Mù Cang Chải tập trung sản xuất vụ xuân

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/1/2019 | 2:01:36 PM

YênBái - Vụ xuân năm nay, huyện Mù Cang Chải sẽ gieo trồng 1.800 ha lúa nước và được chia làm 2 trà. Trà sớm triển khai thực hiện 1.190 ha tại các xã khu 2, khu 3 và khu 4; còn 610 ha trà muộn được thực hiện tại xã Cao Phạ và Nậm Có. Hiện nay, nông dân đã gieo mạ đạt 100% diện tích cấy.

Nông dân xã Púng Luông che phủ nilon cho mạ mới gieo.
Nông dân xã Púng Luông che phủ nilon cho mạ mới gieo.

Trà sớmthực hiện 1.190 ha tại các xã khu 2, khu 3 và khu 4; còn 610 ha trà muộn được thực hiện tại hai xã Cao Phạ và Nậm Có. Hiện nay, nông dân đã gieo mạ đạt 100% diện tích cấy.

Huyện cũng tập trung làm đất và chuẩn bị các điều kiện đảm bảo sản xuất đúng khung thời vụ. Để diện tích mạ không bị ảnh hưởng do rét đậm, rét hại, huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thường xuyên phối hợp với các xã tuyên truyền, vận động nhân dân chủ động bảo vệ diện tích mạ đã gieo bằng nhiều giải pháp kỹ thuật.

Dưới đây là nhóm ảnh về không khí sản xuất vụ xuân ở Mù Cang Chải:



Các xã trong huyện thi đua khai hoang mở rộng diện tích sản xuất vụ xuân.



Bà con xã Lao Chải tích cực làm đất để đảm bảo gieo cấy kịp thời vụ.



Người dân xã Chế Cu Nha gieo cấy vụ xuân.
Sùng A Hồng

Tags Mù Cang Chải sản xuất vụ xuân xã Cao Phạ xã Lao Chải xã Chế Cu Nha

Các tin khác

Xác định vụ rét 2018 - 2019 thời tiết tiếp tục diễn biến phức tạp, bất thường và sẽ có những đợt rét đậm, rét hại kéo dài. Để tránh thiệt hại về gia súc, huyện Lục Yên tăng cường tuyên truyền, vận động người dân làm tốt việc phòng, chống đói, rét, dịch bệnh cho vật nuôi.

Trong câu chuyện còn nhiều trăn trở của mình, có một vấn đề được người lãnh đạo xã này chia sẻ: an ninh trong sản xuất. Thực tế trên địa bàn xã ông chưa xảy ra sự việc nào phá hoại sản xuất nhưng các địa phương xung quanh thì đã có rồi. 

Trung tâm Kinh doanh VNPT - Yên Bái luôn chú trọng hoạt động chăm sóc khách hàng sử dụng các dịch vụ di động.

Theo Trung tâm Kinh doanh VNPT - Yên Bái, ngày 23/1/2019 đã xác định được khách hàng đầu tiên trúng thưởng Chương trình "Về Vinaphone có SmartPhone”. 

Có thể nhận định, thị trường trước Tết năm nay ổn định, hàng hóa phong phú, đa dạng, chất lượng bảo đảm, đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân. Đây là tín hiệu vui, giúp người tiêu dùng Yên Bái đón xuân mới Kỷ Hợi an toàn, vui tươi và đầm ấm để bước sang một năm mới với những kỳ vọng, thành công mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục