Yên Bái xử lý 1.179 vụ việc vi phạm pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa

  • Cập nhật: Thứ bảy, 12/12/2015 | 9:20:51 AM

YênBái - YBĐT - Chiều 11/12, các thành viên Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Yên Bái đã dự Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác 2015 và triển khai nhiệm vụ 2016 do Ban chỉ đạo 389 quốc gia tổ chức.

Lực lượng QLTT tỉnh kiểm tra hàng kém chất lượng bị tịch thu.
Lực lượng QLTT tỉnh kiểm tra hàng kém chất lượng bị tịch thu.

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban chỉ đạo 389 quốc gia chủ trì hội nghị.

Trong năm 2015, Ban chỉ đạo 389 Quốc gia, các Bộ, ngành, địa phương đã phát huy vai trò chỉ đạo, điều hành các cơ quan chức năng thực hiện tốt nhiệm vụ phòng ngừa, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả theo kế hoạch, có trọng tâm, trọng điểm, bám sát chỉ đạo của Chính phủ…

Tính đến ngày 15/11, các Bộ, ngành, địa phương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý 186.989 vụ việc vi phạm, tăng 6,47% so với cùng kỳ năm ngoái; số thu nộp ngân sách đạt trên 11,535 tỷ đồng, tăng 5,75% so với cùng kỳ năm 2014; khởi tố 1.123 vụ đối với 1.281 đối tượng.

Các tang vật thu được là thuốc tân dược, thuốc lá, rượu ngoại, gà voi, sừng tê giác, tem nhãn giả, hàng kém chất lượng các loại…

Các thành viên Ban chỉ đạo 389 tỉnh dự họp trực tuyến chiều 11/12.

Tại Yên Bái, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng quyết liệt đấu tranh, phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần làm ổn định thị trường, bảo đảm lưu thông hàng hóa và đáp ứng được nhu cầu sản xuất, tiêu dùng của người dân trong tỉnh.

Các lực lượng chức năng đã tổ chức kiểm tra, kiểm soát và xử lý 1.179 vụ việc vi phạm, với tổng số tiền thu qua xử lý trên 7,019 tỷ đồng, truy thu 15,8 tỷ đổng, bán hàng tịch thu 2,15 tỷ.

Cụ thể, lực lượng Quản lý thị trường đã tiến hành kiểm tra 1.046 vụ, xử lý 756 vụ, phạt hành chính trên 2,2 tỷ đồng, hàng tịch thu 1.9 tỷ đồng. Công an tỉnh đã phát hiện khởi tố 2 vụ buôn lậu, phối hợp với các lực lượng chức năng xử lý 109 vụ, 106 đối tượng vi phạm pháp luật trong lĩnh vực buôn lậu, buôn bán hàng cấm, hàng giả, xâm phạm sở hữu trí tuệ và gian lận thương mại…

Tang vật các ngành chức năng phát hiện và thu giữ được chủ yếu là: mỹ phẩm, trái cây, thực phẩm đông lạnh, gạch men, phụ tùng xe máy giả, tem nhãn giả, dầu nhờn giả, pháo nổ, linh kiện điện tử đã qua sử dụng, vỏ bình áp lực đã qua sử dụng, đồng phế liệu, lâm sản, khoáng sản…

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các thành viên Ban chỉ đạo 389 Quốc gia và các địa phương quyết liệt hơn với buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; rà soát các quy định xử phạt, xử lý nghiêm khắc các trường hợp vi phạm.

Các cấp ngành cần gắn trách nhiệm người đứng đầu các đơn vị, địa phương nếu để xảy ra các vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; có chính sách khen thưởng với các tổ chức, cá nhân có thành tích trong công tác này.

Đồng thời phát động phong trào toàn dân tố giác nạn buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền và thanh tra, kiểm soát, xem đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại là một nhiệm vụ quan trọng, trước mắt là tập trung cao độ trong dịp Tết nguyên đán Bính Thân 2016, bảo đảm hàng hóa phục vụ nhân dân…

Hồng Duyên

Các tin khác
Ban tổ chức trao giải cho các hộ đạt

YBĐT - Ngày 11/12, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Công ty Điện lực Yên Bái tổ chức tổng kết chương trình thi đua "Gia đình tiết kiệm điện" thành phố Yên Bái năm 2015 với sự tham gia của 100 hộ gia đình tiêu biểu đại diện cho các hộ đăng ký tham gia chương trình.

Năm 2015, xã Yên Phú đã gieo trồng 145ha cây vụ đông trên đất 2 vụ lúa.

YBĐT - Từ nhiều năm nay, sản xuất vụ đông ở xã Yên phú, huyện Văn Yên đã và đang trở thành chính vụ đem lại nguồn thu nhập ổn định cho người nông dân, trong đó ngô đông trồng trên đất ruộng 2 vụ lúa vẫn là cây trồng chủ lực trong vụ đông này.

Các đại biểu cắt băng khai trương dịch vụ công mức độ 3 ngành công thương tỉnh Yên Bái.

YBĐT -Hầu hết doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã trang bị máy vi tính và ứng dụng thương mại điện tử cho mục đích kinh doanh.

 

Cán bộ khuyến nông xã Gia Hội hướng dẫn nhân dân phòng chống đói, rét cho gia súc.

YBĐT - Thông qua công tác tuyên truyền và trợ giúp các mô hình về phòng chống rét đã giúp nhân dân Văn Chấn nâng cao nhận thức về công tác bảo vệ và phát triển đàn vật nuôi, hạn chế thấp nhất những thiệt hại do đói, rét gây ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục