Đề xuất bổ sung 3.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội

  • Cập nhật: Thứ năm, 31/5/2018 | 2:00:20 PM

3.000 tỷ đồng là số tiền vừa được Bộ Xây dựng đề xuất Thủ tướng Chính phủ bổ sung vào vốn cho vay nhà ở xã hội.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Bộ Xây dựng, việc phát triển nhà ở xã hội hiện còn tiến triển chậm, gặp nhiều khó khăn, ước tính chỉ đạt khoảng 30% mục tiêu đề ra trong chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020.

Nguyên nhân là do lượng vốn ngân sách bố trí cho Ngân hàng Chính sách xã hội trong giai đoạn 2018 - 2020 mới chỉ đáp ứng được khoảng 13% so với yêu cầu.

Ngoài ra, hiện không có nguồn vốn để tiếp tục cho vay sau khi gói tín dụng 30.000 tỷ đồng đã giải ngân hết vào cuối năm 2016.
 
(Theo VTV)

Các tin khác

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải khẩn trương thực hiện việc lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam (Dự án) để trình Quốc hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 2155/VPCP-CN ngày 8/3/2018 của Văn phòng Chính phủ.

Thu nhập của công nhân may thấp hơn so với mặt bằng chung nên nhiều lao động không muốn gắn bó lâu dài.

YBĐT - Những năm qua, tỉnh Yên Bái đã tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, hỗ trợ doanh nghiệp và trở thành điểm đến lý tưởng cho nhà đầu tư, doanh nghiệp lớn phát triển. Tuy nhiên, hiện nay, không ít doanh nghiệp còn gặp khó khăn trong công tác tuyển dụng lao động.

Tính chung 5 tháng đầu năm, kim ngạch hàng hóa nhập khẩu ước tính đạt 89,7 tỷ USD, tăng 8,2% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Yên Bái, vào các chiều tối và đêm từ 30/5 đến 4/6 sẽ có mưa to và dông ở các khu vực trong tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục