Yên Bái: Tập huấn giáo dục tài chính cho cán bộ hội phụ nữ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/11/2018 | 10:19:59 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 23/11, tại Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Yên Bái, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ ngành ngân hàng, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn giáo dục tài chính cho cán bộ Hội phụ nữ thành phố Yên Bái, huyện Trấn Yên và Yên Bình.

Toàn cảnh Hội nghị tập huấn.
Toàn cảnh Hội nghị tập huấn.

Tới dự có đồng chí Dương Văn Tiến –  Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh.

Hội nghị tổ chức nhằm giúp chị em phụ nữ nghèo tiếp cận với dịch vụ tài chính, phát triển kinh doanh để giảm nghèo, ổn định cuộc sống, vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần vào sự phát triển kinh tế và ổn định chính trị xã hội của địa phương, của đất nước.



Trong thời gian 1 ngày, các cán bộ Hội 3 địa phương đã nghe tiến sĩ Nguyễn Đức Hải - Phó Giám đốc Tài chính vi mô Học viện Ngân hàng giới thiệu những kiến thức cơ bản như: kỹ năng quản lý tiền, chi tiêu, xây dựng kế hoạch tiết kiệm (ảnh trên)

Thông qua đó, giúp họ đưa ra các quyết định tài chính một cách có cơ sở hơn, có thể lập kế hoạch và giải quyết, thực hiện các mục tiêu tài chính của gia đình, giúp chị em xác định được nhu cầu về tài chính trong cuộc sống, giải quyết những vấn đề cấp bách mà không phải đi vay mượn, tránh những khoản nợ không cần thiết.

Đây là hoạt động giúp chị em nâng cao nhận thức, giúp trang bị kiến thức về sử dụng các dịch vụ tài chính, ngân hàng, góp phần lan tỏa trong cộng đồng  hiểu và nắm được những kiến thức về quản lý tài chính. 

Minh Huyền

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Công ty cổ phần vận tải Đường sắt Sài Gòn sẽ tổ chức chạy thêm 32 đoàn tàu, để đáp ứng nhu cầu của hành khách dịp Tết Dương lịch 2019.

Đoàn công tác của Liên minh HTX Việt Nam khảo sát mô hình hoạt
động của HTX Dịch vụ nông lâm nghiệp tổng hợp Công Tâm.

YBĐT - Thiếu vốn dẫn đến hệ quả là các hợp tác xã không thể mở rộng sản xuất kinh doanh, đầu tư các phương tiện làm việc, máy móc sản xuất. 


Kiểm lâm huyện Trạm Tấu tuyên truyền, vận động nhân dân không đốt nương vào những ngày thời tiết nắng nóng, gió mạnh.

YBĐT - Huyện Trạm Tấu có 45.794,72 ha đất có rừng, trong đó, rừng phòng hộ trên 33.383 ha; rừng sản xuất trên 9.174 ha, độ che phủ rừng đạt 61,6%.

Ngày 22-11, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) khai trương Trung tâm vận chuyển và kho vận khu vực phía Nam tại Khu công nghiệp Hiệp Phước (TP HCM) theo công nghệ Nhật Bản.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục