Trực tuyến 100%
Theo đó, từ ngày 21/12/2018, để tiếp cận và sử dụng dịch vụ của ngành Điện, các khách hàng chỉ cần giao dịch với ngành Điện qua hình thức trực tuyến từ đăng ký dịch vụ cho đến thanh toán các dịch vụ điện.
Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong công tác dịch vụ kinh doanh điện năng, tích cực thực hiện chủ trương của Chính phủ trong việc hiện đại hóa các dịch vụ công, đẩy mạnh việc xây dựng nền kinh tế số. Dịch vụ điện cấp độ 4 đáp ứng mọi dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng từ khâu đăng ký, nhận kết quả đến thanh toán 100% thông qua trực tuyến.
Tại Lễ xông bố, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng đánh giá cao nỗ lực của EVN trong việc liên tục nâng cấp dịch vụ trực tuyến qua từng năm. Cụ thể, tháng 12/2015 là dịch vụ trực tuyến mức độ 1, 2; tiếp đó là mức độ 3 vào tháng 12/2017 và thời điểm này EVN chính thức cung cấp dịch vụ trực tuyến đến mức độ 4 - mức độ cao nhất theo quy định của Chính phủ.
Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng khẳng định, sự quyết tâm đổi mới của EVN đã được ghi nhận bởi nhiều tổ chức quốc tế và trong nước, qua kết quả đánh giá tốt về mọi mặt hoạt động của Tập đoàn
Ông Dương Quang Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN khẳng định: "EVN sẽ đáp ứng mọi yêu cầu cung cấp dịch vụ điện hợp pháp của khách hàng, đúng chất lượng công bố, đúng nội dung và thời gian công bố; thực hiện theo "cơ chế một cửa” từ khi tiếp nhận đến khi kết thúc dịch vụ, khách hàng chỉ cần giao dịch trực tuyển trên website là được đáp ứng dịch vụ, đơn giản, thuận tiện, công khai, minh bạch, dễ kiểm tra dễ giám sát”
Chuyển dịch mạnh mẽ công tác chăm sóc khách hàng
Tính đến nay, EVN đang cung cấp điện trực tiếp tới trên 27,6 triệu khách hàng trên cả nước. 100 % số xã và 11/12 huyện đảo đã được EVN cung cấp điện trực tiếp qua điện lưới Quốc gia hoặc các nguồn năng lượng tái tạo tại chỗ như điện mặt trời, điện gió.
Từ cuối năm 2015, EVN đã thành lập và đưa vào hoạt động 5 Trung tâm Chăm sóc khách hàng (CSKH) trên phạm vi cả nước. Các Trung tâm CSKH đóng vai trò là đầu mối chính của EVN để mang các dịch vụ điện đến với khách hàng thông qua việc đa dạng hóa nhiều kênh cung cấp dịch vụ như: Tổng đài điện thoại, Email, Website CSKH và qua các mạng xã hội Zalo, Facebook….
Tính đến tháng 11/2018, ngành Điện đã hoàn thành việc cung cấp dịch vụ điện tại các Trung tâm Hành chính công hoặc thông qua Cổng thông tin dịch vu công trực tuyến của 60/63 tỉnh, thành phố, trong đó tại 16 tỉnh/thành phố ngành Điện cung cấp các dịch vụ điện trực tiếp tại Trung tâm Hành chính công và tại 45 tỉnh/thành phố đã kết nối cung cấp dịch vụ điện tại Cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến của địa phương.
Những năm vừa qua, EVN đã liên tục đổi mới và áp dụng các công nghệ tiên tiến trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng, nâng cao chất lượng cung cấp điện. Nỗ lực của EVN đã được Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam đánh giá là "Doanh nghiệp bền vững của Việt Nam năm 2018” đồng thời năm 2018 cũng là năm EVN được tổ chức Hướng tới sự minh bạch đánh giá là 1 trong các doanh nghiệp nhà nước hàng đầu về minh bạch thông tin.
Đại diện EVN bày tỏ, lễ công bố Dịch vụ cấp độ 4 được thực hiện đúng ngày truyền thống của ngành Điện như một lời cảm ơn đến khách hàng, những người đã và đang là trung tâm của sự dịch chuyển dịch vụ khách hàng của ngành điện. EVN cam kết tiếp tục hoàn thiện hơn nữa công tác dịch vụ khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ điện năng để đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của quý Khách hàng sử dụng điện .
(Theo PLO)