Hôm nay (15/1), hạn cuối DN phải đăng ký giảm giá cước vận tải

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/1/2015 | 8:05:44 AM

Hôm nay (15/1) là hạn cuối cùng để các doanh nghiệp đăng ký giảm giá cước vận tải, sau khi giá xăng dầu giảm sâu kỷ lục tới hơn 30% trong thời gian qua.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo tính toán của các chuyên gia kinh tế, giá nhiên liệu xăng dầu chiếm từ 40-50% chi phí vận tải. Như vậy, khi xăng dầu giảm khoảng 1/3, cước vận tải cũng phải giảm từ 12 -15% mới hợp lý.

Tuy nhiên, theo báo cáo của Cục Quản lý giá, Bộ Tài chính về kết quả kiểm tra tại ba địa bàn trọng điểm: Hà Nội, TPHCM và Đà Nẵng cho thấy, các doanh nghiệp vận tải chỉ mới kê khai giảm giá từ 2-10%.

Bộ Tài chính liên tiếp yêu cầu tăng cường “quản” chặt giá cước vận tải nhưng đáp lại, doanh nghiệp kinh doanh vận tải chỉ… lặng thinh hoặc giảm giá “nhỏ giọt”.

Giá hàng hóa vận chuyển cũng chây ì không giảm. Không có chế tài, Sở Tài chính các địa phương rất loay hoay, lúng túng trong việc xử lý.

(Theo VTV)

Các tin khác
Các đại biểu tham dự Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Ngày 14/1, Ủy ban Dân tộc (UBDT) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân tộc năm 2014, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2015, phát động phong trào thi đua năm 2015.

Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Trạm Tấu kiểm tra số gỗ thu giữ.

YBĐT - Theo dự báo, mùa khô năm nay sẽ có nhiều diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra các vụ cháy rừng. Để chủ động phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR), Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã tham mưu cho UBND các huyện, thị xã, thành phố kiện toàn ban chỉ đạo về bảo vệ và phát triển rừng, ban chỉ huy về các vấn đề cấp bách trong PCCCR cấp xã và các chủ rừng.

Đưa các giống lúa mới vào canh tác góp phần nâng năng suất và sản lượng thóc trên địa bàn huyện.

YBĐT - Năm 2014, sản xuất nông nghiệp ở huyện Trấn Yên phải đối mặt với những khó khăn và thách thức: thời tiết diễn biến phức tạp: rét đậm, rét hại, mưa kéo dài, trời âm u, ít nắng…; giá cả vật tư nông nghiệp ngày càng tăng đã ảnh hưởng đến việc đầu tư thâm canh và tái đầu tư cho sản xuất của các hộ nông dân.

Cán bộ Chi cục Thi hành án dân sự huyện Lục Yên kiểm tra vật chứng thu giữ.

YBĐT - Theo đánh giá của Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) huyện Lục Yên, những năm gần đây, lượng án thụ lý mới trên địa bàn có chiều hướng tăng, trung bình từ 350 đến trên 450 việc/năm. Con người thiếu, địa bàn rộng, giao thông đi lại khó khăn, đương sự cố tình lẩn trốn hay không có tài sản để thi hành… là những chuyện thường gặp với các chấp hành viên ở đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục