Hội thảo quản lý và phát triển nhãn hiệu Cam Văn Chấn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/5/2017 | 7:41:34 AM

YênBái - YBĐT - Vừa qua, UBND huyện Văn Chấn tổ chức Hội thảo quản lý và phát triển nhãn hiệu Cam Văn Chấn. Nhãn hiệu "Cam Văn Chấn" đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận bảo hộ.

Huyện Văn Chấn hiện có hơn 1.300 ha cam, quýt, tập trung chủ yếu ở vùng ngoài của huyện như các xã: Nghĩa Tâm, Minh An, Thượng Bằng La và thị trấn Nông trường Trần Phú, năng suất trung bình 12 -15 tấn/ha.

Cam Văn Chấn có vị ngọt mát, thơm, vàng, khả năng tiêu thụ ổn định và là cây trồng chủ lực trong phát triển kinh tế, mang lại thu nhập khá cho nhiều gia đình. Với sự cố gắng của các cấp, các ngành và nhân dân, nhãn hiệu "Cam Văn Chấn" đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận bảo hộ.

Tại Hội thảo, các đại biểu thảo luận, nhất trí cao với các giải pháp: quy hoạch vùng chuyên canh, liên kết sản xuất có sự tham gia của các nhà khoa học, doanh nghiệp, nhà nước và nhà nông để tạo thành chuỗi giá trị khép kín; tăng cường kiểm soát giá trị chất lượng sản phẩm, nâng cao hiệu quả kinh tế tại địa phương.

Các hộ trồng cam trong huyện cần giữ nhãn hiệu bền vững, tiếp tục áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, quản lý chặt từ giống, quy trình kỹ thuật, chất lượng VietGap, an toàn vệ sinh thực phẩm, thuốc bảo vệ thực vật... cho việc sản xuất cam và các quy trình sản xuất hướng tới các siêu thị và hệ thống bán lẻ trong nước. Huyện Văn Chấn phấn đấu đến năm 2020 có 2.500 ha cam.

Để đạt được mục tiêu này, huyện sẽ chuyển đổi cơ cấu cây trồng kém hiệu quả, đặc biệt là những diện tích chè già cỗi, những diện tích rừng phân tán đã khai thác thành vùng trồng cam.

Nguyễn Nghĩa

Các tin khác

YBĐT - Thị ủy Nghĩa Lộ vừa triển khai tới cấp ủy các chi, đảng bộ cơ sở, các cơ quan, đơn vị, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xây dựng các mô hình, điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và đại diện Công ty cổ phần Lebio ký kết biên bản ghi nhớ chương trình hợp tác chuỗi cung cấp thịt lợn an toàn, chất lượng cao Lebio tại tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Ngày 4/5, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần Lebio nhằm bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong tiêu thụ lợn hơi và ký kết chương trình hợp tác chuỗi cung cấp thịt lợn an toàn, chất lượng cao.

Giá thịt lợn thời gian vừa qua liên tục giảm sâu. Ảnh minh họa

Bộ Công Thương yêu cầu sở công thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp với sở nông nghiệp và phát triển nông thôn các địa phương làm việc với doanh nghiệp chế biến, giết mổ, phân phối, các chợ đầu mối rà soát chi phí trong các khâu nhằm tiết giảm các chi phí trung gian, giảm sự chênh lệch giữa giá thu mua và giá bán lẻ.

YBĐT - Độ tháng Tư, tháng Năm, những rừng trẩu ở Khu du lịch sinh thái Nậm Đông sẽ nở hoa trắng muốt làm cho khung cảnh càng trở nên thơ mộng. Có những điểm vừa có rừng nguyên sinh vừa có thảm cỏ rộng giáp với chân suối, thuận lợi cho hoạt động cắm trại, khám phá và tắm suối.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục