Yên Bái: Thực phẩm tăng nhẹ sau tết

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/2/2017 | 2:53:37 PM

YênBái - YBĐT - Cũng như mọi năm, sáng mồng 2 tết, các mặt hàng thực phẩm đã khai chợ. Mồng 5 tết, hàng loạt cửa hàng, cửa hiệu, đại lý đã mở cửa. Tuy nhiên so với các năm trước thì thực phẩm sau tết Đinh Dậu 2017, đặc biệt là thực phẩm tươi sống chỉ tăng nhẹ, thậm chí có mặt hàng giá chỉ bằng trước Tết. Thời điểm này tết Nguyên đán 2016, rau xanh đã có lúc tăng đột biến.

Sau tết Đinh Dậu 2017, giá  hàng hóa chỉ tăng nhẹ.
Sau tết Đinh Dậu 2017, giá hàng hóa chỉ tăng nhẹ.

Ngồi trước sảo rau vẫn đầy ắp, chị Nguyễn Thị Cánh, tổ 2, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái cho biết: “Nắm bắt tâm lý khách hàng sau những ngày tết, tôi đi bán rau từ mùng 2. Năm nay, trời ấm, rau rất tốt nên tôi cũng chỉ bán với giá như trước, mỗi mớ cải ngọt chỉ có giá 5 nghìn đồng, su hào 10 – 12 nghìn đồng/kg, chỉ các loại rau tập tàng, rau sống như xà lách, mùi thơm giá nhỉnh hơn ngày thường một chút là 25 nghìn đồng/kg”.

Tại chợ phường Yên Thịnh hầu hết các hàng mở bán từ ngày mùng 2 và 3 Tết. Tuy nhiên, phần lớn tiểu thương chỉ nhập một lượng hàng hết sức hạn chế để bán nhanh trong buổi sáng.

Giá thịt lợn không tăng song cũng rất ít khách.

Chị Hiền - một tiểu thương bán cá cho hay, giá các loại cá chỉ tăng 10% so với ngày thường như: cá trắm có giá 80 nghìn đồng/kg, chép 70 nghìn nhưng cũng bán rất chậm.

“Hôm nay – mồng 5 tết, tôi chỉ dám mang chừng 30 cân cá nhưng đến 10h sáng hàng vẫn còn nhiều”, chị Hiền cho biết.

Tại chợ phường Đồng Tâm, hôm nay hầu hết các tiểu thương bán cũng đã mở hàng, chủ yếu là rau xanh, thịt, cá, hải sản.

Giá thịt lợn tại đây cũng không cao hơn trước tết. Cụ thể, thịt lợn mông sấn, vai có giá 70 nghìn đồng/kg, thăn 80 nghìn đồng/kg.
Bà Lê Thị Hồng một tiểu thương chuyên bán các sản phẩm thịt bò, trâu cho cho biết: “Năm nay sau tết thịt trâu chỉ tăng nhẹ, 280 nghìn đồng/kg còn thịt bò vẫn giữ nguyên giá 260 nghìn đồng/kg, lượng khách hàng không tăng hơn so với ngày thường”.

Theo khảo sát của phóng viên Báo Yên Bái, mồng 5 tết tại thành phố Yên Bái năm nay nguồn cung dồi dào nên giá thực phẩm tươi sống chỉ tăng nhẹ, thời tiết ấm áp, rau xanh đủ đáp ứng nhu cầu người dân.

Minh Huyền

Các tin khác

Hiệp định thương mại tự do giữa Liên minh châu Âu với Việt Nam (EVFTA) sau khi được ký kết sẽ khuyến khích hai làn sóng đầu tư của các doanh nghiệp châu Âu vào Việt Nam.

Gia đình ông Nguyễn Văn Chỉ ở thôn Khe Chè chuẩn bị giống quế cho vụ trồng mới.

YBĐT - Bỗng nghe bản hòa tấu quen thuộc! Âm thanh từ suối nước róc rách trong xào xạc tiếng lá từ đồi quế bên nhà. Thanh âm ấy, là hơi thở của sức xuân đã về nơi "phố ở trong rừng". Nghe có vẻ là lạ! Nhưng kỳ thực, chừng 5 - 7 năm trở lại đây, kể từ khi cây quế có giá trên thị trường thì thôn, bản đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số đã dần dần biến thành phố.

YBĐT - Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 đã cận kề, thị trường hoa, cây cảnh trên địa bàn thành phố Yên Bái giờ mới là lúc tăng tốc, sôi động với các loại cây, hoa độc đáo, tấp nập người bán kẻ mua.

YBĐT - Mùa xuân này, khắp triền đồi của vùng đất Nậm Ngập phủ gam màu tươi mới của những vườn cam, quýt, phật thủ… trĩu cành. Đó chính là thành quả của sự quyết tâm, chọn hướng đi đúng đắn của chính quyền và sự mạnh dạn trong cách nghĩ của người dân để vùng đất Nậm Ngập “công trường đá đỏ” ngày nào nay được đánh thức, vươn lên mạnh mẽ, trở thành vùng đất tiềm năng từ cây trồng có múi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục