Yên Bái tập trung sản xuất vụ đông

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/9/2017 | 5:03:06 PM

YênBái - YBĐT - Với sự quyết tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và tính tích cực, chủ động, sáng tạo trong lao động, sản xuất của người dân, vụ đông năm 2017 sẽ lần nữa khẳng định hiệu quả, tăng giá trị sử dụng đất, phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của địa phương, góp phần xoá đói giảm nghèo cho nhân dân.

Những ngày này, tranh thủ thời tiết thuận lợi, trên cánh đồng Mường Lò, thị xã Nghĩa Lộ bà con đang tích cực làm đất để trồng cây vụ đông. Hiệu quả sản xuất vụ đông đã đưa vụ đông thành vụ chính. Lại được các cấp chính quyền các xã, phường tuyên truyền, vận động nên bà con rất phấn khởi ra đồng.

Vụ đông năm nay, bà con các xã, phường trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ tiếp tục trồng ngô, khoai lang, khoai tây, đậu tương, rau xanh các loại với diện tích trên 600 ha. Trong đó, cây ngô đông trên đất hai vụ lúa 410 ha. Các loại cây trồng truyền thống vụ đông đã đi vào khâu chọn giống chất lượng, được trồng và chăm sóc theo quy trình sản phẩm an toàn để phục vụ khách du lịch.
 
Người dân cánh đồng Mường Lò tích cực sản xuất vụ 3.

Theo kế hoạch, vụ đông năm nay, toàn tỉnh phấn đấu gieo trồng trên 11 nghìn ha, tổng sản lượng đạt trên 58 nghìn tấn sản phẩm các loại. Dự kiến, cây ngô đông trồng 6.000 ha, trong đó ngô đông trên đất 2 lúa là 4.000ha. Cây khoai lang 1.200ha. Rau, đậu, củ, quả các loại 2.800ha.

Để đảm bảo khung thời vụ, nhân dân các địa phương đã khẩn trương thu hoạch nhanh gọn diện tích lúa mùa sớm, thu hoạch đến đâu làm đất trồng cây vụ đông ngay đến đó. Các địa phương phân công cán bộ kỹ thuật xuống cơ sở chỉ đạo, hướng dẫn người dân áp dụng các biện pháp kỹ thuật vào sản xuất. Tỉnh đã ra quân phát động sản xuất vụ đông nhằm tạo khí thế, cổ vũ động viên nhân dân không để đất trống giữa 2 vụ lúa.

Với sự quyết tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và tính tích cực, chủ động, sáng tạo trong lao động, sản xuất của người dân vụ đông năm 2017 sẽ lần nữa khẳng định hiệu quả, tăng giá trị sử dụng đất, phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của địa phương, góp phần xoá đói giảm nghèo cho nhân dân.

Minh Huyền - Mạnh Cường

 

 

Các tin khác
Mô hình trồng chanh tứ thời của hội viên Nguyễn Thành Trung cho thu nhập gần 100 triệu đồng/năm.

YBĐT - Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, chính quyền địa phương, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Cảm Ân, huyện Yên Bình luôn tích cực trong phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi… góp phần nâng cao đời sống cho hội viên.

Vườn bưởi của gia đình anh Phạm Thế Hưng (bên phải) ở khu 3, thị trấn Thác Bà cho hiệu quả kinh tế cao.

YBĐT - Những năm qua, Phong trào "Nông dân Thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng” đã và đang được Hội Nông dân (HND) thị trấn Thác Bà, huyện Yên Bình triển khai sâu rộng, ngày càng có sức lan tỏa, thu hút hội viên tham gia.

Hàng năm, các cơ sở chế biến trên địa bàn tiêu thụ trên 450.000 m khối gỗ rừng trồng. Ảnh Quang Tuấn

YBĐT - Theo rà soát, tỉnh Yên Bái có 430.452 ha đất có rừng, tỷ lệ che phủ rừng đạt 62,5%. 

Giá gas trong nước liên tiếp

Với việc giá gas thế giới chốt trong tháng 10-2017 tăng 87,5 USD/tấn so với tháng 9, các công ty kinh doanh gas cho biết giá gas trong nước từ ngày 1-10 sẽ tăng khoảng 28.000 đồng /bình 12kg.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục