Yên Bái tham gia họp trực tuyến ứng phó với bão số 3

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/8/2016 | 2:57:57 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 18/8, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng chủ trì cuộc họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đối với các tỉnh, thành phố để ứng phó, phòng chống cơn bão số 3 có tên gọi quốc tế là Thần Sấm.

Cuộc họp diễn ra sáng 18/8.
Cuộc họp diễn ra sáng 18/8.

Tại điểm cầu Yên Bái, đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan đã dự họp.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, bão số 3 di chuyển chậm, tốc độ từ 10 - 15km/h, hoàn lưu bão rộng với bán kính 200km, nhiều khả năng bão vào vịnh Bắc Bộ rồi mạnh lên.

Khi bão số 3 đổ bộ vào Việt Nam, gió từ cấp 10 đến cấp 11, gió giật cấp 12 đến cấp 14. Vùng ảnh hưởng của bão từ tỉnh Quảng Ninh đến nghệ An có gió mạnh cấp 6 trở lên.

Ngày mai (19/8), bão vào bờ, có khả năng gây mưa lớn diện rộng với lượng mưa 200 - 300mm. Mưa lớn cũng có thể xẩy ra ở địa bàn Thanh Hóa và Nghệ An, nguy cơ gây lũ quét, sạt lở đất đối với các địa bàn miền núi và gây ngập úng vùng thấp trũng.

Kết luận tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng lưu ý bão số 3 diễn biến khá phức tạp cả về hướng đi và cường độ, rất khó lường. Để giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản, Phó Thủ tướng yêu cầu công tác dự báo, cảnh báo phải kịp thời chính xác để cung cấp thông tin kịp thời đến địa phương và người dân chủ động ứng phó.

Các tỉnh có tàu thuyền hoạt động ở trên biển thường xuyên thông báo thông tin đến các phương tiện hoạt động trên biển để chủ động phòng tránh, không để tàu thuyền nào còn hoạt động ở khu vực có bão đi qua.

Các địa phương chỉ đạo xử lý cấp bách an toàn cho đê biển, đê sông, vận hành an toàn hồ đập không để xảy ra sự cố; chủ động phòng chống lũ cho hạ du, triển khai biện pháp đảm bảo an toàn hệ thống điện; chủ động dự trữ hàng hoá thiết yếu, bảo vệ công trình có chất lượng kém, công trình hồ đập xung yếu.

Đặc biệt chú trọng các giải pháp sơ tán người, tài sản vùng xung yếu khi cần thiết, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho nhân dân, hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão và hoàn lưu bão gây ra.

Văn Thông

Các tin khác
Lãnh đạo Chi nhánh Viettel Yên Bái trao tặng tượng trưng 1.000 tấn xi măng cho huyện Trạm Tấu.

YBĐT - Ngày 16 và 17/8, các sở: Lao động - Thương binh và Xã hội, Thông tin và Truyền thông phối hợp với Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel Chi nhánh Yên Bái tổ chức Lễ trao tặng 2.000 tấn xi măng cho các hộ nghèo tại hai huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Đoàn kiểm tra Nhà nước về đo lường, chất lượng trong hoạt động kinh doanh xăng dầu, kiểm tra Cửa hàng Xăng dầu số 1 – Công ty Xăng dầu Yên Bái.

YBĐT - Trên địa bàn tỉnh Yên Bái hiện có 284 cột đo xăng, dầu do 12 cơ sở sản xuất và nhập khẩu phương tiện đo (PTĐ) cung cấp.

Vườn bưởi của gia đình chị Nguyễn Thị Hợp ở thôn Phai Tung cho thu nhập trên 60 triệu đồng/năm.

YBĐT - Hiện trên 85% số vườn bưởi ở xã Đại Minh (Yên Bình) đã được các thương lái đặt mua, ước người dân có thể thu 40 tỷ từ vụ bưởi năm 2016 này.

Huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị huyện và UBND các xã, thị trấn tuyên truyền nhân dân không thu hái, bán quả sơn tra non. Ảnh minh họa

YBĐT - UBND huyện Mù Cang Chải đã ra thông báo về thời gian thu hái, tiêu thụ quả sơn tra mùa vụ năm 2016.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục