Cơ hội sở hữu lô đất đẹp ở thị xã Nghĩa Lộ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/12/2015 | 9:26:46 AM

YBĐT - 777 thửa đất còn lại của Dự án phát triển quỹ đất dân cư, phát triển các khu đô thị mới tại thị xã Nghĩa Lộ sẽ liên tục đưa ra trong các phiên đấu giá từ nay đến hết tháng 12/2015, phục vụ các cá nhân, tổ chức có nhu cầu sử dụng.

Đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ sở hạ tầng các khu đô thị mới tại thị xã Nghĩa Lộ.
Đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ sở hạ tầng các khu đô thị mới tại thị xã Nghĩa Lộ.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 về việc định hướng phát triển, mở rộng thị xã Nghĩa Lộ để cơ bản trở thành trung tâm đô thị thương mại - dịch vụ và du lịch phía Tây của tỉnh, việc khai thác lợi thế về tiềm năng đất đai, tạo nguồn lực cho đầu tư phát triển là đặc biệt quan trọng.

Việc xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông thuận lợi ngoài việc kết nối, liên kết giữa các vùng còn hình thành các quỹ đất hai bên đường làm trung tâm thương mại, các công trình công cộng, khu dân cư đô thị mới...

Theo đó, các dự án phát triển quỹ đất dân cư, phát triển các khu đô thị mới tại thị xã Nghĩa Lộ do Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh làm chủ đầu tư sẽ xây dựng 11 khu đô thị mới tại hai phường Trung Tâm, Cầu Thia và xã Nghĩa Lợi. Các khu đô thị mới đều xây dựng ở vị trí thuận lợi dọc tuyến quốc lộ 32, kết nối các khu đô thị với các tuyến đường liên tỉnh, liên huyện, nối với các tỉnh vùng Tây Bắc.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc giải phóng mặt bằng, Ban vận động thực hiện các dự án trọng điểm của thị xã đã tổ chức hội nghị từ cấp thị xã đến cấp xã, phường, tổ dân phố để tuyên truyền, vận động, giải thích cho nhân dân trên địa bàn hiểu rõ mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc triển khai thực hiện các qui hoạch dự án trọng điểm đối với sự phát triển kinh tế của tỉnh, của thị xã.

Đồng thời tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước từ cấp Trung ương đến cấp tỉnh, thị xã trong công tác qui hoạch, bồi thường hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất cho nhân dân trong khu vực quy hoạch biết về trách nhiệm và quyền hạn trong việc thực hiện các dự án trọng điểm.

Qua đó, người dân hiểu, đồng thuận, nhất trí cao và cùng phối hợp với đơn vị thi công, chính quyền địa phương tích cực giải phóng, bàn giao mặt bằng đúng tiến độ.

Ông Cầm Ngọc Đinh - bản Nà Làng, xã Nghĩa Lợi cho biết: "Gia đình chúng tôi nằm trong diện hỗ trợ bồi thường đất để làm đường. Khi chính quyền địa phương cùng các thành viên ban vận động đến tuyên truyền, gia đình tôi rất ủng hộ và tạo điều kiện cho cơ quan chuyên môn thu hồi đất bởi tôi hiểu rõ mục đích việc mở mới tuyến đường này để giúp chính người dân có thêm cơ hội phát triển kinh tế và xây dựng thị xã phát triển mạnh hơn".

Còn chị Cao Thị Mai - tổ 8, phường Cầu Thia vui mừng bày tỏ: “Được tin tuyến đường đi qua địa phận phường Cầu Thia, người dân chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi. Cảm ơn chủ trương của Đảng, Nhà nước đã mở thêm cho nhân dân một con đường giao thông để người dân đi lại thuận tiện. Việc giao lưu buôn bán, trao đổi hàng hóa cũng dễ dàng hơn. Chắc chắn, kinh tế cho các hộ dân trong phường cũng sẽ khá hơn".

Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh, là đơn vị được giao làm chủ đầu tư các dự án, đã thực hiện đúng quy định về quản lý đầu tư xây dựng, giám sát chặt chẽ quá trình triển khai; thường xuyên đôn đốc các đơn vị thi công tập trung nhân lực, máy móc san tạo mặt bằng, làm rõ từng vị trí đất trên thực địa.

Phiên đấu giá đầu tiên ngày 5/12/2015 đã bán 95 thửa đất ở và 1 thửa đất thương mại, dịch vụ, thu trên 82 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước.

777 thửa đất còn lại của Dự án sẽ liên tục đưa ra trong các phiên đấu giá từ nay đến hết tháng 12/2015, phục vụ các cá nhân, tổ chức có nhu cầu sử dụng.

Bên cạnh đó, cấp ủy, chính quyền thị xã Nghĩa Lộ tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đầu tư xây dựng công trình, từ đó tạo sự đồng thuận và quyết tâm cao trong việc thực hiện các chủ trương của tỉnh. Đồng thời phổ biến, công khai thông tin đến người dân trong công tác tham gia đấu giá quyền sử dụng đất; quản lý tốt các quỹ đất dọc hai bên đường giao thông mở mới và các vùng lân cận của Dự án.

Ông Phạm Sỹ Quý - Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh trao đổi: “Đến nay, tổng diện tích UBND tỉnh phê duyệt phương án đấu giá quyền sử dụng đất thuộc dự án là trên 123 ha, phân làm 873 thửa đất; trong đó, 871 thửa đất ở và 2 thửa đất thương mại, dịch vụ. Từ nay đến cuối năm 2015, Trung tâm tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền và công khai các quỹ đất còn lại sẽ đưa ra đấu giá để nhân dân biết về thời gian các cuộc bán đấu giá. Liên tục mở 2 ngày một cuộc bán đấu giá quyền sử dụng đất, đáp ứng nhu cầu của nhân dân và các tổ chức".

"Trung tâm đã thành lập một tổ tư vấn nằm chốt trực ban thường xuyên tại địa điểm bán hồ sơ để tư vấn, cung cấp thông tin và trợ giúp hoàn thiện hồ sơ cho các tổ chức và các hộ gia đình, cá nhân có nhu cầu mua đấu giá quyền sử dụng đất, kể cả trong trường hợp cần thiết phải chỉ rõ lô đất tại thực địa" - ông Quý cho biết.

Tạo điều kiện cho người dân có đất làm nhà ổn định cuộc sống, Trung tâm đã phối hợp với Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Yên Bái (BIDV Yên Bái) đồng hành cùng khách hàng với mức hỗ trợ vốn vay tối đa 50% giá trị tài sản, với lãi suất ưu đãi nhất. Năm đầu tiên lãi suất từ 8%/năm trở lên. Các năm tiếp theo thực hiện theo lãi suất của thị trường, thời gian cho vay không quá 5 năm.

Anh Nguyễn Trung Dũng ở tổ 7, phường Trung Tâm cho biết: “Tôi lập gia đình đã lâu nhưng chưa có điều kiện ra ở riêng vì quỹ đất dân cư ở thị xã nhỏ. Người bán thì ít, người mua thì nhiều. Nay, tỉnh đầu tư xây dựng khu đô thị mới trên đường Thanh Niên kéo dài, gia đình tôi có mua hồ sơ và trúng đấu giá một lô, được BIDV Yên Bái cho vay 50% giá trị lô đất với mức lãi suất ưu đãi, tôi thấy rất vui".

Các dự án phát triển quỹ đất dân cư, phát triển hạ tầng ở thị xã Nghĩa Lộ hoàn thành không chỉ tạo bước đột phá trong phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội mà còn tạo không gian thoáng đãng của đô thị xanh và hiện đại. Đây cũng chính là tiền đề quan trọng để thị xã trở thành đô thị loại 3 vào năm 2020 theo mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã Nghĩa Lộ lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra.

                                                             Quang Thiều

Các tin khác

YBĐT – Yên Bái là tỉnh có diện tích chè lớn thứ 2 cả nước. Nhiều năm qua cây chè đóng góp phần quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tuy nhiên, năm 2015 lại là một năm khó khăn với ngành chè Yên Bái trên cả 3 lĩnh vực chế biến, tiêu thụ và nâng giá trị sản phẩm. Vậy, đâu là giải pháp tháo gỡ khó khăn?

YBĐT - Khi mới thành lập, Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) xã Chấn Thịnh (Văn Chấn) gặp rất nhiều khó khăn nhất là về cơ sở vật chất và nguồn vốn. Trụ sở làm việc; trang thiết bị như: tủ tài liệu, bàn ghế, két sắt đều phải mượn.

Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đến giao dịch.

YBĐT - Luật Doanh nghiệp năm 2014 được Quốc hội khóa XIII thông qua đã có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2015. Luật Doanh nghiệp năm 2014 vừa kế thừa, luật hóa những quy định còn phù hợp của Luật Doanh nghiệp năm 2005 vừa sửa đổi, bổ sung nhiều quy định mới phù hợp với thực tế kinh doanh của doanh nghiệp và thông lệ quốc tế, góp phần tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi.

Lãnh đạo xã Bảo Hưng kiểm tra đường giao thông liên thôn.

YBĐT - Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Bảo Hưng, huyện Trấn Yên luôn đoàn kết, phát huy tiềm năng thế mạnh thúc đẩy kinh tế phát triển theo hướng công nghiệp hóa - hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn, nâng giá trị kinh tế trên diện tích đất canh tác, thu hẹp dần khoảng cách giữa thành thị với nông thôn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục