Nghĩa Lộ xây dựng 3 sản phẩm OCOP

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/8/2019 | 2:53:46 PM

YênBái - Thị xã có 3 sản phẩm đủ điều kiện về sản lượng, chất lượng, quy mô để đăng ký xây dựng các sản phẩm OCOP là rượu Bách Chi, gạo Mường Lò, sản phẩm dệt thổ cẩm.

Gạo Mường Lò là 1 trong 3 sản phẩm đủ điều kiện về sản lượng, chất lượng, quy mô để đăng ký xây dựng  sản phẩm OCOP
Gạo Mường Lò là 1 trong 3 sản phẩm đủ điều kiện về sản lượng, chất lượng, quy mô để đăng ký xây dựng sản phẩm OCOP

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (tên tiếng Anh: One Commune One Product, gọi tắt là Chương trình OCOP) là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị; là giải pháp, nhiệm vụ trong triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới do Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phê duyệt. Để thực hiện, thị xã Nghĩa Lộ đã căn cứ các tiêu chí của Chương trình để đăng ký xây dựng các sản phẩm OCOP.

Quá trình điều tra, khảo sát hiện trạng cho thấy thị xã có 3 sản phẩm đủ điều kiện về sản lượng, chất lượng, quy mô để đăng ký xây dựng sản phẩm OCOP là rượu Bách Chi, gạo Mường Lò, sản phẩm dệt thổ cẩm. Trong đó, sản phẩm gạo Séng cù và gạo Hương chiêm Mường Lò đã được Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ cấp Chứng nhận bảo hộ Chỉ dẫn địa lý từ tháng 1/2018.

Hiện nay, các sản phẩm đăng ký xây dựng sản phẩm OCOP này tiếp tục được thị xã xây dựng định hướng phát triển ổn định và chờ quyết định triển khai của tỉnh Yên Bái.
Khánh Linh

Tags Nghĩa Lộ sản phẩm OCOP

Các tin khác
Bộ Nông nghiệp khuyến cáo nên đẩy mạnh chăn nuôi an toàn sinh học

Để đảm bảo nguồn cung thịt lợn từ nay đến cuối năm, Bộ Nông nghiệp -Phát triển nông thôn (NN&PTNT) khuyến cáo chỉ nên tái đàn ở những cơ sở chăn nuôi chưa bị dịch, đặc biệt thực hành tốt an toàn sinh học.

Công nhân làm việc tại một nhà máy thép ở tỉnh Hà Bắc của Trung Quốc.

Để đối phó với sức ép kinh tế đi xuống, Chính phủ Trung Quốc đã triển khai kế hoạch giảm thuế quy mô lớn cho các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, đồng thời tiếp tục giảm thuế thu nhập cá nhân.

Hợp tác sản xuất rau an toàn tại xã Văn Phú, thành phố Yên Bái mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Sản xuất hàng hóa bây giờ lấy giá trị kinh tế trên mỗi héc-ta canh tác làm thước đo, sản xuất không đơn lẻ mà liên doanh, liên kết với doanh nghiệp, hợp tác xã và thành lập tổ hợp tác, nhóm hợp tác, nhóm hộ để cùng phát triển…

Số tiền 12 triệu đồng/2 công trình (mức trước đây) chưa đủ để hộ gia đình làm được công trình nước sạch, rồi nhà tắm, nhà tiêu cẩn thận nhưng cái hay của vốn ưu đãi chính là sự mở đầu, là "liều thuốc kích thích” cho các thành viên trong gia đình cùng có chí hướng phấn đấu, đầu tư thêm tiền của, công sức mà làm nên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục