Yên Bái tiêm phòng gần 82.800 liều vắc-xin các loại

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/6/2018 | 2:00:25 PM

YBĐT - Từ đầu năm đến hết tháng 5/2018, các địa phương đã chủ động tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm với gần 82.800 liều vắc-xin các loại.

Cán bộ Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Văn Chấn kiểm soát giết mổ động vật tại thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ.
Cán bộ Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Văn Chấn kiểm soát giết mổ động vật tại thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ.


Trong tháng 5/2018, tình hình dịch bệnh gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh ổn định. Các bệnh lở mồm long móng, tai xanh, cúm gia cầm không phát sinh. Tuy nhiên, vẫn còn một số bệnh khác như: tiêu chảy, dịch tả, viêm ruột truyền nhiễm ở lợn; sán lá gan, giun đũa... ở trâu, bò.

Tính chung 5 tháng đầu năm, có 278 con lợn mắc bệnh, 24 con trâu, bò mắc bệnh và trên 240 con chó mắc bệnh. 

Để chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh đã cấp cho các huyện, thị xã, thành phố gần 3.100 lít thuốc sát trùng triển khai Tháng vệ sinh, phun tiêu độc khử trùng phòng chống dịch cúm gia cầm, phun tiêu độc khử trùng gần 5,1 triệu mét vuông.
 
Các địa phương đã chủ động tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm với gần 82.800 liều vắc-xin các loại. Trong 5 tháng, cơ quan chức năng đã kiểm soát giết mổ động vật 84.160 con gia súc; kiểm tra vệ sinh thú y 420 lượt cơ sở. 
 
P.V

Các tin khác
Các địa phương huy động mọi lực lượng tham gia bê tông hóa đường GTNT.

YBĐT - Ở nhiều địa phương trong huyện, phong trào làm đường giao thông nông thôn đang được triển khai rầm rộ với sự tham gia góp công, góp của, hiến đất làm đường rất tích cực và trách nhiệm của nhân dân. 

Mô hình chăn nuôi lợn góp phần tăng thu nhập cho gia đình ông Trương Văn Mười ở thôn Chiềng Pằn 2.

YBĐT - Xã Gia Hội hiện có trên 1.310 hộ, trên 5.790 nhân khẩu; trong đó, có trên 520 hộ với trên 2.300 khẩu là đồng bào Giáy sinh sống. 

YBĐT - Huyện Mù Cang Chải đang chỉ đạo các phòng chuyên môn, các địa phương tiếp tục chuẩn bị điều kiện thiết yếu phục vụ sản xuất; đặc biệt về nguồn nước, phân bón, có kế hoạch chống hạn, sâu bệnh hại lúa, quyết tâm để có một vụ mùa bội thu.

Tổng sản lượng thủy sản của tỉnh Yên Bái đạt 2.925 tấn. Ảnh MQ

YBĐT - Năm 2018, ngành nông nghiệp chỉ đạo cơ quan chuyên môn đẩy mạnh sản xuất thủy sản đạt hiệu quả cao trên cả hai lĩnh vực nuôi trồng và đánh bắt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục