Kiến nghị giảm thuế nhập khẩu xăng xuống còn 10%

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/5/2016 | 2:03:06 PM

Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam kiến nghị giảm thuế nhập khẩu xuống còn 10% đối với xăng và 0% đối với các mặt hàng dầu.

Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam (VINPA) vừa có công văn báo cáo và kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo xử lý nhiều vướng mắc của các doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu.

VINPA cho rằng, theo cam kết, Việt Nam đang thực hiện lộ trình giảm thuế nhập khẩu xăng dầu theo các hiệp định song phương và đa phương đã được ký kết với các nước (với xăng là 20% nhập từ ASEAN và 10% nhập từ Hàn Quốc, các mặt hàng dầu thuế lần lượt 0% và 5%).

Từ 21/3/2016, Bộ Tài chính áp mức thuế nhập khẩu để tính giá cơ sở là bình quân gia quyền các mức thuế nhập khẩu ưu đãi theo thực tế để tính giá cơ sở là 18,35% đối với xăng, 2,32% đối với diesel và 0% đối với dầu hỏa và mazut. Tuy nhiên, sau khi điều chỉnh việc áp dụng mức thuế nhập khẩu để tính giá cơ sở như trên vẫn còn bất cập.

Cụ thể, luôn phát sinh chênh lệch giữa thuế nhập khẩu thực tế doanh nghiệp phải nộp với mức thuế bình quân và điều này ảnh hưởng trực tiếp đến Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn đồng thời tạo sự không minh bạch cũng như thiếu cơ sở pháp lý trong điều hành giá bán xăng dầu…

Để khắc phục những bất cập trên, VINPA đề nghị Thủ tướng cho phép giảm thuế nhập khẩu xuống còn 10% đối với xăng và 0% đối với các mặt hàng dầu trong biểu thuế nhập khẩu ưu đãi.

(Theo VTV)

Các tin khác

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên-Môi trường đã ký quyết định thành lập 6 tổ công tác, kiểm tra toàn diện vấn đề môi trường tại Vũng Áng.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Bình (nay là Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương) tặng hoa chúc mừng đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường nhân tổ chức thành công Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh.

YBĐT - Cách đây 65 năm, ngày 6 tháng 5 năm 1951, tại Hang Bòng, xã Tân Trào, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 15/SL thành lập Ngân hàng Quốc gia Việt Nam - nay là Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Đây là bước ngoặt lịch sử trong sự phát triển nền tiền tệ - ngân hàng của Việt Nam.

Mô hình trang trại chăn nuôi bò bán công nghiệp kết hợp đào ao thả cá và trồng rừng của gia đình ông Nguyễn Khắc Vân ở thôn Đồng Bưởi, thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên mỗi năm cho thu nhập trên 1 tỷ đồng.

YBĐT - Vài ba năm trở lại đây, cùng với tuyên truyền, vận động, các cơ chế khuyến khích hỗ trợ của tỉnh, của huyện, người dân Văn Yên đã có nhiều cố gắng trong đầu tư vốn liếng, tiếp thu và áp dụng các biện pháp khoa học kỹ thuật vào chăm sóc, góp phần thúc đẩy chăn nuôi gia súc phát triển.

Cán bộ Ban quản lý Rừng phòng hộ huyện Mù Cang Chải hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc cây sơn tra cho người dân xã Nậm Khắt.

YBĐT - Không còn hoài nghi về giá trị kinh tế cũng như việc giữ gìn môi sinh, bảo vệ vốn rừng, chủ trương trồng rừng phòng hộ đa mục đích bằng cây sơn tra ở Mù Cang Chải đã và đang cho thấy hiệu quả kinh tế rõ rệt, hợp với lòng dân, được đồng bào vùng cao trong huyện tích cực hưởng ứng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục