Thủ tướng sẽ ra chỉ thị về quản lý vốn ODA

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/3/2018 | 3:03:48 PM

Đây là khẳng định của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp giữa Thường trực Chính phủ với lãnh đạo các Bộ, ngành về sử dụng nguồn vốn vay ODA.

Quang cảnh cuộc họp giữa Thường trực Chính phủ với lãnh đạo các Bộ, ngành về sử dụng nguồn vốn vay ODA.
Quang cảnh cuộc họp giữa Thường trực Chính phủ với lãnh đạo các Bộ, ngành về sử dụng nguồn vốn vay ODA.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Tài Chính chủ trì dự thảo chỉ thị, sau khi lấy ý kiến các Bộ, ngành báo cáo Thủ tướng xem xét quyết định. Chỉ thị này sẽ là cơ sở pháp lý để các Bộ, ngành và địa phương xây dựng và thực hiện kế hoạch sử dụng vốn ODA.

Trong chỉ thị phải làm rõ khái niệm và tiêu chí cụ thể để phân định rõ trong các dự án ODA khoản nào là chi thường xuyên, khoản nào là chi cho phát triển nhằm giảm tối đa việc sử dụng lãng phí nguồn vốn này, nhất là ở các dự án trong lĩnh vực y tế và giáo dục.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu Bộ Tài chính trong dự thảo chỉ thị cũng phải có các giải pháp đối với vấn đề đánh thuế nhà thầu ở các dự án sử dụng vốn viện trợ không hoàn lại của nước ngoài.
 
(Theo VOV)

Các tin khác

YBĐT - Xã Việt Thành, huyện Trấn Yên hoàn thành xây dựng nông thôn mới (XDNTM) từ năm 2015 và một diện mạo mới với hệ thống cơ sở hạ tầng điện - đường - trường - trạm được chỉnh trang, nâng cấp đồng bộ. Đặc biệt, công cuộc XDNTM đã thay đổi tư duy của một bộ phận không nhỏ người dân trong phát triển kinh tế.

YBĐT - Thực hiện mục tiêu phát triển nông nghiệp bền vững gắn với thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng tạo sản phẩm hàng hóa sạch, liên doanh, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ, tháng 8 năm 2016, UBND tỉnh đã giao cho UBND thị xã Nghĩa Lộ phối hợp với huyện Văn Chấn thực hiện Dự án Xây dựng chỉ dẫn địa lý gạo Mường Lò cho sản phẩm gạo của cánh đồng Mường Lò tỉnh Yên Bái” với 2 loại gạo đề nghị Nhà nước bảo hộ là Séng cù và Hương chiêm.

YBĐT - Đến nay trên địa bàn huyện Yên Bình có 147 mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi cho thu nhập từ 200 - 600 triệu đồng/năm.

Công nhân Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn tạo hình sản phẩm.

YBĐT - Giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh Yên Bái trong tháng 2/2108 ước đạt 605,2 tỷ đồng, giảm 16,1% so với tháng trước, tính chung 2 tháng đầu năm đạt 1.326,8 tỷ đồng, tăng 10,59% so với cùng kỳ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục