Văn Yên trồng mới trên 1.800 ha rừng vụ xuân

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/3/2019 | 8:10:36 AM

Đến nay, toàn huyện đã trồng 1.805/2.908 ha cây rừng vụ xuân, đạt 62% kế hoạch.

Thực hiện kế hoạch trồng 2.908 ha rừng năm 2019, ngày 10/2 (tức mùng 6 tết Nguyên đán Kỷ Hợi) UBND huyện Văn Yên tổ chức ra quân phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.

Trong ngày đầu ra quân, nhân dân trong huyện đã trồng 20 ha ở tất cả các xã, thị trấn. Tại 3 điểm ra quân ở các xã: Xuân Tầm, Lâm Giang, Yên Hưng, mỗi điểm trồng được 2 ha. 

Ngay sau lễ phát động các xã, thị trấn đã vận động nhân dân tích cực tham gia trồng rừng vụ xuân. 

Đến nay, toàn huyện đã trồng 1.805/2.908 ha, đạt 62% kế hoạch. Trong đó, cây quế trồng được 1.473 ha; cây lâm nghiệp khác đạt 164 ha; tre Bát độ trồng 168 ha.

T.V

Các tin khác
Ngành đường sắt sẽ tăng cường hàng trăm đoàn tàu Bắc-Nam và tàu địa phương trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tới.

Ngành đường sắt quyết định tăng thêm hàng trăm chuyến tàu Bắc-Nam và tàu địa phương để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ 30/4 và 1/5.

Dịch tả lợn châu Phi đang lan quá nhanh, nhiều nơi lập chốt kiểm soát hoạt động vận chuyển lợn ra vào địa bàn để ngăn chặn dịch.

Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch tả lợn châu Phi đã họp sau khi Chính phủ quyết định thành lập ban này do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp- Phát triển nông thôn (NN-PTNT) làm trưởng ban. Báo có tại cuộc họp, Bộ NN-PTNT thông báo đã có 21 tỉnh có dịch tả lợn châu Phi.

Khách du lịch nước ngoài trải nghiệm cuộc sống cùng người dân bản địa.

Hiện nay, hình thức du lịch cộng đồng tại Mù Cang Chải đang ngày một phát triển mạnh ở các xã: La Pán Tẩn, Nậm Khắt, Chế Cu Nha và thị trấn Mù Cang Chải.

Diện tích cây cỏ ngọt trồng tại phường Trung Tâm đang phát triển tốt.

Năm 2018, UBND tỉnh phê duyệt danh mục các nhiệm vụ khoa học công nghệ cấp tỉnh, trong đó có Dự án "Ứng dụng tiến bộ kỹ thuật nhân giống và trồng thử nghiệm cây cỏ ngọt (Stevia rebaudiana) tại thị xã Nghĩa Lộ”. Đến nay, các hộ nông dân tham gia Dự án đã cho thu nhập cao gấp 3 lần trồng lúa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục