Chương trình xây dựng nông thôn mới tại xã Liễu Đô, huyện Lục Yên.
YBĐT - Thịt chó là món khoái khẩu của nhiều người. Theo Liên minh Bảo vệ chó châu Á, mỗi năm người Việt giết mổ 5 triệu con chó, điều đó đủ cho thấy sức hấp dẫn của món "cầy tơ" này từ nhiều đời nay với người Việt. Tuy thơm ngon, hấp dẫn, lôi cuốn thực khách thuộc mọi thành phần, đối tượng là vậy nhưng vấn đề chất lượng thịt chó chưa được quản lý chặt chẽ vì còn thiếu những chế tài.
YBĐT - Đến thời điểm này, đã có hàng nghìn héc-ta lúa đông xuân bị nhiễm sâu bệnh, nông dân đang phải đối mặt với rầy nâu, rầy lưng trắng hại lúa với mật độ cao. Nếu không có biện pháp phòng chống kịp thời, dịch sẽ còn tiếp tục lan rộng và ảnh hưởng đáng kể đến năng suất lúa vụ đông xuân.
Trong dự thảo nghị định thay thế nghị định 84/2009 về kinh doanh xăng dầu vừa được Bộ Công thương trình Thủ tướng Chính phủ, thời gian tính giá cơ sở sẽ chỉ còn 15 ngày thay vì 30 ngày như hiện nay.