Biện pháp khẩn cấp về quản lý, giết mổ, tiêu thụ sản phẩm thịt lợn

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/5/2019 | 9:11:25 AM

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa ban hành hướng dẫn một số biện pháp khẩn cấp về quản lý giết mổ lợn, tiêu thụ sản phẩm từ lợn khi có dịch tả lợn châu Phi.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Điểm mới trong quy định đối với cơ sở giết mổ lợn tập trung trong vùng dịch được phép tiếp nhận, giết mổ lợn khỏe, có kết quả âm tính với dịch tả lợn châu Phi từ ngoài vùng dịch.

Đối với lợn xuất phát từ cơ sở thu gom, kinh doanh phải có kết quả xét nghiệm âm tính với mầm bệnh dịch tả lợn châu Phi trước khi vận chuyển đến cơ sở giết mổ.

Trường hợp lợn có nguồn gốc từ tỉnh khác vận chuyển đến cơ sở giết mổ, ngoài yêu cầu kiểm tra âm tính với mầm bệnh, lợn phải được kiểm dịch và cấp giấy chứng nhận kiểm dịch vận chuyển ra khỏi địa bàn cấp tỉnh.

(Theo VTV)

Các tin khác
Sản phẩm bưởi Đại Minh trưng bày tại Lễ hội “Bưởi Đại Minh và đua thuyền trên hồ Thác Bà” lần thứ I.

Bưởi Đại Minh, huyện Yên Bình là giống bưởi bản địa, có lịch sử trồng trọt lâu đời tại xã Đại Minh cách đây khoảng 300 năm. Với sự nỗ lực của chính quyền địa phương, sản phẩm bưởi Đại Minh, huyện Yên Bình chính thức được dán nhãn hiệu bảo hộ để giới thiệu với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Triển khai từ đầu năm 2016 theo Nghị quyết của HĐND tỉnh và huyện Văn Chấn, nhiệm kỳ 2016 - 2021, Đề án chăn nuôi gia súc theo hướng bán chăn thả tại các xã vùng cao, vùng thượng huyện Văn Chấn đã và đang có những tác động tích cực đến phát triển chăn nuôi ở vùng cao.

Cục Thuế tỉnh triển khai nhiệm vụ thu ngân sách tháng 6/2019.

Năm 2019, tỉnh Yên Bái được Trung ương giao thu ngân sách 2.240 tỷ đồng; dự toán HĐND tỉnh là 3.250 tỷ đồng.Dù ngành thuế đã có nhiều nỗ lực song 4 tháng đầu năm, tổng thu ngân sách trên địa bàn mới đạt 774,46 tỷ đồng.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng trình bày Tờ trình tại Quốc hội.

Đa số ý kiến trong Ủy ban Tài chính - Ngân sách cho rằng có thể thống nhất với đề xuất của Chính phủ về việc chủ động rà soát, sắp xếp, điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn, hằng năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục