Thành phố Yên Bái: Thị trường bình ổn sau Tết

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/2/2019 | 9:55:22 AM

YênBái - Ngay sáng mùng 2 tết (ngày 6/2 Dương lịch), các chợ ở thành phố Yên Bái đã bắt đầu hoạt động trở lại. Người tiêu dùng vài năm gần đây đã khá yên tâm vì thị trường trước và sau Tết đều khá ổn định, không có hiện tượng thiếu hàng, sốt giá. 



Ngay sau Tết, không khí mua bán tại chợ Yên Ninh đã khá nhộn nhịp.

Chợ Yên Ninh - một trong những chợ đầu mối lớn nhất tại thành phố Yên Bái từ sáng mồng 2 tết đã khá nhộn nhịp. Khác với những ngày thường, chợ đầu xuân chủ yếu là thực phẩm tươi sống như thịt lợn, thịt bò, thịt trâu và rau xanh... 

Cũng như vài năm trở lại đây, giá cả thị trường sau tết khá ổn định, chỉ ở mức tăng nhẹ, nguồn cung dồi dào, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Theo chị Dung – bán thịt lợn tại chợ Km6 -Yên Thịnh, thành phố Yên Bái, mặc dù giá thực phẩm không tăng cao nhưng do năm nay khá nắng nóng nên số lượng hàng hóa bán sau tết chậm hơn so với mọi năm. Giá thịt lợn vẫn giữ như trước tết, từ 90 – 100 ngàn đồng kg, thịt bò, trâu 280 – 300 ngàn đồng kg.
 
Qua khảo sát của phóng viên cho thấy, mặt hàng thủy sản là thực phẩm đổi món sau thịt mỡ dưa hành ngày tết giá có tăng nhưng không đáng kể. 

Cùng với đó, trong điều kiện thời tiết ấm áp, các loại rau, củ quả đều sinh trưởng, phát triển tốt và cho thu hoạch đồng loạt; vì vậy, lượng rau, củ quả tương đối dồi dào, không có biến động về giá, không có hiện tượng nói thách hoặc đẩy giá lên cao.



Người dân đi chợ với mong muốn mua thực phẩm tươi sống, đảm bảo sức khỏe cho gia đình và người thân.
 
Ngay sáng mùng 2 tết (ngày 6/2 Dương lịch), thị trường hàng hóa đã bắt đầu hoạt động trở lại. Và người tiêu dùng vài năm gần đây đã khá yên tâm vì thị trường trước và sau Tết đều khá ổn định, không có hiện tượng thiếu hàng, sốt giá. 

Một số loại mặt hàng tiêu dùng thiết yếu có tăng đôi chút so với ngày thường, song đều nằm trong quy luật và chấp nhận được.

Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng cần lưu ý lựa chọn thực phẩm mới, đảm bảo tươi sống, an toàn vệ sinh thực phẩm tại những điểm bán hàng quen thuộc để bảo vệ sức khỏe cho gia đình và người thân.

Thu Trang – Quyết Thắng

Các tin khác
Chăn nuôi đã trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Yên Bái.

Năm Mậu Tuất qua đi, đánh dấu một năm "tam nông” Yên Bái giành thắng lợi toàn diện, nhất là trong tái cơ cấu nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới (XDNTM).

Ngành dệt may hướng đến kim ngạch xuất khẩu 40 tỷ USD trong năm 2019 theo hướng sản xuất xanh, năng suất tốt.

Hoạt động xuất khẩu năm 2019 được nhận định có nhiều thuận lợi từ môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện cùng sự đổi mới sáng tạo của DN.

Xuân này, cùng với Lương Thịnh của Trấn Yên, Đại Minh- huyện Yên Bình, những vùng cây ăn quả có múi ở Văn Chấn, Lục Yên và các địa phương của tỉnh Yên Bái phấn chấn vì cây trái được mùa, giá cả ổn định.

Có thể nhận định, thị trường trước Tết năm nay ổn định, hàng hóa phong phú, đa dạng, chất lượng bảo đảm, đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân. Đây là tín hiệu vui, giúp người tiêu dùng Yên Bái đón xuân mới Kỷ Hợi an toàn, vui tươi và đầm ấm để bước sang một năm mới với những kỳ vọng, thành công mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục