Lục Yên đẩy nhanh tiến độ các công trình xây dựng cơ bản

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/1/2018 | 8:36:28 AM

YBĐT - Đến ngày 31/12/2017, các dự án do UBND huyện làm chủ đầu tư giao cho Ban Quản lý Dự án đầu tư và xây dựng huyện trực tiếp thực hiện là 75 công trình, tính cả các công trình chuyển tiếp.

Công trình Trường Mầm non Hồng Ngọc, thị trấn Yên Thế đang thi công.
Công trình Trường Mầm non Hồng Ngọc, thị trấn Yên Thế đang thi công.

Trường Mầm non Hồng Ngọc, thị trấn Yên Thế là một công trình được xây dựng với các hạng mục phòng học, phòng hiệu bộ và các hạng mục phụ trợ khác, với tổng mức đầu tư gần 4 tỷ đồng, trong đó phần xây lắp 3,3 tỷ đồng do Công ty TNHH Cường Thịnh thi công. 

Để sớm hoàn thành các hạng mục của công trình, thời gian qua, là chủ đầu tư, UBND huyện Lục Yên đã chỉ đạo đơn vị thi công thực hiện nghiêm các kế hoạch, đẩy nhanh tiến độ các hạng mục, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình thi công. 

Ông Phạm Xuân Cường - Giám đốc Công ty TNHH Cường Thịnh cho biết: "Công trình Trường Mầm non Hồng Ngọc được khởi công từ tháng 8/2017, mặc dù còn gặp nhiều khó nhưng dưới sự chỉ đạo của UBND huyện, sự giám sát chặt chẽ của Ban Quản lý Dự án Đầu tư và Xây dựng huyện, chúng tôi đã chủ động khắc phục, thực hiện đúng tiến độ công việc. Đến nay, công trình đã hoàn thành được trên 65%, phấn đấu đến tháng 6/2018 sẽ bàn giao cho chủ đầu tư”.

Cũng như công trình Trường Mầm non Hồng Ngọc, dự án di dời dân xã Tô Mậu là dự án quan trọng nhằm giúp 34 hộ dân nằm trong vùng có nguy cơ bị sạt lở đến nơi an toàn. Ông Hoàng Trung Hải - Trưởng ban Quản lý Dự án đầu tư và xây dựng huyện cho biết: "Trong thời gian thi công, do mưa nhiều nhưng để đẩy nhanh tiến độ, chúng tôi đã chỉ đạo đơn vị thi công huy động tối đa hệ thống máy móc, nhân công nên tiến độ của Dự án được đảm bảo. Sau hơn 2 năm triển khai, dự án có tổng mức đầu tư trên 8,3 tỷ đồng đã hoàn thành. Hiện, chúng tôi đang chờ UBND tỉnh phê duyệt điều chỉnh, bổ sung một số hạng mục để tiến hành bàn giao cho các hộ dân”.

Đến ngày 31/12/2017, các dự án do UBND huyện làm chủ đầu tư giao cho Ban Quản lý Dự án đầu tư và xây dựng huyện trực tiếp thực hiện là 75 công trình, tính cả các công trình chuyển tiếp với tổng mức đầu tư 213.668 triệu đồng, trong đó kế hoạch giao năm 2017 gần 95 tỷ đồng, kết thúc năm đã giải ngân gần 90 tỷ đạt 94,5%.
 
Tuy trong quá trình triển khai các dự án gặp không ít khó khăn như: việc giải phóng mặt bằng chậm, địa hình đồi núi, nguồn vốn được bố trí chậm nhưng với tinh thần đẩy nhanh các hạng mục, dự án, UBND huyện Lục Yên đã chỉ đạo các phòng chuyên môn, các nhà thầu tăng cường giám sát tiến độ thi công công trình, phấn đấu hoàn thành và bàn giao công trình theo đúng kế hoạch.
 
Cùng đó, các đơn vị chức năng đã làm tốt vai trò tham mưu giúp UBND huyện khi lựa chọn các nhà thầu có đủ năng lực, kể cả nhà tư vấn thiết kế và nhà thầu xây lắp. Ban Quản lý Dự án đầu tư và Xây dựng huyện đã chủ động tăng cường đội ngũ cán bộ có đủ năng lực để thực hiện công tác quản lý dự án; tăng cường giám sát tại hiện trường, chủ động giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện.
 
Nhờ vậy, đến nay, hầu hết các công trình, dự án, nhất là các công trình đầu tư vốn ngân sách của huyện năm 2017, chủ yếu là sửa chữa, nâng cấp các trường học, lát vỉa hè, lắp đặt hệ thống đèn trang trí khu vực trung tâm huyện... đã được thực hiện đúng tiến độ.
 
Ông Hoàng Trung Hải cho biết thêm: "Thời gian tới, Ban sẽ tiếp tục tham mưu với UBND huyện kịp thời giải quyết những vướng mắc trong quá trình triển khai và thực hiện các công trình, dự án; tiếp tục lựa chọn các nhà thầu, giám sát thi công chuyên nghiệp; kiểm tra về chất lượng, tiến độ, điều kiện đảm bảo an toàn thi công các công trình dự án; rà soát lại tiến độ thi công từng dự án, từng hạng mục căn cứ theo tiến độ đã cam kết và chỉ rõ nguyên nhân hoàn thành, không hoàn thành để đề xuất biện pháp khắc phục đẩy nhanh tiến độ…”.

Văn Tuấn

Các tin khác
Lãnh đạo Liên minh HTX Việt Nam thăm mô hình chế biến, sản xuất gỗ rừng trồng.

YBĐT - So với vai trò, vị trí, cũng như tiềm năng còn cần phải có những nỗ lực hơn nữa, tuy nhiên với sự chỉ đạo sát sao của tỉnh, các ngành, các cấp, kinh tế tập thể mà nòng cốt là các hợp tác xã (HTX) đã có những đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Xã viên không chỉ được lĩnh lương, chia lợi nhuận, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, tạo việc làm cho nhiều lao động mà các HTX đã dần trở thành "bà đỡ” của bà con nông dân.


Kiểm lâm huyện Văn Chấn tích cực tuần tra bảo vệ rừng.

YBĐT - Năm 2017, với nỗ lực của ngành kiểm lâm và chính quyền các địa phương trong phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR), trên địa bàn tỉnh chỉ xảy ra 1 vụ cháy rừng tại xã Nghĩa Tâm, huyện Văn Chấn làm thiệt hại 5,5 ha rừng khoanh nuôi tái sinh.

Lãnh đạo Bưu điện tỉnh Yên Bái trao thưởng cho các đơn vị thực hiện ủy nhiệm thu.

YBĐT - Sau 3 tháng triển khai thực hiện thí điểm, việc ủy nhiệm thu thuế đối với cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp khoán trên địa bàn đạt được kết quả phấn khởi; qua đó, đa dạng hóa các hình thức nộp thuế, giảm chi phí xã hội cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh.

Đội Quản lý thị trường số 1 kiểm tra cơ sở kinh doanh tại thị xã Nghĩa Lộ.

YBĐT - Vào cuối năm, tình hình vi phạm kinh doanh thương mại diễn biến rất phức tạp, nhất là việc buôn bán, vận chuyển hàng giả, hàng cấm, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục