Yên Bái hỗ trợ quyết toán thuế năm 2018

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/4/2019 | 8:04:38 AM

YênBái - Hàng năm, Cục Thuế tỉnh đều tổ chức Tháng đồng hành cùng người nộp thuế (NNT). Ngoài việc hỗ trợ NNT trực tiếp tại trụ sở cơ quan thuế, hỗ trợ bằng điện thoại, hỗ trợ bằng văn bản thì một trong những giải pháp mà Cục Thuế đang triển khai là hỗ trợ NNT qua phương tiện điện tử. 

Cán bộ Cục Thuế tỉnh hướng dẫn người nộp thuế lập tờ khai đúng quy định.
Cán bộ Cục Thuế tỉnh hướng dẫn người nộp thuế lập tờ khai đúng quy định.

Nhằm hỗ trợ NNT thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế, giải quyết các vướng mắc của NNT trong việc thực hiện công việc; đồng thời, giúp NNT hiểu rõ các chính sách thuế mới, các quy trình của pháp luật chính xác, kịp thời, đầy đủ, phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp, thời gian qua, Cục Thuế tỉnh đẩy mạnh giải quyết kịp thời các vướng mắc về thủ tục hành chính thuế, chính sách thuế; giúp các doanh nghiệp trên địa bàn xác định đúng đối tượng, các loại thuế được gia hạn, giảm thuế và thực hiện việc kê khai, quyết toán thuế (QTT) theo đúng quy định. 

Với khẩu hiệu "Tận tâm lắng nghe - Tận tình hướng dẫn - Tận tụy giải quyết”, hàng năm, Cục Thuế tỉnh đều tổ chức Tháng đồng hành cùng NNT nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho NNT trong thực thi chính sách, pháp luật thuế nói chung và trong thực hiện QTT thu nhập doanh nghiệp (TNDN) và thuế thu nhập cá nhân (TNCN) nói riêng.

Trong thời gian từ ngày 1/3/2019 đến hết ngày 2/4/2019, Cục Thuế thực hiện hỗ trợ QTT cho NNT những nội dung như: hướng dẫn QTT TNDN năm 2018; hướng dẫn QTT TNCN năm 2018; hướng dẫn QTT tài nguyên; quyết toán phí, lệ phí; quyết toán phí bảo vệ môi trường với hoạt động khai thác, chế biến khoáng sản năm 2018; hỗ trợ, giải quyết vướng mắc của NNT trong thực hiện chính sách, pháp luật thuế khác. 

Ông Nguyễn Mạnh Khôi - Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh cho biết: trong thời gian triển khai Tháng đồng hành cùng NNT, cơ quan thuế sẽ hỗ trợ NNT ngay tại các điểm tiếp nhận hồ sơ, đảm bảo việc nộp hồ sơ được nhanh chóng, đúng quy định. Ngoài ra, Cục Thuế cũng đưa công nghệ thông tin vào ứng dụng QTT năm 2018. 

Ngoài việc hỗ trợ NNT trực tiếp tại trụ sở cơ quan thuế, hỗ trợ bằng điện thoại, hỗ trợ bằng văn bản thì một trong những giải pháp mà Cục Thuế đang triển khai là hỗ trợ NNT qua phương tiện điện tử. Theo đó, cơ quan thuế thiết lập các email; đồng thời, công khai các địa chỉ thư điện tử. Mục đích nhằm hỗ trợ NNT trong quá trình chuẩn bị hồ sơ trước khi đến nộp tại cơ quan thuế. 

Thông qua các địa chỉ thư điện tử, cơ quan thuế sẽ tiếp nhận các nhu cầu, đề nghị hỗ trợ của NNT về việc hỗ trợ rà soát, kiểm tra hồ sơ khai thuế, đặc biệt liên quan đến các chỉ tiêu thể hiện trên tờ khai, đảm bảo các chỉ tiêu kê khai đầy đủ, phù hợp trước khi đến nộp tại cơ quan thuế qua ứng dụng khai thuế điện tử. 

Việc làm này, nhằm rút ngắn thời gian tham gia thủ tục hành chính, giảm thời gian NNT phải đi lại nhiều lần do hồ sơ sai, hoặc hỗ trợ xác định đúng nơi nộp hồ sơ QTT trong trường hợp NNT cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan. 

 Bà Nguyễn Thị Mai Anh - Phó Trưởng phòng Tuyên truyền hỗ trợ NNT cho biết thêm: trong Tháng đồng hành cùng NNT thực hiện QTT năm 2018, công chức cơ quan thuế các cấp sẽ hướng dẫn, giải đáp vướng mắc về chính sách thuế, hồ sơ, thủ tục khai QTT năm 2018. Ngoài ra, cơ quan thuế cũng sẽ cung cấp tài liệu, mẫu biểu miễn phí liên quan đến QTT cho NNT; hướng dẫn NNT lập, gửi tờ khai QTT theo quy định”. 

Cũng theo đại diện Cục Thuế tỉnh, tại bộ phận "một cửa” của cơ quan thuế cũng bố trí trang thiết bị, máy tính có kết nối Internet. Tại đây, cán bộ, công chức thuế luôn thường trực để hướng dẫn chi tiết cho NNT để NNT có thể tự lập tờ khai theo đúng quy định”. 

Với những nỗ lực của ngành thuế thời gian qua, đặc biệt là trong tháng hỗ trợ quyết toán các loại thuế mà ngành thuế đã và đang thực hiện đã giúp cho NNT tiết kiệm được thời gian, công sức và tiền bạc khi thực hiện giao dịch với cơ quan thuế. Đây cũng chính là mục tiêu của ngành thuế cả nước nói chung cũng như ngành thuế tỉnh Yên Bái nói riêng đang hướng tới để tiếp tục phát huy và gìn giữ các giá trị "Minh bạch - Chuyên nghiệp - Liêm chính - Đổi mới”.

Quang Thiều

Tags Yên Bái ngành thuế người nộp thuế

Các tin khác
Do bất cẩn khi sử dụng bình gas, ngôi nhà của ông Hà Thanh Trận bị thiêu rụi hoàn toàn.

Gần 3 tháng nay, gia đình ông Hà Thanh Trận và bà Nguyễn Thị Lượn ở xã Minh Chuẩn, huyện Lục Yên phải ở nhờ người em trai. Cuộc sống của gia đình đảo lộn chỉ vì một phút bất cẩn khi sử dụng bình gas.

Sáng 1/4, cùng với cả nước, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ ra quân Tổng điều tra (TĐT) dân số và nhà ở năm 2019 tại xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên. Đây là cuộc TĐT dân số và nhà ở lần thứ 5 của cả nước kể từ năm 1979 và được thực hiện 10 năm một lần.

Rao bán đất ở Vân Đồn - Quảng Ninh

Không chỉ có các doanh nghiệp bất động sản mà cả đội ngũ môi giới lẫn những người đầu tư nhỏ lẻ đều đang đổ dồn về các tỉnh tìm kiếm lợi nhuận, làm cung - cầu và giá nhà đất ở nhiều địa phương tăng đột biến. Điều này khiến không ít người lo ngại sẽ tái diễn những cơn sốt đất ảo như trong quá khứ.

Chế biến gỗ rừng là thế mạnh kinh tế của tỉnh Yên Bái.

Kỳ họp thứ 12 (chuyên đề)- HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII vừa qua đã thông qua Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2019 - 2025. Đây là tín hiệu vui và cũng là cơ hội thúc đẩy phát triển DNNVV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục