Khảo sát đánh giá chính xác năng suất, sản lượng gỗ rừng trồng tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/8/2019 | 6:50:33 PM

YênBái - Ngày 7 và 8/8, đoàn công tác của Tổng cục Lâm nghiệp đã đi khảo sát tình hình quản lý và khai thác gỗ rừng trồng tại tỉnh Yên Bái nhằm đánh giá năng suất, sản lượng khai thác gỗ rừng trồng tại các địa phương.

Đoàn công tác của Tổng cục Lâm nghiệp kiểm tra, đo đạc, đánh giá hiện trạng rừng trồng của Công ty TNHH Một thành viên Lâm nghiệp Yên Bình.
Đoàn công tác của Tổng cục Lâm nghiệp kiểm tra, đo đạc, đánh giá hiện trạng rừng trồng của Công ty TNHH Một thành viên Lâm nghiệp Yên Bình.

Đoàn công tác đã đi khảo sát thực tế hiện trạng rừng trồng tại xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình và Công ty TNHH Một thành viên  lâm nghiệp Yên Bình. 

Mục đích của chuyến khảo sát lần này, theo ông Kiều Tư Giang - Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái, có rất nhiều ý nghĩa đối với tỉnh Yên Bái và Tổng cục Lâm nghiệp. Hiện nay, việc thống kê sản lượng gỗ khai thác rừng trồng đang có vấn đề về sai số. Do đó, theo chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các cơ quan liên quan của Tổng cục Lâm nghiệp phải phối hợp với địa phương đi kiểm tra, đánh giá lại năng suất gỗ rừng trồng, sản lượng khai thác của những diện tích được đưa vào khai thác để xem lại các báo cáo của địa phương. 

Qua đi khảo sát thực tế rất nhiều vấn đề đặt ra, chúng ta đang thống kê theo số mét khối gỗ xẻ mà không tính tất cả sản phẩm phụ (sinh khối). 

"Những hec-ta rừng đi khảo sát hôm nay sản lượng lên đến 150 m3/ha, nhưng chúng ta tính 70 - 80 m3 gỗ xẻ, có nghĩa là sản phẩm còn lại không tính đến. Do vậy, sản lượng khai thác gỗ rừng trồng của Yên Bái nằm trong tính toán là gỗ xẻ không phải là sinh khối" - ông Giang cho biết. 

Cũng theo ông Kiều Tư Giang, việc tính toán này nằm trong chiến lược lâu dài của ngành lâm nghiệp để thu hút doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực lâm nghiệp. 

Văn Thông

Tags Khảo sát đánh giá năng suất sản lượng gỗ rừng trồng Yên Bái

Các tin khác

Chiều 7/8, Ban Chỉ đạo thực hiện Kết luận 61-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động 7 tháng năm 2019, triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới.

Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Văn Yên làm thủ tục cho vay vốn phát triển kinh tế ở  xã Châu Quế Hạ.

Tăng trưởng tín dụng chính sách trên địa bàn huyện Văn Yên hàng năm đạt gần 15%.

Hiện, toàn tỉnh có 17 quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) hoạt động ở 28 xã, phường, thị trấn của 6 huyện, thị, thành phố; trong đó, có 16 quỹ hoạt động thực sự hiệu quả, 1 quỹ đang trong diện giám sát đặc biệt của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Yên Bái.

Giá vàng thế giới ngày 7.8 tiếp tục tăng thêm 15 USD/ounce so với ngày 6.8, trở lại mức cao nhất trong vòng 7 năm trở lại đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục